สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

ภายหลังจากโครงการการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลก อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส-เปิงกาลันกูโบร์ รัฐกลันตัน มาเลเซีย ต้องชะลอไว้ก่อน เพราะมาเลเซียแจ้งว่ามีปัญหางบประมาณ.. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยผ่านแอปพลิเคชัน X ว่า วันนี้ (1 พ.ย.2566) ผู้บริหาร Microsoft นำโดย Ahmed Mazhari - Preside.. กว่าสองเดือนที่กลุ่มกบฏฮูตีต่อต้านเรือพาณิชย์ในทะเลแดง ทำให้เกิดการหยุดชะงักอย่างรุนแรงต่อการขนส่งทั่วโลก สหรัฐฯ และสหราชอาณาจักรตอบโต้ด้วยการโจมตีกลุ่มฮูตีหลาย.. เอกชนหนุน "Easy…

Continue Readingสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

ข่าวการเงินและการธนาคารและสื่อ สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด

ธปท. การนำส่งเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เดือนมกร..

Continue Readingข่าวการเงินและการธนาคารและสื่อ สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด

ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

ขอแสดงความยินดีกับข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2566 สำนักงาน กปร. เจ้าบ่าวล็อกตัวปล้ำจูบ "สาวสวย" ถึงขั้นกดลงพื้นเรือนหอ คนแห่โฟกัสสีหน้าเจ้าสาว ยิ่งอึ้งกว่าเดิม... ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมรอฟังคำอธิบายจาก "หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่" เกี่ยวกับรูปที่เขาแชร์กันมากมายว่า..ใช่รูปนายธนาธรหรือไม่? ‘บ้านเขวาชี’ ถือเป็นหนึ่งในชุมชนไทยที่ประสบความสำเร็จในการขับเคลื่อนวิถีเศรษฐกิจพอเพียง อันเกิดจากความร่วมมือของคนในท้องถิ่นอย่างแท้จริง ซึ่งเชื่อว่าแบบอย่างข้างต้นคงจะสร้างแรงบันดาลใจแก่ชุมชนอื่นให้ตระหนักถึงความพอเพียง ภายใต้คุณภาพชีวิตที่ดีและมีความสุขได้...เอวัง . การมอบรางวัลสถานประกอบการที่ปฏิบัติตามมาตรการในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2565 พร้อมทั้งการมอบรางวัลสำหรับเทศบาลที่ได้รับการคัดเลือกในระดับประเทศ ภายใต้กรอบความร่วมมืออาเซียนด้านสิ่งแวดล้อมเมืองที่ยั่งยืนประจำปี 2564 และการมอบรางวัลนวัตกรรม สผ. ฉะนั้น การเป็นคนจนจะต้องจนขนาดไหนในด้านการบริโภคและการทำกสิกรรมธรรมชาติกับกิจการด้านอื่นจะต้องทำมากสักเท่าไรในด้านการผลิตจึงเป็นโจทย์ที่ระบบบุญนิยมของชุมชนอโศกจะต้องตอบให้ได้เพื่อพัฒนาต่อไปสู่ความยั่งยืนตามแนวชุมชนอามิช.…

Continue Readingปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

หมวด : เศรษฐกิจ > ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย

กสท.ประชุมจันทร์นี้ถกวาระพักใบอนุญาต 15 วัน ช่อง 24TV ปมนำเสนอเรื่องจำนำข้าวพร้อมหารือแผนเยียวยา อสมท. MFC ส่งกองทุน MDSHARC1YF ทำกำไรตลาดหุ้นญี่ปุ่นทั้งขาขึ้น-ขาลง ขาย IPO มี.ค. เทียบให้เห็นชัด ๆ รีเทนชั่น กับ รีไฟแนนซ์บ้าน แตกต่างกันอย่างไร และจะช่วยเรื่องดอกเบี้ยบ้านได้จริงหร... แบตเตอรี่ และระบบขับเคลื่อน eight ปี หรือ 160,000 กม. สภาคณาจารย์สภาพนักงานศูนย์ศึกษาการพัฒนาที่ยั่งยืนและเศรษฐกิจพอเพียงศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคมศูนย์นวัตกรรมทางธุรกิจศูนย์ปัญญาทัศน์เพื่อการจัดการศูนย์พัฒนาและบริการด้านภาษาและการสื่อสารศูนย์ประสานคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ศูนย์คลังปัญญาและสารสนเทศสหกรณ์ออมทรัพย์ สพบ.…

Continue Readingหมวด : เศรษฐกิจ > ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย

2024 ราคา รถ Audi ไฟฟ้าev Xpeng ใหม่ที่ดีที่สุดในไทย

ต่อการชาร์จไฟเต็มแบตเตอรี่หนึ่งครั้ง และรองรับการชาร์จไฟด่วน 270 กิโลวัตต์ในเวลา 5 นาทีจะวิ่งได้ไกล one hundred กม. มีพละกำลังสูงสุด 598 แรงม้า แรงบิด 830 นิวตันเมตร อัตราเร่ง กม.ต่อชม. ภายใน 3.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม.ต่อชม. ขณะที่ Q8 e-tron fifty five quattro Black…

Continue Reading2024 ราคา รถ Audi ไฟฟ้าev Xpeng ใหม่ที่ดีที่สุดในไทย

Heartz ชะลอแผน ซื้อ รถยนต์ไฟฟ้า Polestar

และระยะฐานล้อ 2,999 มม. Toyota Revo ราคาเริ่มต้น 544,000.Toyota Yaris ATIV 4 ประตู ราคาเริ่มต้น 529,000.Toyota Yaris 5 ประตู ราคาเริ่มต้น 539,000.Toyota Corolla Cross ราคาเริ่มต้น 989,000.Toyota Fortuner ราคาเริ่มต้น 1,319,000. รถยอดนิยม Mazda 2 ราคาเริ่มต้น 546,000.Mazda…

Continue ReadingHeartz ชะลอแผน ซื้อ รถยนต์ไฟฟ้า Polestar

สรุปข่าว เศรษฐกิจต้องรู้ ประจำวันที่ 28 มิถุนายน 2566

"ส.อ.ท."ส่งสัญญาณ 13 กลุ่มอุตสาหกรรมแนวโน้มหดตัวปี sixty seven ขณะที่กลุ่มอุตสาหกรรมที่คาดว่าจะขยายตัวดีขึ้นมีทั้งหมด 22 กลุ่ม ด้านกลุ่มอุตสาหกรรมที่คาดว่าจะทรงตัวมีทั้ง.. โฆษกรัฐบาลชี้โครงการ "แลนด์บริดจ์" คือจุดยุทธศาสตร์การขนส่งทั่วโลก เปิดตลาดกลุ่ม BIMSTEC ประชากรกว่า 1.7 พันล้านคน ต่อยอดปัจจัยภูมิรัฐศาสตร์ ซึ่งไทยมีความพร้อม .. เปิดข้อมูล ครม.สัญจร ระนอง กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน 6 จังหวัด ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนชงสารพัดโครงการพัฒนาพื้นที่ ทั้งท่าเรือ ถนน บริหารจัดการน้ำ…

Continue Readingสรุปข่าว เศรษฐกิจต้องรู้ ประจำวันที่ 28 มิถุนายน 2566

รัฐบาลไทย-ข่าวทำเนียบรัฐบาล-ผู้ว่าฯ ยะลา น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง บูรณาการภาคีเครือข่าย จาโปตาแง ครอบครัวเมืองยะลา และชาวบันนังสาเรง สืบสานวิถีชาวนา ตามรอยวิถีพ่ออย่างพอเพียง สาธิตการไถนา ดำนา

โดย กองส่งเสริมสวัสดิการและคุ้มครองสิทธิผู้สูงอายุ สคส. ผู้อำนวยการสำนักรับเรื่องร้องเรียนผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์สำนักงาน กสทช. ฝ่ายปกครองอำเภอปากช่องสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกรวบตัวผู้ลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อม พร้อมของกลางจำนวนมาก ด้านนายอำเภอปากช่องเน้นย้ำน้ำกระท่อมส่งผลร้ายต่อสุขภาพและเป็นสิ่งผิด กม. แต่เน้นความพอเพียงในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่ให้สิทธิแก่ทุกคนอย่างเท่าเทียม... ในการจัดการเกษตรตามแนว "ทฤษฎีใหม่" ให้เกิดประสิทธิภาพนั้น ประเด็นสำคัญ คือ การพึ่งตนเอง ประหยัด และมัธยัสถ์ ก่อให้เกิดเศรษฐกิจพอเพียง โดยการจัดการแบ่งพื้นที่ให้สัมพันธ์ และเกื้อกูลกัน ซึ่งเป็นการบริหารจัดการทรัพยากรที่ดิน น้ำ แรงงาน และรักษาสภาพแวดล้อมให้ดีขึ้น อันจะนำไปสู่การผลิตที่เกิดรายได้ และสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน. “...การจะเป็นเสือนั้นไม่สำคัญ สำคัญอยู่ที่เรามีเศรษฐกิจแบบพอมีพอกิน…

Continue Readingรัฐบาลไทย-ข่าวทำเนียบรัฐบาล-ผู้ว่าฯ ยะลา น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง บูรณาการภาคีเครือข่าย จาโปตาแง ครอบครัวเมืองยะลา และชาวบันนังสาเรง สืบสานวิถีชาวนา ตามรอยวิถีพ่ออย่างพอเพียง สาธิตการไถนา ดำนา

เศรษฐกิจ Bbc News ไทย

โฆษกรัฐบาลชี้โครงการ "แลนด์บริดจ์" คือจุดยุทธศาสตร์การขนส่งทั่วโลก เปิดตลาดกลุ่ม BIMSTEC ประชากรกว่า 1.7 พันล้านคน ต่อยอดปัจจัยภูมิรัฐศาสตร์ ซึ่งไทยมีความพร้อม .. เปิดข้อมูล ครม.สัญจร ระนอง กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน 6 จังหวัด ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนชงสารพัดโครงการพัฒนาพื้นที่ ทั้งท่าเรือ ถนน บริหารจัดการน้ำ รวมมูลค่ากว.. กว่าสองเดือนที่กลุ่มกบฏฮูตีต่อต้านเรือพาณิชย์ในทะเลแดง ทำให้เกิดการหยุดชะงักอย่างรุนแรงต่อการขนส่งทั่วโลก สหรัฐฯ และสหราชอาณาจักรตอบโต้ด้วยการโจมตีกลุ่มฮูตีหลาย.. นายกฯ สั่งกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงมหาดไทย เร่งยกเลิก…

Continue Readingเศรษฐกิจ Bbc News ไทย

เศรษฐกิจ Bbc News ไทย

การแถลงรายละเอียดหลักเกณฑ์ของโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต โดยหนึ่งในแหล่งเงินที่ใช้มาจากการยืมเงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กว่า 1.7 แสนล้าน ปลัดกระทรวงการคลังยืนยันว่า ธ.ก.ส. มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการได้ และมีสภาพคล่องเพียงพอ ทว่าหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ชี้ว่า นี่คือการ "ไต่เส้นตีความ" ที่อาจผิดวัตถุประสงค์การดำเนินงานของ ธ.ก.ส. InfoQuest - ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันศุกร์ (12 เม.ย.) โดยดอลลาร์พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.... InfoQuest -…

Continue Readingเศรษฐกิจ Bbc News ไทย

Doc แนวข้อสอบเกี่ยวกับเหตุการณ์ปัจจุบัน การเมือง เศรษฐกิจ สังคม และความรู้ทั่วไป Gd Reward

พาเราย้อนกลับไปเมื่อ 61 ปีที่แล้ว มันใช้ Selection เป้าหมายของการตั้ง สนช. คือแต่งตั้งข้าราชการทหารทุกเหล่าทัพ ตำรวจ ศาล พลเรือนเข้าไปอยู่ใน สนช. คือการทำตัวให้เงียบที่สุด แต่อีกกลุ่มหนึ่งคือวุฒิสภาพาเราย้อนกลับไป 72 ปีคือรัฐประหารปี 2490 นี่คือจุดเริ่มต้นของ สว.คัดสรรกันเอง เราจะเห็นพวกนี้ออกมาโวยวาย แสดงอำนาจเพื่อข่มขู่ ส.ส. อยู่ตลอดเวลา นี่คือบทบาทของ สว. ครั้งที่สอง ซักฟอกนายกฯ และรัฐมนตรีรวม 6 คน…

Continue ReadingDoc แนวข้อสอบเกี่ยวกับเหตุการณ์ปัจจุบัน การเมือง เศรษฐกิจ สังคม และความรู้ทั่วไป Gd Reward

การเมือง ไม่ ฉันทามติ กัลป์ กรุยรุ่งโรจน์

มีการคาดหมายกันว่า รัฐบาลเศรษฐาน่าจะมีการปรับ ครม.ครั้งแรกช่วง พ.ค.-มิ.ย.ปีหน้า เพราะบุคลิกการเมืองของ ทักษิณ ชินวัตร ที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจทั้งหมดของรัฐบาล จะนิยมปรับ ครม.ภายในช่วง 6-8 เดือน ซึ่งรัฐบาลเศรษฐา เมื่อไปถึงช่วง พ.ค.2567 ก็ถือว่าครบ eight เดือนแล้ว ทำให้มีโอกาสสูงที่จะมีการปรับ ครม. อย่างที่ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล พูดมาตั้งแต่วันแรกที่รับตำแหน่งว่าตอนนี้เป็นการปรับทัพชั่วคราวเนื่องจากเหตุจำเป็นทางกฎหมาย และพร้อมคืนเกาอี้ให้กับพิธาเสนอหากเขากลับมาทำหน้าที่ สส. ดังนั้น การแสวงหาฉันทามติของสังคมภายใต้ความขัดแย้งใหม่ เพื่อตั้งมั่นระบบการเมืองที่เป็นประชาธิปไตย จึงเป็นโจทย์ท้าทายสำคัญของการเมืองไทยในอนาคตอันใกล้.…

Continue Readingการเมือง ไม่ ฉันทามติ กัลป์ กรุยรุ่งโรจน์

ใครฆ่าเศรษฐกิจจีน?

ฉันกล่าวว่าเราจำเป็นต้องเปลี่ยนจุดมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงคุณภาพและผลตอบแทนของการเติบโตทางเศรษฐกิจ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจที่ยั่งยืนและมีสุขภาพดี และเพื่อดำเนินการตามจริงมากกว่าการเติบโตของ GDP ที่สูงเกินจริง และบรรลุการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง มีประสิทธิภาพ และยั่งยืน การวิเคราะห์ของ IMF ที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์คาดการณ์ว่าการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มลดลง 30% ถึง 60% ในอีกสิบปีข้างหน้าเมื่อเทียบกับระดับปี 2565 ปี 2024 ถือเป็นอีกปีที่ท้าทายสำหรับจีน เนื่องจากเศรษฐกิจติดขัดภายใต้ภาระหนี้ที่เพิ่มขึ้นและภาวะเงินฝืดที่ทวีความรุนแรงขึ้น บริษัทของฉัน Enodo Economics ประมาณการว่าการสูญเสียเครดิตโดยรวมน่าจะอยู่ที่ระหว่าง 37 เปอร์เซ็นต์ถึง 42 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในขณะที่ภาวะเงินฝืดถือเป็นระดับที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่วิกฤตการณ์ทางการเงินในเอเชียในปี…

Continue Readingใครฆ่าเศรษฐกิจจีน?

Hsbc มีทัศนคติที่ ‘เป็นบวกมาก’ เกี่ยวกับอนาคตของเศรษฐกิจจีน Cfo กล่าว

นอกเหนือจากเอกสารการทำงานแล้ว NBER ยังเผยแพร่ข้อค้นพบล่าสุดของบริษัทในเครือผ่านวารสารฟรีต่างๆ เช่น NBER Reporter, NBER Digest, Bulletin on Retirement and Disability, Bulletin on Health และ Bulletin on Entrepreneurship — รวมถึงทางออนไลน์ รายงานการประชุม วิดีโอบรรยาย และการสัมภาษณ์ OECD iLibrary เป็นห้องสมุดออนไลน์ขององค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) ซึ่งประกอบด้วยหนังสือ เอกสาร พ็อดคาสท์…

Continue ReadingHsbc มีทัศนคติที่ ‘เป็นบวกมาก’ เกี่ยวกับอนาคตของเศรษฐกิจจีน Cfo กล่าว

มูลนิธิชัยพัฒนาแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงตระหนักว่าประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรมขั้นพื้นฐาน และราษฎรส่วนใหญ่ในชนบทเป็นเกษตรกร ตลอดรัชสมัยของพระองค์ พระองค์ได้เสด็จพระราชดำเนินเยือนและศึกษาวิถีชีวิตของพสกนิกรในทุกภาคทั่วประเทศ ในกรณีที่เกษตรกรใช้น้ำเป็นจำนวนมากและปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยหินขาว (อ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก) ไม่เพียงพอ อาจลำเลียงน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ (อ่างเก็บน้ำใหญ่) ไปยังอ่างเก็บน้ำห้วยหินขาว (อ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก) ซึ่งจะช่วยเติมปริมาณน้ำในบ่อเกษตรกรโดยไม่ต้องเผชิญความเสี่ยงจากการขาดแคลนน้ำ อย่างไรก็ตาม อัตราส่วนข้างต้นเป็นเพียงสูตรหรือหลักการคร่าว ๆ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุงได้ขึ้นอยู่กับสภาพภูมิประเทศ ปริมาณฝน และสภาพแวดล้อม เช่น ภาคใต้ซึ่งมีฝนตกต่อเนื่องหรือในพื้นที่ที่มีแหล่งน้ำสามารถเติมบ่อได้ ขนาดของบ่อสามารถลดขนาดลงเพื่อให้มีที่ว่างเพื่อการใช้ประโยชน์อื่นๆ เศรษฐกิจพอเพียงไม่ได้หมายความว่าจะต้องประหยัดอยู่เสมอ คนเราสามารถดื่มด่ำกับความฟุ่มเฟือยได้เป็นครั้งคราว โดยมีเงื่อนไขว่าอยู่ในความสามารถของเขาที่จะทำเช่นนั้นได้ แต่ประชากรส่วนใหญ่ของประเทศมักจะใช้จ่ายเกินความจำเป็น เศรษฐกิจพอเพียงสามารถนำไปสู่เป้าหมายในการสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจได้ โดยพื้นฐานแล้วประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม ดังนั้นเศรษฐกิจของประเทศจึงควรให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจเกษตรและเสถียรภาพทางอาหารเพื่อสร้างระบบเศรษฐกิจที่มั่นคงในระดับหนึ่ง…

Continue Readingมูลนิธิชัยพัฒนาแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง

การเติบโตทางเศรษฐกิจ

โดยทั่วไปแล้ว ภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะรวมถึง GDP ที่ลดลงและการลดตำแหน่งงานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นวิธีที่คนอเมริกันส่วนใหญ่มักประสบกับภาวะถดถอย ในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ ผู้คนประมาณ 700,000 คนตกงานในแต่ละเดือนตั้งแต่เดือนตุลาคม 2551 ถึงเมษายน 2552 ตามข้อมูลของ Brookings ราคาเฉลี่ยของน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วปกติหนึ่งแกลลอนอยู่ที่เกือบ three ดอลลาร์ทั่วประเทศ ลดลงมากกว่า 70 เซนต์นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2566 (แม้ว่าการโจมตีเส้นทางเดินเรือในทะเลแดงจะทำให้ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้) การศึกษาที่นำเสนอในบทสรุปด้านล่างสำรวจว่าผู้คนกรองเศรษฐกิจของประเทศผ่านสถานการณ์ทางการเงินส่วนบุคคลของพวกเขาอย่างไร และสถานการณ์เหล่านั้นแตกต่างกันอย่างมากในสหรัฐอเมริกา ครัวเรือนสิบอันดับแรกตามความมั่งคั่งมีมูลค่าโดยเฉลี่ย 7 ล้านเหรียญสหรัฐ ในขณะที่ครึ่งล่างมีมูลค่า 51,000…

Continue Readingการเติบโตทางเศรษฐกิจ

Et Podcast: ฟังข่าวธุรกิจ

[25] ข้อมูลเหล่านี้รวบรวมจากพอร์ทัล GraniteStats ของ New Hampshire Employment Security ซึ่งนำเสนอการประมาณการค่าจ้างเฉลี่ยของภาคเอกชนเป็นรายเดือนสำหรับการจ้างงานนอกภาคเกษตรทั้งหมดและการจัดหมวดหมู่อุตสาหกรรมระดับสูง การปรับอัตราเงินเฟ้อเสร็จสิ้นแล้วโดยใช้ดัชนีราคาผู้บริโภคของสำนักงานสถิติแรงงานแห่งสหรัฐอเมริกา-เมืองสำหรับนิวอิงแลนด์ ซึ่งรวมถึงรัฐของสหรัฐอเมริกา 6 รัฐทางตะวันออกของรัฐนิวยอร์กโดยตรง เมื่อเทียบกับหลายปีก่อนการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ผู้อยู่อาศัยในรัฐนิวแฮมป์เชียร์จำนวนน้อยกว่ารายงานว่าพวกเขากำลังทำงานหรือกำลังหางานทำ ในขณะที่ขนาดเฉลี่ยของกำลังแรงงาน หรือจำนวน Granite Staters ที่ทำงานหรือกำลังมองหางาน อยู่ที่ประมาณ 780,540 ในปี 2019 แต่ก็ลดลงในช่วงปีที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดในปี 2020 และ 2021 แต่กลับฟื้นตัวเป็นประมาณ 766,672…

Continue ReadingEt Podcast: ฟังข่าวธุรกิจ

เศรษฐกิจ เดอะนิวยอร์กไทมส์อินเตอร์เนชั่นแนล

เมื่อคำนึงถึงความเสี่ยงเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจ จึงไม่มีนโยบายการเงินที่สมบูรณ์แบบ เรากำลังดำเนินการตามหลักการจัดการความเสี่ยงที่ Fed ได้นำมาใช้ นอกจากนี้ การสำรวจดัชนีธุรกิจตลาดกลางของสหรัฐอเมริกา RSM ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเราสำหรับไตรมาสแรกแสดงให้เห็นว่า ในไตรมาสที่ 14 ติดต่อกัน ผู้บริหารระดับสูงในธุรกิจในตลาดกลางกล่าวว่าพวกเขาตั้งใจที่จะสนับสนุนการใช้จ่ายในอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ซอฟต์แวร์ และทรัพย์สินทางปัญญา ในเวลาเดียวกัน ข้อดีของปัญญาประดิษฐ์ในการขับเคลื่อนการเติบโตและการลดอัตราเงินเฟ้อด้วยประสิทธิภาพการผลิตที่ดีขึ้นนั้นมีมหาศาล มีแนวโน้มว่า AI จะไม่ส่งผลกระทบต่อการเติบโตของงาน คล้ายกับครั้งล่าสุดที่เรามีการผลิตที่บูมเช่นนี้ในช่วงปลายทศวรรษ 1990 ซึ่งเป็นช่วงที่อินเทอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเข้ามาชาร์จเศรษฐกิจ และด้วยอัตราการว่างงานเฉลี่ย three.6% ในช่วงสองปีที่ผ่านมา และอัตราเงินเฟ้อยังคงสูงกว่าเป้าหมายของ Fed ที่ 2%…

Continue Readingเศรษฐกิจ เดอะนิวยอร์กไทมส์อินเตอร์เนชั่นแนล

คำจำกัดความประเภทสินค้าทางเศรษฐกิจ

เห็นได้ชัดว่าราคาของสินค้าคือปัญหาที่นี่ แต่ร้านขายของชำเป็นกลุ่มย่อยที่ใหญ่ที่สุดที่ผู้คนเลือกเมื่อถูกขอให้เจาะจงมากขึ้น และเหตุผลที่สมเหตุสมผลมากกว่าในเรื่องนี้ก็คือดูเหมือนว่าจะมีผลกระทบอย่างมากต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากจำนวนการสำรวจความคิดเห็นและคะแนนการอนุมัติของ Joe Biden ต่ำอย่างต่อเนื่อง และผู้คนดูเหมือนจะโทษเขาที่เสนอราคา -unquote “เศรษฐกิจไม่ดี” ดังนั้น ความไม่ตรงกันจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง หากสิ่งที่คุณสนใจคือการเมืองเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ตอนนี้เราอยู่ภายใต้ความเข้าใจผิดร่วมกันอีกครั้ง ฉันกำลังพูดถึงเศรษฐกิจที่ไม่ดี ซึ่งบางครั้งรู้จักกันในชื่อ TikTok ในชื่อ Silent Depression การเติบโตทางเศรษฐกิจสามารถสร้างโอกาสในการแก้ไขข้อผิดพลาดในอดีตได้ หากผู้กำหนดนโยบายและผู้นำทางธุรกิจส่งเสริมเศรษฐกิจและสังคมที่ครอบคลุมมากขึ้น การวิจัยของ McKinsey แสดงให้เห็นว่าความไม่เท่าเทียมกันทางเศรษฐกิจที่มีอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกา แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตทางเศรษฐกิจสำหรับชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน ลาติน และกลุ่มชายขอบตามประเพณีอื่นๆ ความผันผวนของราคาสร้างความเสี่ยง…

Continue Readingคำจำกัดความประเภทสินค้าทางเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจล่าสุด

[16] สำหรับค่าใช้จ่ายของรัฐนิวแฮมป์เชียร์ โปรดดูเอกสารข้อมูล Child Care Aware of America's 2022 Child Care Affordability in New Hampshire หากต้องการดูวิธีการประมาณค่าของ Child Care Aware of America โปรดเข้าไปที่หน้าเว็บระเบียบวิธีวิจัยของ CCAoA ดูคำจำกัดความของการดูแลเด็กแบบครอบครัวและแบบศูนย์ที่ใช้ในการวิเคราะห์นี้ในประเภทการดูแลเด็กของหน้าเว็บ Child Care Aware of America [9]…

Continue Readingข่าวเศรษฐกิจล่าสุด