เศรษฐกิจ เดอะนิวยอร์กไทมส์อินเตอร์เนชั่นแนล

เมื่อคำนึงถึงความเสี่ยงเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจ จึงไม่มีนโยบายการเงินที่สมบูรณ์แบบ เรากำลังดำเนินการตามหลักการจัดการความเสี่ยงที่ Fed ได้นำมาใช้ นอกจากนี้ การสำรวจดัชนีธุรกิจตลาดกลางของสหรัฐอเมริกา RSM ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเราสำหรับไตรมาสแรกแสดงให้เห็นว่า ในไตรมาสที่ 14 ติดต่อกัน ผู้บริหารระดับสูงในธุรกิจในตลาดกลางกล่าวว่าพวกเขาตั้งใจที่จะสนับสนุนการใช้จ่ายในอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ซอฟต์แวร์ และทรัพย์สินทางปัญญา ในเวลาเดียวกัน ข้อดีของปัญญาประดิษฐ์ในการขับเคลื่อนการเติบโตและการลดอัตราเงินเฟ้อด้วยประสิทธิภาพการผลิตที่ดีขึ้นนั้นมีมหาศาล มีแนวโน้มว่า AI จะไม่ส่งผลกระทบต่อการเติบโตของงาน คล้ายกับครั้งล่าสุดที่เรามีการผลิตที่บูมเช่นนี้ในช่วงปลายทศวรรษ 1990 ซึ่งเป็นช่วงที่อินเทอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเข้ามาชาร์จเศรษฐกิจ และด้วยอัตราการว่างงานเฉลี่ย three.6% ในช่วงสองปีที่ผ่านมา และอัตราเงินเฟ้อยังคงสูงกว่าเป้าหมายของ Fed ที่ 2% นั่นหมายความว่า Fed อาจคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 5.5% ในสภาวะ 3-2 ประสิทธิภาพการผลิตที่ดีขึ้น การย้ายถิ่นฐานที่ดีต่อสุขภาพ และการผสมผสานนโยบายที่เหมาะสมจากธนาคารกลางสหรัฐสามารถช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตได้สูงกว่า 1.8% ในขณะที่อัตราการว่างงานอยู่ระหว่าง three.5% ถึง 4% และอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่หรือใกล้ 2.5% ถึง 3% . ปัจจุบัน เราคิดว่าเศรษฐกิจได้เข้าถึงการจ้างงานเต็มรูปแบบแล้ว ซึ่งเป็นระดับการจ้างงานสูงสุดที่สอดคล้องกันโดยไม่ทำให้อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น และขณะนี้วงจรอันดีงามที่ช่วยเพิ่มผลผลิตและลดอัตราเงินเฟ้อก็เป็นไปได้แล้ว

แม้ว่าการออก STB เพิ่มเติมจะช่วยเพิ่มเงินทุนอย่างมีนัยสำคัญให้กับรัฐบาลท้องถิ่น และด้วยเหตุนี้จึงช่วยให้เศรษฐกิจท้องถิ่นเติบโต แต่เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลกลางก็มีความชัดเจนว่าเงินทุนดังกล่าวมีไว้เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์และป้องกันภัยพิบัติ ดังนั้นจึงไม่ใช่การกระตุ้นโดยตรง มาตรการเหล่านี้พยายามปรับปรุงเงื่อนไขของบริษัทต่างๆ โดยจัดการกับปัญหาหลักบางประการ และปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการลงทุนโดยรวม แทนที่จะให้มาตรการกระตุ้นโดยตรง อย่างไรก็ตาม มีข้อยกเว้นบางประการที่น่าสังเกตอยู่ การค้ากับรัสเซียมีมูลค่ารวม 218.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งร้อยละ 26.7 เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกผลักดันให้ประเทศใกล้ชิดกับจีนมากขึ้น นอกจากนี้ การนำเข้าจากออสเตรเลียเพิ่มขึ้นร้อยละ eight.three เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากมีความก้าวหน้าในข้อพิพาททางการค้าที่มีมายาวนานเกี่ยวกับการนำเข้าสินค้าของออสเตรเลีย เช่น ข้าวบาร์เลย์และไวน์ ในบทความนี้ เราจะมาดูกันว่าการฟื้นตัวของจีนมีการพัฒนาอย่างไรตลอดปี 2023 โดยพิจารณาแนวโน้มที่เกิดขึ้น ตลอดจนความพยายามอย่างต่อเนื่องของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาที่ยังค้างอยู่ และส่งเสริมการเติบโตที่ยั่งยืนในยุคหลังโควิด อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเศรษฐกิจของจีนจะฟื้นตัวด้านสุขภาพนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด แต่ก็ยังมีความอ่อนแอหลายประการ การฟื้นตัวไม่ได้ราบรื่นและสมดุลโดยสิ้นเชิง โดยบางภาคส่วนก็มีประสิทธิภาพดีกว่าภาคส่วนอื่นๆ

ประการแรก ควรสังเกตว่า generative AI มีศักยภาพที่จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เหลือน้อยที่สุด รวมถึงประโยชน์อื่นๆ สามารถตรวจจับการรั่วไหลของท่อและมีส่วนช่วยในการพัฒนาวัสดุและกระบวนการใหม่ๆ ที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น ถึงกระนั้น การใช้อุปกรณ์นับพันล้านเครื่องที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ศูนย์ข้อมูล ยังนำไปสู่การใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก นี่ยังไม่รวมถึงเครื่องปรับอากาศที่จำเป็นในการทำให้ศูนย์ข้อมูลเย็นลง ในขณะที่ผลผลิตในยูโรโซนลดลง ผลผลิตในสหรัฐอเมริกาก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งส่งผลให้ช่องว่างที่เพิ่มขึ้นระหว่างการเติบโตของสหรัฐอเมริกาและยูโรโซนและรายได้ต่อหัว ข้อเท็จจริงนี้ทำให้เกิดแรงกดดันต่อค่าเงินยูโร ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อรุนแรงขึ้นแม้ว่าจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้านการส่งออกก็ตาม เพื่อตอบสนองต่อการประกาศของ Fed นักลงทุนจำนวนมากมีทัศนคติในแง่ดีเล็กน้อย ราคาหุ้นสูงขึ้น อัตราผลตอบแทนพันธบัตรลดลง และมูลค่าของเงินดอลลาร์ลดลง การส่งออกของเกาหลีใต้ขยายตัวเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกันในเดือนมีนาคม ตามความต้องการที่แข็งแกร่งในต่างประเทศสำหรับเซมิคอนดักเตอร์ เรือ และสินค้าเกาหลีอื่นๆ ตามข้อมูลอ้างอิง อัตราค่าจ้างขั้นต่ำในปี 2009 และ 2017 อยู่ที่ 7.25 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง หรือ 15,080 ดอลลาร์สำหรับชั่วโมงการทำงานปี 2080 ในปีการทำงานปกติ ค่าแรงขั้นต่ำนั้นมากกว่าระดับความยากจนสำหรับหน่วยบุคคลเพียงเล็กน้อย และประมาณ 50% ของระดับความยากจนสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกสี่คน

สำหรับจีน ปี 2024 มีแนวโน้มที่จะมุ่งเน้นไปที่การบรรลุการเติบโตที่ยั่งยืนและระยะยาว ซึ่งจะหมายถึงการสร้างสมดุลทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นเพื่อสนับสนุนพื้นที่ที่อ่อนแอ กระตุ้นอุปสงค์และการบริโภคภายในประเทศ และสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยสำหรับกิจกรรมทางธุรกิจและการลงทุน รัฐบาลจีนพยายามดึงดูดเงินทุนจากต่างประเทศอย่างแข็งขันนับตั้งแต่เปิดดำเนินการอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญที่บริษัทต่างชาติจะมีบทบาทในการฟื้นตัวหลังการแพร่ระบาดของจีน อย่างไรก็ตาม ดังที่เราได้เห็นแล้วว่า FDI ในปี 2023 ยังคงต่ำมาก โดยเน้นย้ำถึงความท้าทายที่บริษัทต่างชาติต้องเผชิญในยุคหลังโควิด การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ก็ลดลงเช่นกันในปี 2566 ตามข้อมูลล่าสุดจากกระทรวงพาณิชย์ของจีน (MOFCOM) การใช้เงินทุนจากต่างประเทศจริงลดลงร้อยละ 9.four เมื่อเทียบเป็นรายปีระหว่างเดือนมกราคมถึงตุลาคม มีมูลค่ารวม 987 พันล้านหยวน (139.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) อย่างไรก็ตาม จำนวนบริษัทต่างชาติจดทะเบียนใหม่เพิ่มขึ้นร้อยละ 32.1 เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยมีจำนวนบริษัทต่างชาติจดทะเบียนใหม่รวม 41,947 แห่ง ระหว่างเดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน FAI ภาคเอกชนลดลง zero.5 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปี ในจำนวนนี้ FAI ของบริษัทเอกชนในประเทศเพิ่มขึ้นร้อยละ 3.2 เมื่อเทียบเป็นรายปี FAI ของบริษัทในฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน ลดลงร้อยละ 2.1 เมื่อเทียบเป็นรายปี และ FAI ของบริษัทต่างประเทศลดลงร้อยละ 0.3 . การฟื้นตัวของบริการได้รับแรงหนุนจากการบริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะตั้งแต่ไตรมาสที่สองเป็นต้นไป ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน ยอดขายปลีกสินค้าอุปโภคบริโภครวมอยู่ที่ forty two.8 ล้านล้านหยวน (6.04 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 7.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี หากไม่รวมรถยนต์ ยอดขายรวมอยู่ที่ 38.5 ล้านล้านหยวน (5.44 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 7.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี

เงินทุนเพิ่มเติมมีไว้เพื่อสนับสนุนรัฐบาลท้องถิ่นในการฟื้นฟูและการฟื้นฟูหลังภัยพิบัติ ชดเชยข้อบกพร่องในการป้องกัน การลด และการบรรเทาภัยพิบัติ และปรับปรุงความยืดหยุ่นของจีนต่อภัยพิบัติทางธรรมชาติ การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากหลายพื้นที่ของจีนประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ร่างข้อบังคับยังกำหนดสถานการณ์ที่การส่งออกข้อมูลหรือ PI ถือว่ามีความจำเป็น และไม่อยู่ภายใต้กลไกการอนุมัติ นอกจากนี้ ยังให้สัมปทานในการส่งออกข้อมูลที่ถูกจำกัดบางประเภท หากข้อมูลที่ถูกจำกัดไม่ได้ถูกกำหนดไว้อย่างชัดเจนในกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะช่วยลดความไม่แน่นอนสำหรับบริษัทที่จัดการข้อมูลที่อาจจัดอยู่ในประเภท “สำคัญแต่ไม่ได้แน่ชัด” ” (และดังนั้นจึงอยู่ภายใต้ข้อจำกัดในการส่งออก) ความคิดเห็นดังกล่าวกระตุ้นการมองโลกในแง่ดีด้วยความระมัดระวังในหมู่องค์กรธุรกิจต่างประเทศในประเทศจีน โดยหอการค้าสหภาพยุโรปในประเทศจีนระบุว่าพวกเขา “สามารถช่วยเพิ่มความมั่นใจทางธุรกิจได้อย่างมาก หากดำเนินการในลักษณะที่ทันท่วงที มีการประสานงาน และสม่ำเสมอ” เฉพาะเดือนพฤศจิกายนเพียงเดือนเดียว ยอดขายสินค้าเพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ three.sixty nine ล้านล้านหยวน (521.15 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) นอกจากนี้ รายได้จากบริการจัดเลี้ยงมีมูลค่าถึง 558 พันล้านหยวน (78.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 25.8 เปอร์เซ็นต์จากเดือนพฤศจิกายน 2565 แม้ว่าฐานที่ต่ำจากปีที่แล้วจะทำให้ตัวเลขการเติบโตค่อนข้างสูง

[7] ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริการวมถึงภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ คอนเนตทิคัต เมน แมสซาชูเซตส์ นิวแฮมป์เชียร์ นิวเจอร์ซีย์ นิวยอร์ก เพนซิลเวเนีย โรดไอส์แลนด์ และเวอร์มอนต์ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017 สำนักงานสถิติแรงงานของสหรัฐอเมริกาเริ่มคำนวณดัชนีสำหรับรัฐนิวอิงแลนด์เพียง 6 รัฐเท่านั้น รวมถึงคอนเนตทิคัต เมน แมสซาชูเซตส์ นิวแฮมป์เชียร์ โรดไอแลนด์ และเวอร์มอนต์ เนื่องจากการเปรียบเทียบกับปี 2015 การวิเคราะห์นี้ใช้ดัชนีราคาผู้บริโภคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ-เมือง ซึ่งมีอายุถึงปี 1984 หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการวัดอัตราเงินเฟ้อนี้ โปรดดูหน้าทรัพยากรของสำนักงานสถิติแรงงานแห่งสหรัฐอเมริกา ตารางภาพรวมดัชนีราคาผู้บริโภค – ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บทสรุปฉบับนี้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความเป็นอยู่ที่ดีของคนงานในระบบเศรษฐกิจของรัฐนิวแฮมป์เชียร์ และข้อจำกัดที่นายจ้างต้องเผชิญเมื่อต้องการจ้างผู้อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น ผู้ผลิตอาวุธของเช็กกำลังเฟื่องฟูและรายงานยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์อันเป็นผลมาจากสงครามในยูเครนและความตึงเครียดทั่วโลกที่เพิ่มสูงขึ้น ตามรายงานของสื่อเช็ก

[14] หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูรายงานนโยบายการเงินของคณะกรรมการผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐเมื่อวันที่ three มีนาคม 2566 ก่อนหน้านี้ การวิจัยที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลของสำนักงานสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐอเมริกาที่รวบรวมในปี 2564 ไม่ได้แสดงให้เห็นผลกระทบสุทธิที่มีนัยสำคัญจากการระบาดใหญ่ต่อแผนการเกษียณอายุ แม้ว่าผลกระทบจะแตกต่างกันไปตามแต่ละกลุ่ม ดูสิ่งพิมพ์ของสำนักงานสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2022 เรื่อง Pandemic Disrupted Labor Markets แต่มีผลกระทบเล็กน้อยต่อระยะเวลาเกษียณอายุ [13] หากต้องการดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดประชากรอายุและกำลังแรงงาน โปรดดูการนำเสนอของ NHFPI เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 แนวโน้มแรงงานในรัฐนิวแฮมป์เชียร์ [12] สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการเหล่านี้และตัวอย่างการใช้งานอื่นๆ โปรดดูที่สำนักงานสถิติแรงงานแห่งสหรัฐอเมริกาที่เปิดรับสมัครงานและการสำรวจการหมุนเวียนของแรงงาน และกราฟิกข่าวเศรษฐกิจ จำนวนผู้ว่างงานต่อการเปิดงาน ปรับตามฤดูกาล ข้อมูลที่ปรับตามฤดูกาลยังถูกนำมาใช้ในการวิเคราะห์นี้ด้วย

[9] ข้อมูลเหล่านี้อาจได้รับการแก้ไขในเดือนต่อๆ ไป รวมถึงหลังจากกระบวนการเปรียบเทียบประจำปีเสร็จสิ้นสำหรับปีปฏิทิน 2023 ในต้นปี 2024 ดูพอร์ทัลข้อมูล GraniteStats ของ New Hampshire Employment Security สำหรับการเข้าถึงข้อมูลเหล่านี้ และหน้าเว็บแรงงานและการว่างงานสำหรับข้อมูล เกี่ยวกับการเปรียบเทียบ การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานก็ไม่ได้ลดลงเท่าๆ กันทั่วนิวแฮมป์เชียร์ ระหว่างไตรมาสที่สองของปี 2022 ถึง 2023 จำนวนผู้ที่รายงานว่าตนมีงานทำหรือกำลังมองหางานอย่างจริงจังลดลง ขนาดของแรงงานลดลงมากที่สุดในแง่เปอร์เซ็นต์ใน Coos County (4.1 เปอร์เซ็นต์) เทศมณฑลในชนบทอื่นๆ ก็มีการลดลงค่อนข้างมากเช่นกัน ซึ่งรวมถึงเทศมณฑลเชสเชียร์ (ร้อยละ 2.6) และเทศมณฑลกราฟตัน (ร้อยละ 2.1) ในขณะที่เทศมณฑลทางตะวันออกเฉียงใต้ทั้งสี่ของรัฐมีเปอร์เซ็นต์ลดลงน้อยที่สุด จากความพยายามอย่างต่อเนื่องในการปรับปรุงบริการชำระเงินสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและธุรกิจในจีน ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีนจึงได้เผยแพร่ชุดแนวทางที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการชำระเงินที่หลากหลายซึ่งปัจจุบันสามารถเข้าถึงได้สำหรับชาวต่างชาติทั่วทั้งแผ่นดินใหญ่ ผู้จัดการการลงทุนที่ยั่งยืนและมีผลกระทบและ/หรือสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแล (ESG) อาจพิจารณาปัจจัยต่างๆ นอกเหนือจากข้อมูลทางการเงินแบบดั้งเดิมในการคัดเลือกหลักทรัพย์ ซึ่งอาจส่งผลให้ประสิทธิภาพการลงทุนสัมพันธ์เบี่ยงเบนไปจากกลยุทธ์อื่นๆ หรือเกณฑ์มาตรฐานตลาดในวงกว้าง ขึ้นอยู่กับว่าภาคส่วนดังกล่าวหรือไม่ หรือการลงทุนเข้าหรือออกจากตลาด นอกจากนี้ กลยุทธ์ ESG อาจอาศัยเกณฑ์ตามค่าบางอย่างเพื่อกำจัดความเสี่ยงที่พบในกลยุทธ์ที่คล้ายคลึงกันหรือเกณฑ์มาตรฐานตลาดในวงกว้าง ซึ่งอาจส่งผลให้ประสิทธิภาพการลงทุนสัมพันธ์กันเบี่ยงเบนไป Retirement and Personal Wealth Solutions เป็นธุรกิจการเกษียณอายุแบบสถาบันของ Bank of America Corporation (“BofA Corp”) ที่ดำเนินงานภายใต้ชื่อ “Bank of America” บริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุนและนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ให้บริการโดยบริษัทในเครือที่ไม่ใช่ธนาคารของ BofA Corp. ซึ่งรวมถึง Merrill Lynch, Pierce, Fenner

FAI เอกชนยังคงอยู่ในระดับต่ำมากในปี 2023 โดยเฉพาะในกลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งต้องดิ้นรนเพื่อฟื้นตัวอย่างเต็มที่หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 แม้ว่า FAI ของเอกชนเพิ่มขึ้นเล็กน้อยร้อยละ 0.4 เมื่อเทียบเป็นรายปีในช่วงสี่เดือนแรก แต่ก็อยู่ในภาวะหดตัวนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา อุตสาหกรรมหลายแห่งได้รับการลงทุนในระดับสูงในปี 2566 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูง (เพิ่มขึ้น 10.5 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปีตั้งแต่เดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน) และบริการที่มีเทคโนโลยีสูง (เพิ่มขึ้น 10.6 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปี) อย่างไรก็ตามในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาบ่งชี้ว่าการค้าต่างประเทศเริ่มฟื้นตัวแล้ว ในเดือนตุลาคม การค้าโดยรวมกลับตัวเป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน และเพิ่มขึ้น zero.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากการนำเข้าที่แข็งแกร่ง การส่งออกตามมาในเดือนพฤศจิกายน โดยเพิ่มขึ้น 1.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากการหดตัวในช่วง 6 เดือน อัตราเงินเฟ้อที่สูงและวิกฤตค่าครองชีพในตลาดต่างประเทศที่สำคัญ เหนือสิ่งอื่นใดคือสหรัฐอเมริกาและยุโรป ทำให้ความต้องการนำเข้าสินค้าจีนลดลงในปี 2566 ในขณะที่อุปสงค์ในประเทศสำหรับสินค้านำเข้ายังคงค่อนข้างไม่สดใส การฟื้นตัวของภาคธุรกิจในปี 2566 จึงบ่งบอกถึงการฟื้นตัวโดยรวมของเศรษฐกิจจีน ในช่วงสามไตรมาสแรกของปี 2566 มูลค่าเพิ่มของอุตสาหกรรมการบริการเติบโตขึ้นร้อยละ 6 เมื่อเทียบเป็นรายปี เร่งขึ้นจากการเติบโตร้อยละ 2.3 เมื่อเทียบเป็นรายปีในปีที่แล้ว

แต่ประธานเฟดยังพยายามตอกย้ำความคิดที่ว่าข้อมูลเศรษฐกิจที่ดียังคงเป็นข่าวดีสำหรับธนาคารกลางและนักลงทุนที่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดที่ว่า “ข่าวร้ายคือข่าวดี” จะต้องเป็นระยะเวลาหนึ่งเพื่อให้ธนาคารกลางดำเนินการลดอัตราดอกเบี้ยลง อัตราดอกเบี้ยในปีนี้ แม้ว่าจีนจะตั้งเป้าหมายไว้ในปี 2566 ระหว่างประเด็นเชิงระบบที่กำลังดำเนินอยู่ เช่น หนี้รัฐบาลท้องถิ่นในระดับสูงและปัญหาภาคอสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนการเติบโตโดยเปรียบเทียบที่สูงในปี 2566 นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าการเติบโตจะชะลอตัวลงในปี 2567 ธนาคารคาดการณ์การขยายตัวร้อยละ four.5 ​​เมื่อเทียบเป็นรายปีในปี 2567 ในขณะที่ IMF ได้กำหนดอัตราไว้ที่ร้อยละ four.6 ในเดือนกรกฎาคม คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) ซึ่งเป็นผู้วางแผนมหภาคของจีน ได้ออกชุดมาตรการเพื่อส่งเสริมการลงทุนภาคเอกชน เพื่อตอบสนองต่อการฟื้นตัวที่ซบเซาของภาคเอกชนหลังการระบาดของโรคโควิด รวมถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอลงซึ่งบันทึกไว้ในข้อมูลเศรษฐกิจ H . นอกจากนี้การลงทุนจากต่างประเทศยังคงขยายตัวในบางอุตสาหกรรม ตัวอย่างเช่น การผลิตใช้เงินทุนต่างประเทศจำนวน 283.4 พันล้านหยวน (40 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 1.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในจำนวนนี้ การใช้ทุนจากต่างประเทศในการผลิตเทคโนโลยีขั้นสูงเพิ่มขึ้นร้อยละ 9.5 เมื่อเทียบเป็นรายปี ตัวเลข FAI เอกชนที่อยู่ในระดับต่ำนั้นแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับการลงทุนของรัฐวิสาหกิจ ในช่วง 11 เดือนแรกของปี FAI ของรัฐวิสาหกิจเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.5 เมื่อเทียบเป็นรายปี ช่องว่างระหว่างการลงทุนภาคเอกชนและต่างประเทศเป็นหลักฐานเพิ่มเติมของการฟื้นตัวที่ไม่สมดุล โดยวิสาหกิจเอกชนฟื้นตัวในอัตราที่ช้ากว่ามาก ตามข้อมูลจากกรมศุลกากรจีน การค้ากับคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของจีนหลายรายลดลงในช่วง eleven เดือนแรกของปี 2566 การค้าทวิภาคีกับประเทศในอาเซียนซึ่งรวมกันเป็นตลาดส่งออกและนำเข้าที่ใหญ่ที่สุดของจีน มีมูลค่าถึง 825.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ลดลง ร้อยละ 5.3 เมื่อเทียบเป็นรายปี การหดตัวยังถูกบันทึกไว้ในการค้าทวิภาคีกับสหภาพยุโรป (ลดลงร้อยละ 7.6 เมื่อเทียบเป็นรายปี) และสหรัฐอเมริกา (ลดลงร้อยละ 12.2 เมื่อเทียบเป็นรายปี)

อย่างไรก็ตาม หากเราไม่รวมการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ กองทุนเอกชนก็เพิ่มขึ้นร้อยละ 9.1 เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งอาจสะท้อนให้เห็นว่าความวุ่นวายในภาคอสังหาริมทรัพย์ส่งผลกระทบอย่างไม่เป็นสัดส่วนต่อธุรกิจเอกชนมากกว่าธุรกิจของรัฐ (การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์โดยรวมลดลงอย่างไร) เพิ่มขึ้นร้อยละ 9.four เมื่อเทียบเป็นรายปีระหว่างเดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน) ดัชนีการผลิตในช่วงหลายเดือนนับตั้งแต่แสดงให้เห็นว่าภาคบริการยังคงรักษาการเติบโตที่แข็งแกร่งไว้ได้อย่างไร ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ดัชนีการผลิตอุตสาหกรรมบริการระดับชาติเพิ่มขึ้นร้อยละ 8 เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเร็วกว่าช่วงเดือนมกราคมถึงตุลาคมร้อยละ zero.1 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงกึ่งกลางของการดำเนินการตามวาระการพัฒนาที่ยั่งยืนปี 2030 โลกยังคงเสี่ยงต่อการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งรวมถึงวิกฤตสภาพภูมิอากาศที่กำลังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงขึ้น ความเร่งด่วนและความจำเป็นในการบรรลุการพัฒนาที่ยั่งยืนตอกย้ำว่าจำเป็นต้องมีความร่วมมือระดับโลกที่แข็งแกร่งมากกว่าที่เคย ในด้านเศรษฐกิจมหภาค ลำดับความสำคัญที่สำคัญสำหรับประชาคมระหว่างประเทศ ได้แก่ การฟื้นฟูระบบการค้าพหุภาคี การปฏิรูปการเงินเพื่อการพัฒนาและสถาปัตยกรรมทางการเงินระดับโลก และจัดการกับความท้าทายด้านความยั่งยืนของหนี้ของประเทศที่มีรายได้น้อยและปานกลาง และขยายขนาดการจัดหาเงินทุนเพื่อสภาพภูมิอากาศอย่างมหาศาล ในเครือจักรภพแห่งรัฐเอกราช (CIS) และจอร์เจีย การเติบโตทางเศรษฐกิจในปี 2566 นั้นแข็งแกร่งกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งสะท้อนถึงความยืดหยุ่นของเศรษฐกิจของสหพันธรัฐรัสเซีย การฟื้นตัวในระดับปานกลางในยูเครน และผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในเทือกเขาคอเคซัสและเอเชียกลาง การเติบโตของ GDP ในภูมิภาคคาดว่าจะอยู่ในระดับปานกลางจากร้อยละ 3.3 ในปี 2566 เป็นร้อยละ 2.three ในปี 2567 โดยอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นและการกลับมาเข้มงวดทางการเงินอีกครั้งในสหพันธรัฐรัสเซียส่งผลกระทบต่ออุปสงค์ในประเทศ

ขณะเดียวกัน การค้ากับสหรัฐฯ ลดลงร้อยละ eight.4 เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะมูลค่ารวม 2.25 ล้านล้านหยวน (ประมาณ 313.37 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) คิดเป็นร้อยละ 11.2 ของการค้าโดยรวม ในขณะเดียวกัน ยอดขายโดยรวมของที่อยู่อาศัยสำหรับสินค้าโภคภัณฑ์ลดลง 5.3 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปีตามพื้นที่ แต่ยอดขายรวมของที่อยู่อาศัยสำหรับสินค้าโภคภัณฑ์เพิ่มขึ้น 1.1 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปี ในขณะเดียวกัน รายได้ค่าจ้างต่อหัวในช่วงครึ่งแรกของปีอยู่ที่ 11,300 หยวน (ประมาณ 1,573.seventy nine ดอลลาร์สหรัฐฯ) เพิ่มขึ้นร้อยละ 6.eight เมื่อเทียบเป็นรายปี คิดเป็นร้อยละ fifty seven.4 ของรายได้ที่ใช้แล้วทิ้ง

เศรษฐศาสตร์จุลภาคจะวิเคราะห์ว่าทำไมและทำไมสินค้าจึงมีมูลค่าแตกต่างกัน การตัดสินใจทางการเงินของแต่ละบุคคล และวิธีที่พวกเขาค้าขาย ประสานงาน และร่วมมือกัน โดยทั่วไปรายได้จากการลงทุนในพันธบัตรเทศบาลจะได้รับการยกเว้นภาษีของรัฐบาลกลางและของรัฐสำหรับผู้อยู่อาศัยในรัฐที่ออก แม้ว่ารายได้ดอกเบี้ยจะได้รับการยกเว้นภาษี แต่กำไรจากการขายหุ้นจะต้องเสียภาษีให้กับนักลงทุน รายได้สำหรับนักลงทุนบางรายอาจต้องเสียภาษีขั้นต่ำทางเลือกของรัฐบาลกลาง (AMT) ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริงเพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนมกราคม เนื่องจากทั้งอุตสาหกรรมการผลิตบริการและอุตสาหกรรมการผลิตสินค้ามีกำไรเพิ่มขึ้น

แม้ว่ารัฐบาลได้เริ่มผ่อนคลายระบบการควบคุมการแพร่ระบาดในปลายปี 2022 แล้ว แต่ความไม่แน่นอนที่ยืดเยื้อเกี่ยวกับการนำข้อจำกัดและความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่กระจายของไวรัสกลับมาใช้ใหม่ได้ ทำให้ไม่สามารถฟื้นตัวได้ในทันที อุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบหนัก เช่น การจัดเลี้ยงและการค้าปลีก พยายามดิ้นรนที่จะฟื้นตัวท่ามกลางอัตราการบริโภคที่ต่ำ ในขณะที่ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและการผลิตยังคงต่ำอย่างดื้อรั้น ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา พวกเขารายงานเกี่ยวกับการเมืองระดับชาติและการเมืองของรัฐ สิทธิของ LGBTQ การเข้าถึงการทำแท้ง ปัญหาด้านแรงงาน การศึกษา ข่าวของศาลฎีกา และอื่นๆ อีกมากมายสำหรับสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ รวมถึง The American อิสระ, ThinkProgress, สาธารณรัฐใหม่, Rewire News, SCOTUSblog, ในช่วงเวลาเหล่านี้ และ Vox ภาคการผลิตของอินเดียสิ้นสุดปีงบประมาณ 2024 ด้วยผลการดำเนินงานที่โดดเด่น ดังสะท้อนให้เห็นใน PMI ภาคการผลิตของอินเดียของ HSBC ซึ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ sixteen ปีที่ 59.1 ในเดือนมีนาคม ผลผลิตที่แข็งแกร่งและคำสั่งซื้อใหม่กระตุ้นให้มีการจ้างงานเพิ่มขึ้น แต่ความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อทำให้ความเชื่อมั่นโดยรวมลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบสี่เดือน แม้ว่าจะมีแง่ดีในบางด้านก็ตาม การผลิตยานยนต์ที่ลดลงส่วนหนึ่งเกิดจากการระงับการผลิตชั่วคราวในโรงงานยานยนต์บางแห่งเนื่องจากปัจจัยที่ไม่ใช่ทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ผลผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนลดลง 21.4% ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการปรับการผลิต EV ทั่วโลก อย่างไรก็ตาม การลดลงในหลายอุตสาหกรรมบ่งชี้ถึงปัญหา ซึ่งอาจเกิดจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและอุปสงค์ในการส่งออกที่อ่อนแอลง ท้ายที่สุด แม้ว่ารัฐบาลจะมองโลกในแง่ดีอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังมีอุปสรรคสำคัญที่อาจจะทำให้การเติบโตที่แข็งแกร่งบรรลุได้ยาก ประการแรก แม้ว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคจะดูเร่งตัวขึ้นเล็กน้อยในช่วงวันหยุดปีใหม่ทางจันทรคติเมื่อเร็วๆ นี้ แต่การออมของครัวเรือนยังคงอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้ การสูญเสียความมั่งคั่งเนื่องจากมูลค่าทรัพย์สินที่ลดลงมีแนวโน้มที่จะช่วยรักษาเงินออมไว้ในระดับสูง หากเพียงเพื่อให้ครัวเรือนสามารถชดใช้ความมั่งคั่งที่สูญเสียไป ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่าอะไรจะทำให้การใช้จ่ายภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ รัฐบาลยังได้ประกาศเพิ่มการออกพันธบัตรเฉพาะกิจโดยรัฐบาลท้องถิ่นเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีที่แล้ว มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้รัฐบาลท้องถิ่นค่อยๆ แก้ไขปัญหาหนี้ก้อนใหญ่ซึ่งมาจากการขายที่ดิน แต่ปัญหาตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้ลดความสามารถของรัฐบาลท้องถิ่นในการสร้างรายได้จากการขายที่ดินลงอย่างมาก ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ รัฐบาลยังกล่าวอีกว่า การโอนของรัฐบาลกลางไปยังรัฐบาลท้องถิ่นจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 4.1% ในปีนี้จากปีก่อนหน้า

สนใจรายงาน การวิเคราะห์ และข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาหรือไม่ FocusEconomics ให้ข้อมูล การคาดการณ์ และการวิเคราะห์สำหรับหลายร้อยประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์ ขอรายงานตัวอย่างฟรีของคุณทันที เมื่อดูการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา นักวิเคราะห์ของเราคาดว่าประสิทธิภาพที่เหนือกว่าของประเทศเมื่อเทียบกับเศรษฐกิจหลักอื่น ๆ จะยังคงดำเนินต่อไปตลอดขอบเขตการคาดการณ์ของเรา การกระจายความเสี่ยงทางเศรษฐกิจทำให้เกิดความมั่นคงและความยืดหยุ่น ช่วยให้เศรษฐกิจเผชิญกับความท้าทายต่างๆ เช่น การชะลอตัวของเศรษฐกิจและวิกฤตการณ์ทั่วโลก การที่จะมีการจ่ายราคาทางเศรษฐกิจท่ามกลางความพยายามของเฟดในการลดอัตราเงินเฟ้อไม่ได้เป็นเพียงความคาดหวัง แต่เป็นข้อสรุปที่กล่าวไปแล้ว ทั้งสำหรับ Fed นักลงทุน และประชาชนทั่วไป U.S. Census Bureau มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลคุณภาพสูงในลักษณะที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าของเรา โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) ทำให้เกิดความล่าช้าซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมโรบ็อตมากเกินไปบนเว็บไซต์ Census อัตราพื้นที่ว่างให้เช่าร้อยละ 6.6 สูงกว่าอัตราในไตรมาสที่สี่ปี 2565 (ร้อยละ 5.8) เมื่อเทียบกับไตรมาสที่สี่ปี 2022 อัตราพื้นที่ว่างให้เช่าสูงกว่าในภาคใต้และตะวันตก และราคาไม่แตกต่างกันทางสถิติในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและมิดเวสต์

การเคลื่อนย้ายแรงงานยังมีความสำคัญต่อความสามารถของเศรษฐกิจอเมริกันในการปรับตัวให้เข้ากับสภาวะที่เปลี่ยนแปลงไป เมื่อผู้อพยพหลั่งไหลท่วมตลาดแรงงานบนชายฝั่งตะวันออก คนงานจำนวนมากย้ายเข้ามาในประเทศ ซึ่งมักจะไปยังพื้นที่เพาะปลูกเพื่อรอการไถพรวน ในทำนองเดียวกัน โอกาสทางเศรษฐกิจในเมืองอุตสาหกรรมทางตอนเหนือดึงดูดชาวอเมริกันผิวดำจากฟาร์มทางตอนใต้ในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 ในช่วงที่เรียกว่า Great Migration การเติบโตของการค้าอย่างรวดเร็วอาจทำหน้าที่เป็นตัวส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลกและเป็นช่องทางในการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้รับการปรับปรุงด้วยความพยายามเพิ่มเติมในการลดอุปสรรคและขยายโอกาสในการซื้อขายเพิ่มเติม การรับรู้ถึงผลประโยชน์ระยะยาวของการขยายการค้า เช่นเดียวกับบทบาทเชิงบวกของการค้าที่สามารถเล่นได้ในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปัจจุบัน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สะท้อนให้เห็นในนโยบายการค้าของฝ่ายบริหาร กรอบการตอบสนองและการฟื้นฟูทั่วโลกสำหรับโรคโควิด-19 ของทำเนียบขาว มีวัตถุประสงค์เพื่อ “หนุนเศรษฐกิจและระบบที่สำคัญอื่นๆ ภายใต้ความเครียดอันเนื่องมาจากโรคโควิด-19 เพื่อป้องกันการถอยกลับและช่วยให้สามารถฟื้นตัวได้” สิ่งนี้จะมีความสำคัญอย่างยิ่งในประเทศที่สหรัฐฯ มีการลงทุนหลักในด้านสาธารณสุขอื่นๆ เช่น PEPFAR ซึ่งเป็นโครงการด้านเอชไอวี/เอดส์ทั่วโลกของสหรัฐฯ เนื่องจากเอชไอวีเป็นโรคติดเชื้อเช่นกัน แต่ไม่มีวัคซีนหรือวิธีรักษา ผลกระทบทางเศรษฐกิจของโควิด-19 ต่อการตอบสนองต่อเอชไอวีอาจเป็นผลสืบเนื่องและทำให้ผลกระทบโดยตรงต่อสุขภาพรุนแรงขึ้น การลงทุนของบริษัทในสหภาพยุโรปยังคงขยายตัวได้ดีอย่างน่าประหลาดใจ แม้ว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจจะชะลอตัวลง สินเชื่อที่ตึงตัว และความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นก็ตาม แม้ว่าสถานการณ์จะยากลำบาก แต่บริษัทต่างๆ ตระหนักดีว่าพวกเขาจำเป็นต้องชดเชยการขาดการลงทุนในช่วงสามปีที่ผ่านมาในด้านที่สำคัญ เช่น การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการเปลี่ยนแปลงสีเขียว ตามผลการสำรวจการลงทุนของ EIB ล่าสุด นอกจากนี้เรายังมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการดำเนินงานของ EIB ผ่านการวิเคราะห์บริบททางเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลง โอกาสในการลงทุน และความเสี่ยง ช่วยกำหนดจุดยืน กลยุทธ์ และนโยบายของธนาคารในยุโรปและที่อื่นๆ เราทำงานเพื่อเพิ่มความสามารถของธนาคารในการประเมินความเสี่ยงและติดตามผลกระทบของการลงทุนทั้งในระดับจุลภาคและมหภาค การประชุม Politburo เดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ซึ่งคาดว่าจะเน้นไปที่เศรษฐกิจอาจให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับทิศทางนโยบายของประเทศในช่วงครึ่งหลังของปี เป็นที่คาดหวังกันอย่างกว้างขวางว่ามาตรการเชิงนโยบายจะได้รับการประกาศภายหลังการประชุมครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ขอบเขตและความคลุมเครือของมาตรการดังกล่าวยังคงไม่แน่นอน เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วรัฐบาลจีนได้ใช้แนวทางที่รอบคอบในการกระตุ้นเศรษฐกิจทางการคลังและการเงิน

ด้วยเหตุนี้ เขาไม่คิดว่าเฟดควรหยุดเศรษฐกิจต่อไปด้วยนโยบายการเงินที่เข้มงวด Tiu กล่าวเสริมว่าเขามองว่าอัตราเงินเฟ้อได้รับแรงผลักดันส่วนหนึ่งจากการแสวงหาผลกำไรของบริษัท โดยบริษัทต่างๆ ใช้ประโยชน์จากอัตราเงินเฟ้อเพื่อรักษาราคาให้สูงกว่าที่พวกเขาสามารถให้เหตุผลสำหรับผู้บริโภคชาวอเมริกันได้ ความจริงที่ว่าส่วนแบ่งขนาดใหญ่ของการเติบโตของการลงทุนมาจากการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานอาจเป็นเรื่องที่น่ากังวล นั่นเป็นเพราะว่าขณะนี้รัฐบาลกำลังดำเนินการเพื่อลดการลงทุนดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้รับเงินทุนจากการกู้ยืมของรัฐบาลท้องถิ่น นอกจากนี้หนี้ของรัฐบาลท้องถิ่นในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 9.8 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ รัฐบาลท้องถิ่นมักจะให้ทุนสนับสนุนการชำระหนี้ดังกล่าวผ่านการขายอสังหาริมทรัพย์ เมื่อพิจารณาจากวิกฤตตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจีน และมูลค่าทรัพย์สินที่ลดลง รัฐบาลท้องถิ่นจึงถูกกดดันมากขึ้น นั่นคือเหตุผลว่าทำไมรัฐบาลในกรุงปักกิ่งจึงอนุญาตให้รัฐบาลท้องถิ่นออกพันธบัตรรีไฟแนนซ์แบบพิเศษซึ่งจะใช้เพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่ แต่สิ่งนี้มาพร้อมกับข้อจำกัดในการกู้ยืมใหม่ ซึ่งในทางกลับกันจะส่งผลให้การลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานลดลงในอนาคต ในทางกลับกัน การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ลดลง 9.0% จากปีก่อนหน้า ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจลดลง ในความเป็นจริง ยอดขายอสังหาริมทรัพย์ตามพื้นที่ลดลง 20.5% ในช่วงสองเดือนแรกเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และเงินทุนที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดมทุนลดลง 24.1% สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความอ่อนแออย่างต่อเนื่องในกิจกรรมภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นลางไม่ดีสำหรับการลงทุนเพิ่มเติม รัฐบาลได้ให้แรงจูงใจในการดำเนินโครงการที่อยู่อาศัยที่ยังสร้างไม่เสร็จให้แล้วเสร็จ และได้ลดต้นทุนการกู้ยืมสำหรับผู้มีโอกาสเป็นผู้ซื้อบ้าน อย่างไรก็ตาม ตลาดยังคงไม่สมดุลอย่างมาก เมื่อทรัพย์สินถูกแยกออกจากข้อมูล การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรก็เพิ่มขึ้นถึง eight.9%

ดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจของจีนในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 บ่งชี้ถึงการฟื้นตัวที่มั่นคงหลังวิกฤตโควิด เนื่องจากอัตราการเติบโตของ GDP ครึ่งปีเกินเป้าหมายประจำปี ไตรมาสที่สองมีการฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญในด้านต่างๆ เช่น การบริการและการบริโภค ในขณะที่การเติบโตของผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและการผลิตเร่งตัวขึ้นในเดือนมิถุนายนจากเดือนก่อนหน้า การเติบโตของการส่งออกสินค้าส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากการส่งออกไฟฟ้าและโลหะที่ไม่ใช่เหล็ก ซึ่งคิดเป็น 50% ของการส่งออกสินค้าทั้งหมดในเวลาเดียวกัน ในช่วง 10 เดือนแรก การส่งออกพลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 161.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่การส่งออกโลหะที่ไม่ใช่เหล็กเพิ่มขึ้น 174.2% การเติบโตของการบริโภครวมทั้งการบริโภคในครัวเรือนและของรัฐ มีอิทธิพลต่อระดับ GDP มากที่สุด กล่าวคือ การบริโภคภาคครัวเรือนในช่วงสามไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 11.6% ในแง่ที่แท้จริงเมื่อเทียบกับสามไตรมาสแรกของปี 2564 การเติบโตของการบริโภคส่วนหนึ่งได้รับอิทธิพลจากการเพิ่มขึ้นของค่าจ้างอันเป็นผลมาจากการดำเนินการตามโครงการเศรษฐกิจของยุโรปในขณะนี้ แต่ยังรวมถึงการเติบโตของการถ่ายทอดทางสังคมและการถ่ายทอดอื่น ๆ ในช่วงก่อนหน้านี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การลงทุนเป็นตัวกำเนิด GDP ที่สำคัญ อย่างไรก็ตาม ในปี 2022 ผลกระทบทวีคูณหายไป ในช่วงที่สังเกตได้ การลงทุนมีการลดลงอย่างแท้จริงที่ 2.7% ตัวเลขเหล่านี้ทำให้การเติบโตทางเศรษฐกิจในภูมิภาคสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่บ้าง IMF คาดการณ์การเติบโตทั่วโลกที่ร้อยละ 3.2 ในปี 2565 และร้อยละ 2.7 ในปี 2566 ดังนั้น อาเซียนจึงยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนระหว่างประเทศ ช่วยให้นักลงทุนได้สัมผัสกับหนึ่งในภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก

ในเดือนมกราคม การผลิตรวมเพิ่มขึ้น (เพิ่มขึ้น 0.4% เดือนต่อเดือนและเพิ่มขึ้น 7.3% เทียบกับปีก่อน) ได้แรงหนุนจากการผลิตภาคบริการที่เพิ่มขึ้น (เพิ่มขึ้น zero.1% m-o-m และเพิ่มขึ้น four.4% y-o-y) และการผลิตการก่อสร้าง (เพิ่มขึ้น 12.4% m-o-m และเพิ่มขึ้น 17.6% y-o-y) แม้ว่าการผลิตภาคอุตสาหกรรมจะลดลง (ลดลง 1.3% m-o-m และเพิ่มขึ้น 12.9% y-o-y) ท่ามกลางกระแสตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยรวมที่พุ่งสูงขึ้น Sunteck Realty ได้กลายเป็นหุ้นที่มีผลการดำเนินงานแย่ที่สุดในกลุ่มนี้ ทั้งในช่วงปีที่ผ่านมาและในช่วงปีต่อปี (YTD) ปี 2024 เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก อะไรเป็นสาเหตุของการกลั่นกรองค่าจ้างและการว่างงานที่เพิ่มขึ้น ประการแรก การมีส่วนร่วมในกลุ่มแรงงานในกลุ่มวัยทำงานที่สำคัญ (25 ถึง fifty four ปี) ยังคงเพิ่มขึ้น แม้ว่าการมีส่วนร่วมโดยรวมจะทรงตัวในเดือนกุมภาพันธ์ก็ตาม ประการที่สอง การย้ายถิ่นฐานมีแนวโน้มที่จะส่งผลให้กำลังแรงงานเพิ่มขึ้น ส่งผลให้แรงกดดันด้านค่าจ้างลดลง อย่างไรก็ตาม มีความกังวลว่าอาจมีข้อจำกัดเกี่ยวกับชิ้นส่วนและซอฟต์แวร์ของจีนที่ผู้ผลิตในสหรัฐฯ ใช้ นอกจากนี้ ข้อจำกัดใดๆ จะหมายความว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯ จะต้องเผชิญกับราคาสำหรับ EV ที่สูงขึ้นกว่าอย่างอื่น ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของจีนบางรายกำลังลงทุนในการผลิตนอกประเทศจีน ยังไม่ชัดเจนว่าข้อจำกัดของสหรัฐฯ จะนำไปใช้กับยานพาหนะที่ผลิตในเม็กซิโกหรือไม่ ในขณะเดียวกัน สหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักรต่างกำลังสืบสวนรถยนต์ไฟฟ้าของจีนโดยคำนึงถึงข้อจำกัดในการนำเข้าที่อาจเกิดขึ้น

Brief economic news

กระทรวงสาธารณสุขของกรีกตอบสนองต่อรายงานความผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นในโครงการคัดกรอง HPV โดยกล่าวว่าเป็นเพียงคำแนะนำของนักวิทยาศาสตร์และตัวอย่างของประเทศในสหภาพยุโรปอื่น ๆ ในขณะที่หลีกเลี่ยงการตอบคำถามสำคัญอื่น ๆ การไล่ตามเส้นโค้งฟิลลิปส์เพื่อแสวงหาอัตราการว่างงานที่ลดลงไม่สามารถเกิดขึ้นได้หากนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐได้รับการยึดถืออย่างดี และในทศวรรษ 1960 เงินดอลลาร์สหรัฐก็ถูกตรึงไว้—ถึงแม้จะเล็กน้อยมาก—ให้เป็นทองคำผ่านข้อตกลงของ Bretton Woods ดังนั้น เรื่องราวของ Great Inflation จึงเป็นส่วนหนึ่งเกี่ยวกับการล่มสลายของระบบ Bretton Woods และการแยกเงินดอลลาร์สหรัฐออกจากการเชื่อมโยงสุดท้ายกับทองคำ แม้ว่าจะไม่มียาครอบจักรวาลในการบรรลุความสำเร็จ แต่กรอบงานการวินิจฉัยที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ EY-Parthenon ซึ่งก็คือกระบวนทัศน์เต็มศักยภาพ สามารถช่วยนำคุณไปสู่เส้นทางสู่กลยุทธ์ที่แข็งแกร่งได้ ในการออกอากาศทางเว็บวันที่ 29 มีนาคม 2023 เราจะพูดคุยถึงวิธีต่างๆ ในการใช้กลยุทธ์การกำหนดราคาแบบบูรณาการที่คล่องตัวซึ่งขับเคลื่อนมูลค่าและช่วยให้ฝ่ายขายของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการกำหนดราคาท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ 2567 การลงทุนในต่างประเทศของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มีมูลค่าทะลุ 2.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้สถานะของตนแข็งแกร่งขึ้นในฐานะผู้เล่นชั้นนำระดับโลกในด้าน FDI กฎหมายฉบับที่ 27 ปี 2022 ว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (“กฎหมาย PDP”) ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในความมุ่งมั่นของอินโดนีเซียในเรื่องความโปร่งใสและความรับผิดชอบในการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลโดยองค์กรหรือบริษัท

ข้อจำกัดด้านกำลังแรงงานต่อเศรษฐกิจของรัฐนิวแฮมป์เชียร์น่าจะมีสาเหตุมาจากคนงานที่มีอายุมากกว่าออกจากงานมากขึ้น ข้อจำกัดยิ่งเลวร้ายลงอีกจากค่าใช้จ่ายสูงและความพร้อมด้านที่อยู่อาศัยและการดูแลเด็กที่จำกัด ซึ่งเป็นสองค่าใช้จ่ายที่ใหญ่ที่สุดที่ครัวเรือนที่มีเด็กต้องเผชิญในรัฐนิวแฮมป์เชียร์ โอกาสที่อยู่อาศัยน้อยลงจำกัดความสามารถของคนงานในการย้ายไปนิวแฮมป์เชียร์ ผู้ใหญ่ประมาณ sixteen,800 คนต้องออกจากกำลังแรงงานในช่วงปีที่ผ่านมา เนื่องจากความต้องการดูแลเด็กที่โรงเรียนหรือบริการดูแลเด็กไม่สามารถตอบสนองได้ การเพิ่มขึ้นของราคาโดยรวมยังสร้างแรงกดดันต่อการเงินภาคครัวเรือนมากขึ้น เนื่องจากค่าจ้างรายชั่วโมงโดยเฉลี่ยในช่วง 12 เดือนล่าสุดในรัฐนิวแฮมป์เชียร์ยังคงต่ำกว่าระดับปี 2021 หลังจากปรับอัตราเงินเฟ้อแล้ว โดยมุ่งเน้นไปที่การค้าต่างประเทศ นโยบายการคลังและการเงินของรัฐบาล อัตราการว่างงาน ระดับเงินเฟ้อ อัตราดอกเบี้ย การเติบโตของผลผลิตรวม และวงจรธุรกิจที่ส่งผลให้เกิดการขยายตัว ความเจริญรุ่งเรือง ภาวะถดถอย และความตกต่ำ สุขภาพทางเศรษฐกิจของครัวเรือนมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจ ความมั่นคงทางการเงินของครัวเรือนในรัฐนิวแฮมป์เชียร์ถูกกัดกร่อนในเวลาเดียวกันกับที่การเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมหยุดชะงักในปี 2022 ตัวชี้วัดระดับชาติที่สำคัญชี้ให้เห็นว่าเงินออมที่สะสมระหว่างการระบาดใหญ่กำลังหรือหมดลงแล้ว ค่าจ้างเฉลี่ยในรัฐดูเหมือนจะต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อเมื่อเทียบกับปี 2021 ในข้อมูลรายปีล่าสุด จากการที่ผู้ใหญ่หนึ่งในสามของรัฐ Granite ที่ทำการสำรวจรายงานว่าการจ่ายเงินสำหรับค่าใช้จ่ายในครัวเรือนตามปกตินั้นค่อนข้างหรือยากลำบากมาก การเติบโตทางเศรษฐกิจอาจมีแนวโน้มว่าจะชะลอตัวต่อไปแม้จะมีสภาพแวดล้อมของประเทศเอื้ออำนวยก็ตาม การให้การสนับสนุนที่ตรงเป้าหมายและการลงทุนเพื่อขยายโอกาสให้กับครัวเรือนในการเข้าถึงความต้องการที่สำคัญ รวมถึงการดูแลเด็กและที่อยู่อาศัย มีศักยภาพที่จะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยและเศรษฐกิจของรัฐนิวแฮมป์เชียร์เจริญเติบโตได้อย่างมาก ในช่วงปีนี้การค้าต่างประเทศมีการเติบโตสูง การส่งออกสินค้าและบริการโดยรวมสูงขึ้น 23.1% ในแง่ที่แท้จริง ในขณะที่การนำเข้าสินค้าและบริการทั้งหมดมีอัตราการเติบโตใกล้เคียงกัน (24.8%) อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าการนำเข้านั้นสูงกว่าการส่งออกถึง 1.4 เท่า และการนำเข้าที่เพิ่มขึ้นนั้นมีผลกระทบที่สำคัญมากกว่า การเติบโตของการส่งออกบริการส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากการเติบโตของการส่งออกบริการด้านการท่องเที่ยว เมื่อเทียบกับปีก่อนรายได้จากการบริการด้านการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 30.2% แต่ก็ยังต่ำกว่าระดับปี 2562 (ช่วงก่อนเกิดโรคระบาดจึงทำให้ใน three ไตรมาสแรกมีรายได้ 90% จากปี 2562) . บทความนี้จะตรวจสอบปัจจัยขับเคลื่อนของความผันผวนของอัตราเงินเฟ้อโลก ซึ่งถือเป็นปัจจัยร่วมของอัตราเงินเฟ้อทั่วไปของดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) รายเดือนในประเทศ G7 ในช่วงครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา โดยจะประมาณแบบจำลอง Factor-Augmented Vector Autoregression ซึ่งมีการระบุการเปลี่ยนแปลงในวงกว้าง รวมถึงอุปสงค์ทั่วโลก อุปทาน ราคาน้ำมัน และการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ย ผ่านข้อจำกัดสัญญาณการบรรยายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการคาดการณ์ของแบบจำลองดุลยภาพทั่วไปแบบไดนามิกที่เรียบง่าย ผู้เขียนรายงานผลลัพธ์หลักสามประการ ประการแรก การเปลี่ยนแปลงของราคาน้ำมันตามมาด้วยการเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์ทั่วโลก อธิบายถึงส่วนแบ่งการเปลี่ยนแปลงของอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก ประการที่สอง ปัจจัยของอุปสงค์ทั่วโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป จากร้อยละ fifty six ในช่วงปี พ.ศ.

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม รัฐบาลกลางจีนยืนยันว่าจะออกพันธบัตรคลังพิเศษ (STB) มูลค่า 1 ล้านล้านหยวน (ประมาณ 141.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 พันธบัตรรัฐบาลจีนจะช่วยฟื้นฟูหลังภัยพิบัติ และการบูรณะใหม่ภายหลังภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุนแรงในฤดูร้อนในหลายพื้นที่ของประเทศ ในเดือนสิงหาคม สภาแห่งรัฐของจีนได้เผยแพร่ชุดแนวทางที่ครอบคลุมซึ่งให้แนวทางที่ชัดเจนแก่รัฐบาลท้องถิ่นเพื่อจัดการกับความท้าทายเหล่านี้ เอกสารชื่อ The Opinions of the State Council on Continueizing the Foreign Investment Environment and Intensifying Efforts to Attract Foreign Investment (“ความคิดเห็น”) ประกอบด้วยข้อเสนอแนะ 24 ประการในการดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ ตั้งแต่การปรับปรุงสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาไปจนถึงการอำนวยความสะดวกข้ามพรมแดน การไหลของข้อมูล เนื่องจากการบรรลุเป้าหมายการเติบโตของ GDP ประจำปีที่ “ประมาณร้อยละ 5” เริ่มปรากฏความไม่แน่นอนในช่วงต้นปี รัฐบาลจึงเริ่มพิจารณาถึงความเป็นไปได้ของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อทำให้เศรษฐกิจเกินขอบเขต 2566 การลงทุนในสินทรัพย์ถาวร (FAI) เพิ่มขึ้นร้อยละ 2.9 เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะ forty six ล้านล้านหยวน (6.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) FAI ทั้งในด้านโครงสร้างพื้นฐานและการผลิตมีความแข็งแกร่ง โดยเติบโตร้อยละ 5.8 และ 6.three เมื่อเทียบเป็นรายปีตามลำดับ

การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นสามารถช่วยให้ประเทศกำลังพัฒนาลดการหลีกเลี่ยงและการหลีกเลี่ยงภาษีได้ ในระยะกลาง รัฐบาลจะต้องเพิ่มรายได้ผ่านรายได้ที่ก้าวหน้ามากขึ้น ความมั่งคั่ง และภาษีสีเขียว เศรษฐกิจหลายแห่งยังต้องปรับปรุงประสิทธิภาพของการใช้จ่ายทางการคลังและประสิทธิผลของเงินอุดหนุน และกำหนดเป้าหมายโครงการคุ้มครองทางสังคมที่ดีขึ้น ประเทศที่มีรายได้น้อยและประเทศที่มีรายได้ปานกลางซึ่งมีสถานการณ์ทางการเงินที่อ่อนแอจะต้องได้รับการบรรเทาหนี้และการปรับโครงสร้างเพื่อหลีกเลี่ยงวิกฤตหนี้ที่ร้ายแรงและวงจรการลงทุนที่อ่อนแอที่ยืดเยื้อ การเติบโตที่ช้า และภาระการบริการหนี้ที่สูง แม้ว่าครัวเรือนและธุรกิจจะได้รับผลกระทบโดยตรงมากที่สุดจากการสูญเสียรายได้อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาด แต่ความเสี่ยงทางการเงินที่เกิดขึ้นนั้นสะท้อนกลับต่อเศรษฐกิจในวงกว้างผ่านช่องทางที่เสริมซึ่งกันและกันซึ่งเชื่อมโยงสุขภาพทางการเงินของครัวเรือน บริษัท สถาบันการเงิน และรัฐบาล (รูปที่ 1.3) . เนื่องจากการเชื่อมโยงโครงข่ายนี้ ความเสี่ยงทางการเงินที่เพิ่มขึ้นในภาคส่วนหนึ่งจึงอาจล้นและทำให้เศรษฐกิจโดยรวมไม่มั่นคง ตัวอย่างเช่น หากครัวเรือนและบริษัทอยู่ภายใต้ความเครียดทางการเงิน ภาคการเงินจะเผชิญกับความเสี่ยงที่สูงขึ้นในการผิดนัดชำระสินเชื่อและไม่สามารถให้สินเชื่อได้ ในทำนองเดียวกัน หากสถานะทางการเงินของภาครัฐเสื่อมถอย (เช่น เป็นผลจากหนี้รัฐบาลที่สูงขึ้นและรายได้จากภาษีที่ลดลง) ความสามารถของภาครัฐในการรองรับเศรษฐกิจที่เหลือก็อ่อนแอลง ตัวเลขค่าจ้างและการว่างงานถูกนำมาใช้เป็นหลักฐานว่าตลาดแรงงานเริ่มอ่อนตัวลง แม้ว่าจะมีการเติบโตของงานที่แข็งแกร่งก็ตาม นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับ Federal Reserve ในคำให้การของรัฐสภาในสัปดาห์นี้ ประธานเฟดพาวเวลล์กล่าวว่า “เรากำลังรอที่จะมั่นใจมากขึ้นว่าอัตราเงินเฟ้อจะเคลื่อนไหวอย่างยั่งยืนที่ 2% และเมื่อเราได้รับความมั่นใจนั้น และไม่ไกลจากความเชื่อมั่นนั้น ก็เป็นการเหมาะสมที่จะลดระดับของข้อจำกัดลง เพื่อที่เราจะไม่ผลักดันให้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอย” คำสำคัญคือ “ไม่ไกล” เขาพูดคำเหล่านี้ก่อนรายงานงานวันนี้ด้วยซ้ำ จึงมีการคาดการณ์อย่างกว้างขวางว่า Fed จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนมิถุนายน ตลาดฟิวเจอร์สมีความน่าจะเป็นโดยนัยของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนมากกว่า 50%

การตอบสนองต่อภาวะวิกฤตจะต้องรวมนโยบายที่จัดการกับความเสี่ยงที่เกิดจากหนี้ภาครัฐในระดับสูงเพื่อให้แน่ใจว่ารัฐบาลจะรักษาความสามารถในการสนับสนุนการฟื้นฟูอย่างมีประสิทธิภาพ นี่เป็นลำดับความสำคัญเชิงนโยบายที่สำคัญ เนื่องจากหนี้ภาครัฐที่อยู่ในระดับสูงจะลดความสามารถของรัฐบาลในการลงทุนในเครือข่ายความปลอดภัยทางสังคม ซึ่งสามารถรับมือกับผลกระทบของวิกฤตที่มีต่อความยากจนและความไม่เท่าเทียมกัน และให้การสนับสนุนแก่ครัวเรือนและบริษัทในกรณีที่เกิดความล้มเหลวระหว่างการฟื้นตัว นี่ไม่ใช่กรณีในญี่ปุ่น ในทางกลับกัน BOJ ยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่ง่ายมากตลอดช่วงอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นผลข้างเคียงชั่วคราวจากการหยุดชะงักของอุปทาน และจะลดลงในที่สุด BOJ ไม่ได้กังวลว่าตลาดแรงงานจะรักษาอัตราเงินเฟ้อที่สูงได้เช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ อย่างไรก็ตาม BOJ ยังคงถูกกดดันให้ยุตินโยบายการเงินแบบสบายๆ แม้ว่าจะมีการบอกเป็นนัยถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบาย แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ขณะเดียวกัน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน สิ่งที่เรียกว่าราคาคอร์คอร์ก็เพิ่มขึ้น three.5% ในเดือนมกราคมจากปีก่อนหน้า ลดลงจาก three.7% ในเดือนธันวาคมและเป็นอัตราต่ำสุดในรอบ 11 เดือน อัตราเงินเฟ้อแกนกลางพุ่งสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ 4.3% มีความผันผวนอย่างมากตามประเภท โดยราคาจองโรงแรมเพิ่มขึ้น 26.9% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (เนื่องจากอุปสงค์ของนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง) ในทางกลับกัน ราคาพลังงานลดลง 12.1% ขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 21% ดังนั้นอุปสรรคสำคัญในการทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือเป้าหมาย 2% คือบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น แท้จริงแล้ว อัตราการว่างงานในยูโรโซนขณะนี้อยู่ที่ 6.4% ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 ด้วยเหตุนี้ จึงมีแนวโน้มว่าศูนย์กลางยุโรป ธนาคาร (ECB) จะรอนานกว่านี้ก่อนที่จะลดอัตราดอกเบี้ย

มีสองเหตุผล ประการแรก หากไม่มีการเติบโตของผลิตภาพ เป็นไปไม่ได้ที่จะสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจต่อหัวที่แข็งแกร่ง (และมาตรฐานการครองชีพที่สูงขึ้น) ประการที่สอง เมื่อผลผลิตลดลง จะทำให้ต้นทุนแรงงานต่อหน่วยเพิ่มขึ้น (ต้นทุนแรงงานในการผลิตหน่วยผลผลิต) จากมุมมองของธนาคารกลางยุโรป (ECB) การขาดการเติบโตของผลิตภาพทำให้การลดอัตราเงินเฟ้อในช่วงเวลาที่ค่าจ้างสูงขึ้นทำได้ยากขึ้นมาก ผลผลิตที่เพิ่มขึ้นจะชดเชยการเพิ่มขึ้นของค่าจ้าง ทำให้บริษัทต่างๆ สามารถจ่ายค่าจ้างที่สูงขึ้นได้โดยไม่ต้องขึ้นราคา ECB ตั้งใจที่จะคงนโยบายการเงินไว้อย่างเข้มงวดจนกว่าตลาดแรงงานจะอ่อนตัวลง หากผลผลิตเพิ่มขึ้น สิ่งนี้ก็ไม่จำเป็น ในช่วงทศวรรษ 1970 นักเศรษฐศาสตร์และผู้กำหนดนโยบายเริ่มจัดหมวดหมู่การเพิ่มขึ้นของราคารวมเป็นประเภทเงินเฟ้อที่แตกต่างกัน อัตราเงินเฟ้อ “อุปสงค์-ดึง” มีอิทธิพลโดยตรงต่อนโยบายเศรษฐกิจมหภาคและนโยบายการเงินโดยเฉพาะ เป็นผลมาจากนโยบายที่สร้างระดับการใช้จ่ายเกินกว่าที่เศรษฐกิจจะผลิตได้ โดยไม่ผลักดันเศรษฐกิจให้เกินความสามารถในการผลิตตามปกติ และดึงทรัพยากรที่มีราคาแพงกว่าเข้ามามีบทบาท แต่อัตราเงินเฟ้ออาจถูกผลักดันให้สูงขึ้นเนื่องจากการหยุดชะงักของอุปทาน โดยเฉพาะที่เกิดขึ้นในตลาดอาหารและพลังงาน (Gordon 1975)4  อัตราเงินเฟ้อแบบ “กดดันต้นทุน” นี้ยังถูกส่งผ่านห่วงโซ่การผลิตไปสู่ราคาขายปลีกที่สูงขึ้นอีกด้วย บางทีส่วนที่สำคัญที่สุดในการเปิดเผยข้อมูลล่าสุดของรัฐบาลก็คือข้อมูลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ นั่นคือการวัดอัตราเงินเฟ้อที่ Federal Reserve ชื่นชอบคือ Deflator รายจ่ายการบริโภคส่วนบุคคลหรือ PCE-deflator ข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้มีความหลากหลาย ในด้านหนึ่ง ราคาที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบเป็นรายปียังคงชะลอตัวลง ในทางกลับกัน ราคาที่เพิ่มขึ้นทุกเดือนเร่งตัวขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น กล่าวอีกนัยหนึ่ง ความรัดกุมของตลาดแรงงาน และผลที่ตามมาคือต้นทุนแรงงานที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อที่สูงสำหรับภาคบริการยั่งยืน ซึ่งในทางกลับกันเป็นการป้องกันไม่ให้อัตราเงินเฟ้อชะลอตัวลงสู่เป้าหมาย 2% สำหรับธนาคารกลางสหรัฐ สิ่งนี้บ่งบอกถึงความจำเป็นในการรักษานโยบายการเงินที่เข้มงวดเพื่อทำให้ตลาดแรงงานอ่อนแอลง และด้วยเหตุนี้จึงช่วยบรรเทาแรงกดดันด้านค่าจ้าง

คลื่นความร้อนที่แผดเผาทั่วอินเดียทำให้เกิดความกังวลสำหรับผู้กำหนดนโยบายท่ามกลางความกังวลเรื่องเงินเฟ้อ และอาจชะลอการปรับลดอัตราดอกเบี้ยได้ นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนที่ยืดเยื้ออาจส่งผลกระทบต่อราคาผัก ส่งผลให้ระยะเวลาในการปรับอัตรามีการเปลี่ยนแปลง RBI ยังคงระมัดระวังเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่เหนือเป้าหมาย อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นอัตราที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ซึ่งหมายความว่าอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานกำลังเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ราคาหลักเพิ่มขึ้น zero.7% ในเดือนกุมภาพันธ์จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งบ่งบอกถึงปัญหา แน่นอนว่าปัญหาอยู่ที่การบริการ ประการแรก ราคาสินค้าอุตสาหกรรมที่ไม่ใช่พลังงานเพิ่มขึ้นเพียง 1.6% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน ในทางกลับกัน ราคาบริการเพิ่มขึ้น three.9% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.8% จากเดือนก่อนหน้า สุดท้ายนี้ แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมความต้องการของผู้บริโภค นโยบายของรัฐบาลจีนคือการเปลี่ยนการลงทุนจากอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานไปสู่เทคโนโลยีขั้นสูงและพลังงานสะอาด ประเทศประสบความสำเร็จในด้านเหล่านี้ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะเพียงพอที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งหมดหรือไม่ นอกจากนี้ ข้อจำกัดของชาติตะวันตกเกี่ยวกับการไหลเวียนของเทคโนโลยีไปยังประเทศจีน และการนำเข้าจากประเทศจีน ท้าทายความสำเร็จของจีนในการยกระดับห่วงโซ่คุณค่าของเทคโนโลยี ข้อจำกัดเกี่ยวกับความสามารถในการส่งออกของจีนอาจทำให้ปัญหากำลังการผลิตส่วนเกินรุนแรงขึ้น ในทางกลับกันก็มีส่วนทำให้เกิดแรงกดดันภาวะเงินฝืด

เฟลป์สและฟรีดแมนพูดถูก การแลกเปลี่ยนที่มั่นคงระหว่างอัตราเงินเฟ้อและการว่างงานพิสูจน์แล้วว่าไม่มีเสถียรภาพ ความสามารถของผู้กำหนดนโยบายในการควบคุมตัวแปร “ของจริง” เป็นเพียงชั่วคราว ความจริงข้อนี้รวมถึงอัตราการว่างงานซึ่งผันผวนไปตามอัตรา “ตามธรรมชาติ” การแลกเปลี่ยนที่ผู้กำหนดนโยบายหวังว่าจะใช้ประโยชน์ไม่มีอยู่จริง แต่ความล้มเหลวดังกล่าวยังนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงเชิงเปลี่ยนแปลงในทฤษฎีเศรษฐศาสตร์มหภาค และท้ายที่สุด กฎเกณฑ์ต่างๆ ที่เป็นแนวทางในการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐและธนาคารกลางอื่นๆ ทั่วโลกในปัจจุบัน หากภาวะเงินเฟ้อครั้งใหญ่เป็นผลมาจากความล้มเหลวครั้งใหญ่ของนโยบายเศรษฐกิจมหภาคของอเมริกา การพิชิตมันควรจะนับเป็นชัยชนะ ที่ปรึกษาทางการเงินระดับองค์กรของเราช่วยเหลือบริษัทต่างๆ กองทุนเอกชน รัฐบาล กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ ธุรกิจเอกชนและครอบครัว และสถาบันการศึกษาเกี่ยวกับปัญหาทางการเงินที่สำคัญ

ในทางกลับกัน การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพิ่มขึ้น 5.2% ในจีน และเพิ่มขึ้น 7.0% ในอินเดีย จีนเป็นผู้ปล่อยคาร์บอนรายใหญ่ที่สุด IEA กล่าวว่า 40% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นในปีที่แล้วเกิดจากการเผาเชื้อเพลิงฟอสซิลเพื่อทดแทนพลังงานน้ำ ภัยแล้งที่เกิดจากสภาพภูมิอากาศส่งผลให้ความสามารถในการผลิตไฟฟ้าพลังน้ำลดลง นับจากนี้ไป นี่อาจเป็นปัญหาร้ายแรง ขณะนี้ธนาคารกลางออสเตรเลียรู้สึกว่าความเสี่ยงเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจมีความสมดุลมากกว่าช่วงต้นปีเล็กน้อย ขณะเดียวกันก็ส่งสัญญาณว่ายังไม่ได้พิจารณาตัวเลือกนโยบายใดๆ ที่จะเข้าหรือออกในตอนนี้

ปัจจัยที่ก่อกวนมากขึ้นคือวิกฤตการณ์พลังงานที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าซึ่งทำให้ต้นทุนน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นและบั่นทอนการเติบโตของสหรัฐฯ วิกฤตครั้งแรกคือการคว่ำบาตรน้ำมันของอาหรับซึ่งเริ่มขึ้นในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2516 และกินเวลาประมาณห้าเดือน ในช่วงเวลานี้ ราคาน้ำมันดิบเพิ่มสูงขึ้นสี่เท่าจนกลายเป็นที่ราบสูงจนกระทั่งการปฏิวัติอิหร่านทำให้เกิดวิกฤตพลังงานครั้งที่สองในปี 1979 วิกฤตครั้งที่สองทำให้ต้นทุนน้ำมันเพิ่มขึ้นสามเท่า รายงานโดยกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกา (DOC) ในช่วงกลางเดือนแต่ละเดือน รายงานยอดค้าปลีกจะวัดรายรับรวมหรือมูลค่าเงินดอลลาร์ของสินค้าทั้งหมดที่ขายในร้านค้า ผู้ค้าปลีกตัวอย่างทั่วประเทศทำหน้าที่เป็นตัวแทนของระดับการใช้จ่ายของผู้บริโภค การใช้จ่ายของผู้บริโภคคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าสองในสามของ GDP ซึ่งพิสูจน์ได้ว่ามีประโยชน์ในการวัดทิศทางทั่วไปของเศรษฐกิจ

กับการมาถึงของการปฏิวัติอุตสาหกรรม ระบบทุนนิยมถือกำเนิดขึ้นและถูกกำหนดให้เป็นระบบการผลิตที่เจ้าของธุรกิจจัดระเบียบทรัพยากร รวมถึงเครื่องมือ คนงาน และวัตถุดิบเพื่อผลิตสินค้าเพื่อการบริโภคในตลาดและสร้างผลกำไร อุปสงค์และอุปทานกำหนดราคาในตลาดในลักษณะที่สามารถตอบสนองผลประโยชน์สูงสุดของสังคมได้ สำนักงานสถิติแรงงาน (BLS) จะเผยแพร่ข้อมูลการจ้างงานในรายงานที่เรียกว่าการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์แรกของแต่ละเดือน การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วบ่งชี้ถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจที่รุ่งเรือง และการหดตัวที่อาจเกิดขึ้นอาจใกล้เข้ามาหากการลดลงอย่างมีนัยสำคัญเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงภาพรวม และการพิจารณาสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจเป็นสิ่งสำคัญ รายงานการผลิตทางอุตสาหกรรมที่เผยแพร่ทุกเดือนโดย Federal Reserve รายงานการเปลี่ยนแปลงในการผลิตของโรงงาน เหมืองแร่ และสาธารณูปโภคในสหรัฐอเมริกา มาตรการหนึ่งที่รวมอยู่ในรายงานนี้คืออัตราการใช้กำลังการผลิต ซึ่งประมาณส่วนของกำลังการผลิตที่กำลังใช้อยู่ แทนที่จะยืนเฉยๆในเศรษฐกิจ การใช้กำลังการผลิตในช่วง 82% ถึง 85% ถือว่า “คับแคบ” และสามารถเพิ่มโอกาสที่ราคาจะเพิ่มขึ้นหรือขาดแคลนอุปทานในระยะเวลาอันใกล้ ระดับที่ต่ำกว่า 80% ถูกตีความว่าเป็นการ “ซบเซา” ในระบบเศรษฐกิจ ซึ่งอาจเพิ่มโอกาสที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง (GDP) ของสถาบันที่ไม่แสวงหากำไรขยับขึ้น zero.1% ในไตรมาสที่สี่ หลังจากเพิ่มขึ้น 0.8% ในไตรมาสที่สาม การเพิ่มขึ้นของ GDP ที่แท้จริงขององค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ให้บริการแก่ครัวเรือนและธุรกิจ ได้รับการชดเชยโดยส่วนใหญ่โดยการลดลงของ GDP ที่แท้จริงขององค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ให้บริการภาครัฐ ในการเปรียบเทียบ GDP ที่แท้จริงทั่วทั้งเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น zero.2% ในไตรมาสที่สี่

การค้าต่างประเทศโดยบริษัทเอกชนคิดเป็นร้อยละ 52.7 ของการค้าโดยรวมในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 ในขณะที่วิสาหกิจที่ลงทุนโดยต่างประเทศ (FIE) คิดเป็นร้อยละ 30.7 และรัฐวิสาหกิจร้อยละ sixteen.4 เมื่อพิจารณาเป็นรายไตรมาส การค้าต่างประเทศมีมูลค่าถึง 9.seventy six ล้านล้านหยวน (ประมาณ 1.36 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาสแรก และเพิ่มขึ้นเกือบ 6 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ 10.34 ล้านล้านหยวน (ประมาณ 1.forty four ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาสที่สอง . รายได้ที่ใช้แล้วทิ้งต่อหัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 อยู่ที่ 19,672 หยวน (ประมาณ 2,739.seventy nine ดอลลาร์สหรัฐฯ) เพิ่มขึ้นเล็กน้อยร้อยละ 6.5 จากช่วงเดียวกันของปี 2565 เมื่อปรับปัจจัยด้านราคาแล้ว เพิ่มขึ้นร้อยละ 5.8 เมื่อเทียบเป็นรายปี -ปี. GDP ของจีนมีอัตราการเติบโตที่ดีร้อยละ 5.5 เมื่อเทียบเป็นรายปีในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 ซึ่งเร็วกว่าไตรมาสแรกหนึ่งเปอร์เซ็นต์ GDP รวมอยู่ที่ 59.three ล้านล้านหยวน (ประมาณ eight.3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาสที่สอง GDP ขยายตัวร้อยละ 6.three เมื่อเทียบเป็นรายปี เพิ่มขึ้นจากการเติบโตร้อยละ four.5 ​​เมื่อเทียบเป็นรายปีในไตรมาสแรก

แม้ว่าข้อจำกัดด้านแรงงานส่วนสำคัญของรัฐนิวแฮมป์เชียร์น่าจะเกิดจากการที่ผู้อยู่อาศัยถึงวัยเกษียณตามแบบดั้งเดิมที่ออกจากกำลังแรงงาน แต่การขาดการเข้าถึงและความสามารถในการจ่ายทั้งการดูแลเด็กและที่อยู่อาศัยเป็นข้อจำกัดสำคัญที่นโยบายสามารถแก้ไขได้ง่ายกว่า เช่นความคิดริเริ่มบางประการในงบประมาณของรัฐที่เพิ่งประกาศใช้[34] อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดเหล่านี้มีความสำคัญ และมีแนวโน้มว่าจะคงอยู่โดยไม่มีการลงทุนที่สำคัญเพิ่มเติม ความพร้อมด้านที่อยู่อาศัยเป็นกุญแจสำคัญในการสานต่อกลยุทธ์ระยะยาวของนิวแฮมป์เชียร์ในการนำเข้าคนงานจากรัฐอื่น เพื่อรองรับการเติบโตของประชากรและเศรษฐกิจ การตอบสนองความต้องการด้านการดูแลเด็กอาจทำให้ผู้ใหญ่จำนวนมากขึ้นไม่สามารถเข้าร่วมในการทำงานได้อย่างเต็มที่มากขึ้น และการประมาณการในปัจจุบันชี้ให้เห็นว่าจำนวนผู้ใหญ่ของ Granite State ที่ต้องออกจากงานเพื่อดูแลเด็กนั้นมากกว่าจำนวนรวมของบุคคลที่ว่างงานและกำลังมองหางาน . ส่วนแรกของเรื่องราว ซึ่งเป็นแรงจูงใจที่เป็นรากฐานของภาวะเงินเฟ้อครั้งใหญ่นั้น ย้อนกลับไปถึงผลพวงของภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ ซึ่งเป็นช่วงเวลาการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้และเท่าเทียมกันสำหรับทฤษฎีและนโยบายเศรษฐศาสตร์มหภาค ในช่วงสิ้นสุดของสงครามโลกครั้งที่สอง สภาคองเกรสหันมาสนใจนโยบายที่หวังว่าจะส่งเสริมเสถียรภาพทางเศรษฐกิจมากขึ้น กฎหมายที่โดดเด่นที่สุดที่ออกมาคือพระราชบัญญัติการจ้างงานปี 1946 เหนือสิ่งอื่นใด พระราชบัญญัติดังกล่าวประกาศว่าเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาลกลาง “ในการส่งเสริมการจ้างงาน การผลิต และกำลังซื้อสูงสุด” และจัดให้มีการประสานงานที่มากขึ้นระหว่างนโยบายการคลังและการเงิน .1 การกระทำนี้เป็นพื้นฐานที่สำคัญสำหรับคำสั่งสองประการในปัจจุบันของ Federal Reserve ในการ “รักษาการเติบโตในระยะยาวของการรวมทางการเงินและเครดิต…เพื่อส่งเสริมเป้าหมายการจ้างงานสูงสุด ราคาที่มั่นคง และอัตราดอกเบี้ยระยะยาวปานกลาง” ( สตีลแมน 2011) Joe Brusuelas “หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของตลาดกลาง” คือผู้นำในการสนับสนุนประเด็นและนโยบายที่บริษัทขนาดกลางในสหรัฐฯ และทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ Brusuelas นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับรางวัล มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในการวิเคราะห์นโยบายการเงิน ตลาดแรงงาน นโยบายการคลัง การเงินระหว่างประเทศ ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจ และสภาวะของผู้บริโภคในสหรัฐฯ

คำตอบควรเป็นการใช้จ่ายของผู้บริโภค ซึ่งถูกระงับไว้เป็นส่วนแบ่งของ GDP หากการใช้จ่ายของผู้บริโภคไม่เร่งตัวเพียงพอที่จะชดเชยการลงทุนที่ลดลง เศรษฐกิจจะเติบโตช้า ผลลัพธ์ที่โดดเด่นที่สุดของนโยบายชุดนี้คือส่วนต่างระหว่างผลตอบแทนของพันธบัตรระยะยาวของเยอรมันและอิตาลีลดลงจากมากกว่า 200 Basis Point ในเดือนตุลาคม 2023 เหลือ 116 Basis Point ในขณะนี้ ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 อัตราผลตอบแทนของอิตาลีลดลง พันธบัตรหมายความว่าอิตาลีเผชิญกับอุปสรรคน้อยลงในการชำระหนี้อธิปไตยที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ รัฐมนตรีคลังของอิตาลีกล่าวว่าเขาหวังว่าจะลดการแพร่กระจายต่อไป ในขณะที่รัฐบาลยังคงพยายามลดการขาดดุลงบประมาณต่อไป นอกจากนี้ เมื่อ ECB เริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในที่สุด ก็มีแนวโน้มว่าจะส่งผลดีต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตร ในขณะเดียวกัน สถานะดาวเด่นของอิตาลีในปัจจุบัน และความเชื่อมั่นที่เห็นได้ชัดในส่วนของนักลงทุน ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงทิศทางที่น่าประหลาดใจของรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี Giorgia Meloni เธอเป็นผู้นำพรรคการเมืองฝ่ายขวาจัด เมื่อเธอเข้ารับตำแหน่งในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 มีความคาดหวังอย่างกว้างขวางว่าเธอจะไม่สนับสนุนสหภาพยุโรปและยูเครน และเธอจะปฏิบัติตามนโยบายเศรษฐกิจที่ค่อนข้างมีสถิติ ซึ่งโดดเด่นด้วยการขาดความน่าจะเป็นทางการคลัง สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับสองของโลก โดยมีผลผลิตทางอุตสาหกรรมในปี 2013 อยู่ที่ 2.four ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ผลผลิตการผลิตของบริษัทมีมากกว่าเยอรมนี ฝรั่งเศส อินเดีย และบราซิลรวมกัน[314]อุตสาหกรรมหลักของบริษัท ได้แก่ การเงิน เทคโนโลยีสารสนเทศ ปิโตรเลียม เหล็ก รถยนต์ เครื่องจักรก่อสร้าง การบินและอวกาศ เครื่องจักรกลการเกษตร โทรคมนาคม เคมีภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร การแปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภค ไม้แปรรูป เหมืองแร่ และอาวุธยุทโธปกรณ์ ใน one hundred eighty ปีที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกาเติบโตขึ้นจนกลายเป็นเศรษฐกิจอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีการบูรณาการ คิดเป็นประมาณหนึ่งในห้าของเศรษฐกิจโลก ในกระบวนการดังกล่าว GDP ต่อหัวของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นแซงหน้าประเทศอื่นๆ มากมาย โดยเข้ามาแทนที่จักรวรรดิอังกฤษที่อยู่ด้านบนสุด เศรษฐกิจยังคงรักษาค่าแรงไว้สูง ดึงดูดผู้อพยพหลายล้านคนจากทั่วทุกมุมโลก[83] ในช่วงทศวรรษที่ 1820 และ 1830 การผลิตจำนวนมากได้เปลี่ยนเศรษฐกิจส่วนใหญ่จากช่างฝีมือมาเป็นโรงงาน กฎระเบียบใหม่ของรัฐบาลเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสิทธิบัตร

เนื่องจากการเชื่อมโยงไปยังทองคำครั้งสุดท้ายถูกตัดออก สกุลเงินส่วนใหญ่ของโลก รวมถึงดอลลาร์สหรัฐ ในตอนนี้จึงไม่มีการยึดเกาะอย่างสมบูรณ์ ยกเว้นในช่วงวิกฤตโลก นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่เงินส่วนใหญ่ของโลกอุตสาหกรรมอยู่ในมาตรฐานเงินกระดาษที่ไม่อาจไถ่ถอนได้ ในการออกอากาศทางเว็บวันที่ 19 กรกฎาคม 2023 เราได้ตรวจสอบแนวโน้มเศรษฐกิจในปี 2023-2024 และวิธีที่บริษัทต่างๆ สามารถปรับตัวและประสบความสำเร็จได้ แม้ว่าเศรษฐกิจจะมีความไม่แน่นอนที่สูงขึ้น ความผันผวนของตลาดการเงิน และอัตราเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ คุณมีทางเลือกว่าจะทำอย่างไรกับบัญชี 401 (k) หรือบัญชีที่ได้รับการสนับสนุนตามแผนประเภทอื่น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทางการเงิน ความต้องการ และเป้าหมายของคุณ คุณอาจเลือกที่จะโอนไปยัง IRA หรือแปลงเป็น Roth IRA โอนยอด 401(k) จากนายจ้างคนก่อนเป็น 401(k) ที่นายจ้างใหม่ของคุณ กระจายหรือฝากบัญชีไว้ที่ไหน แต่ละตัวเลือกอาจมีการลงทุนและบริการที่แตกต่างกัน ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่าย ตัวเลือกการถอนเงิน การกระจายขั้นต่ำที่จำเป็น การดำเนินการด้านภาษี (โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอ้างอิงถึงหุ้นของนายจ้าง) และให้ความคุ้มครองที่แตกต่างจากเจ้าหนี้และการตัดสินทางกฎหมาย สิ่งเหล่านี้เป็นตัวเลือกที่ซับซ้อนและควรพิจารณาด้วยความระมัดระวัง “ท่ามกลางสงครามในยุโรปและตะวันออกกลาง การหยุดชะงักของเส้นทางเดินเรือ ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-จีน และภัยคุกคามด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ความไม่สงบทางภูมิรัฐศาสตร์ได้กลายเป็นตัวแปรสำคัญสำหรับนักลงทุน” Quinlan กล่าว แม้ว่าความตึงเครียดเหล่านี้แสดงถึงความเสี่ยงด้านตลาดที่สำคัญประการหนึ่งของปีนี้ แต่ “การแก้ปัญหาความขัดแย้งที่สำคัญระดับโลกที่เร็วกว่าที่คาดไว้อาจเป็นหนึ่งในเรื่องที่น่าประหลาดใจหลายประการที่อาจส่งผลต่อการเติบโตของตลาดในปีนี้” เขากล่าวเสริม หากต้องการข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติม โปรดอ่าน “ตลาดไม่ยอมรับความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์จริงหรือ” ในแนวโน้มตลาดทุนในวันที่ 8 มกราคม 2024 และรับชมซีรีส์เสียง Market Update ของ CIO เพื่อเช็คอินตลาดและเศรษฐกิจรายสัปดาห์ ในปี 2022 การดำเนินงานด้านการเกษตรรายงานรายได้จากการดำเนินงานโดยเฉลี่ย 707,635 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 10.1% จากปี 2021 ในขณะที่ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น thirteen.6% เป็น 576,003 ดอลลาร์ ส่งผลให้รายได้จากการดำเนินงานสุทธิโดยเฉลี่ยลดลง 2.9% เป็น 131,632 ดอลลาร์ในปี 2565

เศรษฐศาสตร์พฤติกรรมผสมผสานจิตวิทยา การตัดสิน การตัดสินใจ และเศรษฐศาสตร์เข้าด้วยกัน เพื่อทำความเข้าใจพฤติกรรมของมนุษย์ สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ยังคงเติบโตและเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างหนึ่งคือสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ชีวภาพที่ก้าวหน้าซึ่งจำลองการตัดสินใจทางเศรษฐกิจในแง่ของการจัดการทรัพยากร ระบบการเมืองและเศรษฐกิจของยุโรปตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 9 ถึงศตวรรษที่ 15 ระบบศักดินาถูกกำหนดโดยขุนนางผู้ครอบครองที่ดินและให้เช่าแก่ชาวนาเพื่อการผลิต ซึ่งได้รับคำสัญญาเรื่องความปลอดภัยและความมั่นคงจากลอร์ด Trust Company of Delaware (เรียกรวมกันว่า “ธนาคาร”) ไม่ได้ให้บริการในฐานะที่ได้รับความไว้วางใจในส่วนที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการทั้งหมด มาตรฐานความไว้วางใจหรือหน้าที่ความไว้วางใจจะไม่ใช้บังคับ ตัวอย่างเช่น เมื่อธนาคารเสนอหรือให้บริการโซลูชั่นสินเชื่อ การธนาคาร การดูแล หรือนายหน้า ผลิตภัณฑ์/บริการ หรือการส่งต่อไปยังบริษัทในเครืออื่นๆ ของธนาคาร คำแนะนำทั้งหมดจะต้องได้รับการพิจารณาในบริบทของเป้าหมายของนักลงทุนรายบุคคล ระยะเวลา ความต้องการสภาพคล่อง และการยอมรับความเสี่ยง คำแนะนำทั้งหมดอาจไม่ใช่ประโยชน์สูงสุดสำหรับนักลงทุนทุกคน เราจะติดต่อกลับไปพร้อมข้อมูลล่าสุดว่าประธานาธิบดีไบเดนและฝ่ายบริหารของเขาทำงานเพื่อชาวอเมริกันอย่างไร รวมถึงวิธีที่คุณจะมีส่วนร่วมและช่วยให้ประเทศของเรากลับมาดีขึ้นได้

อัตราการเป็นเจ้าของบ้านร้อยละ sixty five.7 ไม่แตกต่างทางสถิติจากอัตราในไตรมาสที่สี่ปี 2565 (ร้อยละ sixty five.9) อัตราการเป็นเจ้าของบ้านเมื่อเทียบกับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 นั้นต่ำกว่าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตก สูงขึ้นในภาคใต้ และไม่แตกต่างกันทางสถิติในมิดเวสต์ กำไรหลังหักภาษีที่ปรับปรุงตามฤดูกาลสำหรับบริษัทค้าปลีกที่มีสินทรัพย์ 50 ล้านดอลลาร์ขึ้นไปอยู่ที่ forty eight.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับไตรมาสที่สี่ปี 2023 (ช่วง three เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2024) เพิ่มขึ้น 4.4 ดอลลาร์ (/- 2.6) พันล้านจากไตรมาสที่สามปี 2023 (วันที่ three เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 ตุลาคม 2023) คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าคงทนที่ผลิตในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้นหลังจากการลดลงสองเดือนติดต่อกัน เพิ่มขึ้น three.7 พันล้านดอลลาร์หรือ 1.four เปอร์เซ็นต์เป็น 277.9 พันล้านดอลลาร์

อินเดียกำลังทำงานร่วมกับ ILO เพื่อกำหนดมาตรฐานค่าจ้างยังชีพที่ครอบคลุมค่าที่อยู่อาศัย ค่ารักษาพยาบาล อาหาร การศึกษา และค่าเสื้อผ้า เป้าหมายคือการทำให้สิ่งนี้พร้อมภายในปี 2568 การเริ่มต้นธุรกิจนำเข้าและส่งออกในอินเดียด้วยกลยุทธ์ที่เหมาะสมทำให้บริษัทสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูล ข้อมูลการติดต่อในเครือข่าย และสัมปทาน ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการทำกำไรและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ ยอดขายค้าปลีกและบริการอาหารของสหรัฐในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 อยู่ที่ 700.7 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น zero.6 เปอร์เซ็นต์ (/-0.5 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนก่อนหน้า BlackRock ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับสองของ Disney เป็นหนึ่งในนักลงทุนรายใหญ่ที่สนับสนุน Disney ผู้จัดการเงินเป็นเจ้าของหุ้น Disney ประมาณ seventy eight ล้านหุ้น โดยคิดเป็นสัดส่วน four.2% มูลค่าประมาณ 9.5 พันล้านดอลลาร์ ตาม FactSet อย่างไรก็ตาม สมาคมเหล็กและเหล็กกล้าของจีนได้เรียกร้องให้โรงงานในประเทศลดการผลิตเหล็ก ท่ามกลางการชะลอตัวของภาคโครงสร้างพื้นฐานและอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อแร่เหล็ก

วิกฤติครั้งนี้เป็นโอกาสในการคิดใหม่ว่าการท่องเที่ยวมีปฏิสัมพันธ์กับสังคมของเรา ภาคเศรษฐกิจอื่นๆ ตลอดจนทรัพยากรธรรมชาติและระบบนิเวศของเราอย่างไร เพื่อวัดและจัดการได้ดีขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่ามีการกระจายผลประโยชน์อย่างยุติธรรม และเพื่อความก้าวหน้าในการเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจการท่องเที่ยวที่เป็นกลางและมีความยืดหยุ่น หลังจากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจเดือนพฤษภาคม 2566 รัฐบาลได้บอกเป็นนัยว่าอาจออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อดูเศรษฐกิจแบบข้ามเส้นในช่วงครึ่งหลังของปี นอกจากนี้ การเติบโตของ GDP ร้อยละ 6.3 เมื่อเทียบเป็นรายปีในไตรมาสที่สอง ถือเป็นการปรับปรุงที่สำคัญจากการเติบโตร้อยละ 4.5 ​​ในไตรมาสแรก และแสดงให้เห็นว่าการฟื้นตัวได้รับแรงผลักดันในสาขาสำคัญบางสาขา การส่งออกหลักของจีนในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 58.2 ของการส่งออกทั้งหมด เพิ่มขึ้น 1.4 จุดจากช่วงเดียวกันของปีก่อน คู่ค้ารายใหญ่อันดับสองของจีนคือสหภาพยุโรป โดยการค้าทวิภาคีมีมูลค่าถึง 2.seventy five ล้านล้านหยวน (ประมาณ 383 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้นร้อยละ 1.9 จากปี 2565 และคิดเป็นร้อยละ 3.7 ของการค้าโดยรวม เมื่อแยกตามภาคอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมรองพบว่า FAI เพิ่มขึ้นสูงสุด โดยเพิ่มขึ้นร้อยละ 8.9 เมื่อเทียบเป็นรายปี เทียบกับร้อยละ zero.1 ในอุตสาหกรรมหลักและร้อยละ 1.6 ในอุตสาหกรรมระดับอุดมศึกษา

แต่การขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งที่น่าเกรงขามเป็นมุมมองที่พาวเวลล์หวังว่าจะได้พักในปี 2567 ไม่ว่าเขาจะได้รับความไว้วางใจจากนักลงทุนและสาธารณชนในส่วนนี้หรือไม่นั้นก็ต้องรอดูกันต่อไป พาวเวลล์ถูกกดดันหลายครั้งในระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันพุธว่าสิ่งใดจะก่อให้เกิดความก้าวหน้ามากขึ้น โดยเน้นย้ำว่าเวลาอยู่เหนือขนาด หมายเหตุที่ชัดเจนของเขาว่าการตัดงบในเดือนมีนาคม “อาจจะไม่” ผลลัพธ์ที่เป็นไปได้มากที่สุดในเดือนหน้าคือความคิดเห็นที่ทรงพลังที่สุดของเขาในการให้บริการข้อโต้แย้งนี้ เมื่อเทียบเป็นรายปีในช่วงหกเดือน PCE หลักแตะระดับ 1.9% ในเดือนธันวาคม ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายของเฟด ดูข้อมูลนี้แบบรายปีสามเดือน และ PCE หลักลดลงเหลือ 1.6% ในเดือนที่แล้ว ในด้านเงินเฟ้อ PCE หลักซึ่งเป็นมาตรการที่ Fed ต้องการ แสดงให้เห็นการเพิ่มขึ้น 2.9% ต่อปีในเดือนธันวาคม ซึ่งช้าที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2021 Fed ตั้งเป้าไว้ที่ 2% อัตราเงินเฟ้อ สัญลักษณ์นี้แสดงถึงลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของรัฐบาล การเชื่อมโยงของเราไปยังเว็บไซต์เหล่านี้ไม่ถือเป็นการรับรองผลิตภัณฑ์ บริการ หรือข้อมูลใดๆ ที่พบในเว็บไซต์เหล่านั้น เมื่อคุณเชื่อมโยงไปยังไซต์อื่น คุณจะต้องปฏิบัติตามนโยบายของไซต์ใหม่ ยอดขายของผู้ค้าส่งในเดือนมกราคม 2567 อยู่ที่ 657.2 พันล้านดอลลาร์ ลดลง 1.7 เปอร์เซ็นต์ (/- 0.4 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนที่แล้ว สินค้าคงเหลือ ณ สิ้นเดือนอยู่ที่ 895.1 พันล้านดอลลาร์ ลดลง zero.three เปอร์เซ็นต์ (/- 0.2 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนที่แล้ว

ในขณะที่เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวในไตรมาสแรก การเดินทางและการบริโภคยังคงต่ำกว่าระดับก่อนเกิดโรคระบาด โดยหลายคนยังคงเลือกอยู่บ้านในช่วงวันหยุดตรุษจีนปี 2023 ซึ่งเป็นช่วงที่มีการจับจ่ายและท่องเที่ยวมากที่สุด ด้วยการกำหนดให้โรคโควิด-19 เป็นโรคที่มีความเสี่ยงต่ำกว่าอย่างเป็นทางการ จีนจึงทำให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวได้ในปี 2566 การเติบโตในไตรมาสแรกสูงถึงร้อยละ four.5 ​​ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ของ Wind ผู้ให้บริการข้อมูลของจีนและ Reuters แต่พลาดเป้าหมายทั้งปีของการเติบโต “ประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์” ที่ตั้งไว้ในช่วงสองเซสชันปี 2023 ในเดือนกุมภาพันธ์ เศรษฐกิจเพิ่มการจ้างงาน 329,000 ตำแหน่งเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้น 0.1 จุดจากปีที่แล้วเป็น 3.2 เปอร์เซ็นต์ ภาพรวมการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศของเวียดนามในปี 2567 คาดว่าจะขยายตัวได้อย่างแข็งแกร่ง โดยมีโอกาสมากมายในภาคเทคโนโลยี พลังงานหมุนเวียน การดูแลสุขภาพ การธนาคาร และอสังหาริมทรัพย์ การวิเคราะห์โดย India Ratings and Research แสดงให้เห็นว่าส่วนแบ่งของบริษัทที่ดิ้นรนเพื่อปฏิบัติตามภาระหนี้ของตนลดลงนับตั้งแต่จุดสูงสุดของโควิด แต่ยังต้องรอการฟื้นตัวในวงกว้างต่อไป อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์นี้ไม่ได้ถูกกำหนดไว้ล่วงหน้า นโยบายการคลัง การเงิน และการเงินที่ออกแบบมาอย่างดีสามารถตอบโต้และลดความเสี่ยงที่เกี่ยวพันกันเหล่านี้ และสามารถช่วยเปลี่ยนความเชื่อมโยงระหว่างภาคส่วนต่างๆ ของเศรษฐกิจจากวงจรหายนะที่เลวร้ายให้กลายเป็นวงจรที่มีคุณธรรม

ในการสัมมนาผ่านเว็บนี้ คณะผู้นำ Business Intelligence จะช่วยให้คุณเข้าใจความแตกต่างที่สำคัญระหว่างตลาดหลักในเอเชียใต้/เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และหารือเกี่ยวกับระบบนิเวศของห่วงโซ่อุปทานที่กำลังพัฒนา ช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจอย่างมีข้อมูลเพื่อลดความเสี่ยงในห่วงโซ่อุปทานของคุณ แม้ว่าบางภาคส่วนในบางประเทศอาเซียนจะมองว่าเป็นผู้ได้รับประโยชน์สุทธิจากความท้าทายภายในของจีนและสงครามการค้ากับสหรัฐฯ แต่การเติบโตของจีนที่ดีขึ้นนั้นถือเป็นผลดีต่อภูมิภาคอาเซียน ผลกระทบของการเปิดประเทศอย่างกะทันหันของจีนมีแนวโน้มที่จะเป็นสองเท่า ในไตรมาสแรกของปี 2023 โควิดและไวรัสอื่นๆ ที่ถูกระงับด้วยข้อจำกัดต่างๆ มีแนวโน้มที่จะขยายขอบเขตคอขวดของห่วงโซ่อุปทานและปัญหาอุปสงค์ที่ลดลง เศรษฐกิจอาเซียนเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าดึงดูดใจสำหรับ FDI ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยทั่วไป ประเทศเหล่านี้เสนอทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับบริษัทที่ต้องการลดความเสี่ยงในจีน เนื่องจากอุปสรรคทางการค้าที่เพิ่มขึ้น และความปรารถนาที่จะหาแหล่งผลิตที่มีราคาถูกลง

คาลิชเป็นหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ระดับโลกของบริษัท Deloitte Touche Tohmatsu Ltd. เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในประเด็นเศรษฐกิจโลก รวมถึงผลกระทบของแนวโน้มทางเศรษฐกิจ ประชากรศาสตร์ และสังคมที่มีต่อสภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั่วโลก เขาให้คำแนะนำแก่ลูกค้าของ Deloitte รวมถึงความเป็นผู้นำของ Deloitte เกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจและผลกระทบต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจ นอกจากนี้ เขายังมอบการนำเสนอมากมายแก่บริษัทและองค์กรการค้าในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจโลก เขาเดินทางไปอย่างกว้างขวางและได้นำเสนอผลงานใน 47 ประเทศใน 6 ทวีป เขาได้รับการอ้างอิงจาก Wall Street Journal, The Economist และ The Financial Times ดร. คาลิชสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์จากวิทยาลัยวาสซาร์ และปริญญาเอกสาขาเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ เนื่องจากการดำเนินการตามนโยบายในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงฟื้นฟูเศรษฐกิจและการเติบโตของงาน ส่วนสำคัญของการฟื้นฟูคือการฟื้นฟูการขยายตัวทางการค้า ในช่วง 5 และ 1 ไตรมาสของการฟื้นตัวที่ผ่านมา (ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2552 ถึงไตรมาสที่ three ของปี 2557) GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.3% ในอัตรารายปี และการส่งออกมีส่วนสนับสนุนหนึ่งในสาม (0.7 จุดเปอร์เซ็นต์) การเติบโตนี้ ตำแหน่งงานที่ได้รับการสนับสนุนจากการส่งออกสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.6 ล้านตำแหน่งตั้งแต่ปี 2552 มาเป็นประมาณ 11.three ล้านตำแหน่งในปี 2556 การเติบโตของจำนวนพนักงานและการเงินในครัวเรือนยังถูกจำกัดด้วยต้นทุนที่สูงและความพร้อมในที่อยู่อาศัยที่จำกัด ในเดือนมีนาคม 2023 หน่วยงานการเงินการเคหะของรัฐนิวแฮมป์เชียร์ประเมินว่ารัฐมียูนิตที่อยู่อาศัยน้อยกว่าจำนวน 23,500 ยูนิตซึ่งจำเป็นต่อการตอบสนองความต้องการ[19] ทั้งสินค้าคงคลังของบ้านใหม่และหน่วยคอนโดมิเนียมที่พร้อมซื้อและอัตราว่างของยูนิตเช่ายังคงต่ำมากในปี 2566 สินค้าคงคลังเพิ่มขึ้นเล็กน้อยตั้งแต่ปี 2565 แม้ว่าราคาจะยังคงสูงหรือเพิ่มขึ้นก็ตาม[20] อุปทานที่จำกัดมากเป็นอุปสรรคต่อความสามารถของผู้อยู่อาศัยใหม่ที่จะย้ายเข้ามาอยู่ในรัฐ ในอดีตรัฐนิวแฮมป์เชียร์ต้องอาศัยผู้คนที่ย้ายมาอยู่ที่รัฐนี้เพื่อให้จำนวนประชากรที่แข็งแกร่งและการเติบโตของจำนวนพนักงาน[21] โอกาสที่อยู่อาศัยราคาไม่แพงที่น้อยลงอาจจำกัดความสามารถของนายจ้างในการดึงดูดคนงานจากรัฐอื่นหรือส่วนอื่น ๆ ของนิวแฮมป์เชียร์ให้เข้าสู่ตำแหน่งที่เปิดรับ

จำนวนผู้เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกมีนัยสำคัญ โดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประเมินว่าค่ามัธยฐานของ GDP โลกลดลง three.9% ในช่วงปี 2562 ถึง 2563 ถือเป็นภาวะตกต่ำที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ เมื่อปีที่แล้ว ในปี 2021 ขณะที่ประเทศต่างๆ เริ่มเปิดทำการอีกครั้งและมีวัคซีนพร้อมให้บริการ เศรษฐกิจโลกก็คาดว่าจะเติบโต แม้ว่าจะยังต่ำกว่าการคาดการณ์ก่อนเกิดโรคระบาด และการฟื้นตัวในประเทศและภูมิภาคต่างๆ ก็ไม่สม่ำเสมอ นอกจากนี้ IMF ยังเตือนด้วยว่าการเข้าถึงวัคซีนถือเป็น “เส้นผิด” ของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ เนื่องจากบางประเทศมองว่าจะกลับมาดำเนินกิจกรรมตามปกติได้ และบางประเทศยังคงเผชิญกับการติดเชื้อระลอกใหม่และการเสียชีวิตที่เพิ่มขึ้น แท้จริงแล้ว ความครอบคลุมของวัคซีนในประเทศที่มีรายได้น้อยนั้นต่ำกว่าประเทศอื่นๆ ทั้งหมด และในอัตราปัจจุบัน หลายๆ ประเทศไม่น่าจะบรรลุเป้าหมายวัคซีนทั่วโลก สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือข้อมูล H ได้รับผลกระทบจากฐานที่ต่ำอันเป็นผลมาจากอัตราการเติบโตที่ต่ำผิดปกติที่บันทึกไว้ในช่วงเวลาเดียวกันในปี 2565 เนื่องจากในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 พบว่ามีการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างรุนแรง การระบาดจนนำไปสู่การล็อกดาวน์เศรษฐกิจหลายส่วน เห็นได้ชัดเจนโดยเฉพาะในภาคบริการและตัวชี้วัดการบริโภค 2 ด้านที่มีการเติบโตต่ำมากหรือติดลบในเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2565 แม้ว่าฐานยังค่อนข้างต่ำในเดือนมิถุนายน 2565 แต่ก็ฟื้นตัวได้มากจาก 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งบางส่วนได้อธิบายการเปลี่ยนแปลงของดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจตั้งแต่เดือนเมษายนถึงมิถุนายน 2566 ในปี 1979 Paul Volcker ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งประธาน Federal Reserve Bank of New York กลายเป็นประธานคณะกรรมการ Federal Reserve เมื่อเขาเข้ารับตำแหน่งในเดือนสิงหาคม อัตราเงินเฟ้อเมื่อเทียบเป็นรายปีพุ่งสูงกว่าร้อยละ 11 และความว่างงานของประเทศเป็นเพียงร่มเงาที่ต่ำกว่าร้อยละ 6 เมื่อถึงเวลานี้ เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่าการลดอัตราเงินเฟ้อจำเป็นต้องควบคุมอัตราการเติบโตของทุนสำรองให้มากขึ้น โดยเฉพาะ และโดยทั่วไปแล้วจะมีเงินในวงกว้างมากขึ้น คณะกรรมการตลาดกลางกลาง (FOMC) ได้เริ่มกำหนดเป้าหมายสำหรับการรวมตัวทางการเงินตามที่กำหนดโดยพระราชบัญญัติฮัมฟรีย์-ฮอว์กินส์ แต่เป็นที่ชัดเจนว่าความเชื่อมั่นกำลังเปลี่ยนไปเมื่อมีประธานคนใหม่ และจำเป็นต้องมีมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นเพื่อควบคุมการเติบโตของปริมาณเงิน ในเดือนตุลาคม พ.ศ. จากมุมมองของธนาคารกลาง อัตราเงินเฟ้อที่เกิดจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นส่วนใหญ่อยู่นอกเหนือการควบคุมของนโยบายการเงิน แต่การเพิ่มขึ้นของการว่างงานที่เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นไม่ได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการดำเนินการตามนโยบายการเงินที่อาจแทรกแซงแผนการระดมทุนของกระทรวงการคลัง ธนาคารกลางสหรัฐจึงปฏิบัติตามแนวปฏิบัติในการดำเนินนโยบาย “สม่ำเสมอ” ในทางปฏิบัติ นั่นหมายความว่าธนาคารกลางจะไม่ดำเนินการเปลี่ยนแปลงนโยบาย และจะคงอัตราดอกเบี้ยให้คงที่ในช่วงเวลาระหว่างการประกาศประเด็นกระทรวงการคลังและการขายออกสู่ตลาด ภายใต้เงื่อนไขปกติ ปัญหาเรื่องคลังเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก และนโยบายสม่ำเสมอของเฟดไม่ได้แทรกแซงการดำเนินนโยบายการเงินมากนัก แต่เมื่อปัญหาหนี้สินแพร่หลายมากขึ้น การที่ Federal Reserve ปฏิบัติตามหลักการ Even-Keel ได้จำกัดการดำเนินนโยบายการเงินมากขึ้น (Meltzer 2005)

กำไรหลังหักภาษีที่ปรับตามฤดูกาลของบริษัทผู้ผลิตอยู่ที่ 194.eight พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ลดลง 30.2 ดอลลาร์ (/- 1.5) พันล้านจากไตรมาสที่สามของปี 2566 ภาคเศรษฐกิจหลายภาคส่วนที่ซบเซาภายใต้กฎเกณฑ์ที่เข้มงวดเรื่องโควิด-19 สามารถฟื้นตัวได้อีกครั้ง ในขณะที่การฟื้นตัวของการเคลื่อนไหวและการเดินทางส่งผลให้การบริโภคที่ถูกคุมขังลดลง เวียดนามได้เปิดการประมูลคลื่นความถี่ 5G ที่รอคอยมานานในเดือนมีนาคม ให้กับบริษัทโทรคมนาคมทุกแห่งเพื่อรับใบอนุญาตในการดำเนินงานกลุ่มคลื่นความถี่หลายกลุ่ม การบรรยายสรุปรายเดือนเกี่ยวกับสถานการณ์และแนวโน้มเศรษฐกิจโลกเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการติดตามและวิเคราะห์ของแผนกติดตามเศรษฐกิจโลก (GEMB) ในแผนกวิเคราะห์และนโยบายเศรษฐกิจ (EAPD) ของ UN DESA ปัญหานี้ซึ่งอิงตามรายงานสถานการณ์และแนวโน้มเศรษฐกิจโลกปี 2024 ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 4 มกราคม จัดทำโดย Ingo Pitterle ภายใต้การดูแลของ Hamid Rashid (หัวหน้า, GEMB) และคำแนะนำทั่วไปของ Shantanu Mukherjee (ผู้อำนวยการ, EAPD) เมื่อแยกตามประเทศ อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีในเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ 2.7% ในเยอรมนี, 3.1% ในฝรั่งเศส, 0.9% ในอิตาลี, 2.9% ในสเปน, 2.7% ในเนเธอร์แลนด์ และ 3.6% ในเบลเยียม

ในช่วงครึ่งหลังของปีมีแนวโน้มที่จะเห็นเงื่อนไขที่เอื้อต่อการเติบโตตามธรรมชาติมากขึ้น เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้ธนาคารกลางมีความยืดหยุ่นด้านอัตราดอกเบี้ยมากขึ้น สิ่งนี้ควรเสริมกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นในประเทศจีน ภูมิภาคอาเซียนจะยังคงเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกในปี 2566 แต่การเติบโตทางเศรษฐกิจมีแนวโน้มลดลงเล็กน้อยตั้งแต่ปี 2565 สาเหตุหลักมาจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ถดถอยลงและนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้น แม้ว่าการขาดแคลนที่อยู่อาศัยและการดูแลเด็กจะเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตของพนักงาน เนื่องจากขาดการเข้าถึงและมีค่าใช้จ่ายสูง ค่าใช้จ่ายโดยรวมที่เพิ่มขึ้นได้ลดความมั่นคงทางการเงินของครัวเรือนโดยทั่วไป เมื่อเทียบกับหลายปีก่อนการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ผู้อยู่อาศัยในรัฐนิวแฮมป์เชียร์จำนวนน้อยกว่ารายงานว่าพวกเขากำลังทำงานหรือกำลังหางานทำ ในขณะที่ขนาดเฉลี่ยของกำลังแรงงาน หรือจำนวน Granite Staters ที่ทำงานหรือกำลังมองหางาน อยู่ที่ประมาณ 780,540 ในปี 2019 แต่ก็ลดลงในช่วงปีที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดในปี 2020 และ 2021 แต่กลับฟื้นตัวเป็นประมาณ 766,672 ในปี 2022 เท่านั้น ข้อมูล ที่รวบรวมได้จนถึงขณะนี้ในปี 2566 บ่งชี้ว่ากำลังแรงงานไม่เติบโตตั้งแต่ปี 2565 โดยจนถึงขณะนี้มีผู้อยู่อาศัยในกำลังแรงงานน้อยลงประมาณ 14,720 (ร้อยละ 1.9) ในปี 2566 เมื่อเทียบกับการเข้าร่วมในปี 2562 ข้อมูลปีจนถึงปัจจุบันปี 2566 ยังแนะนำประมาณ 11,650 (1.5 เปอร์เซ็นต์) ผู้อยู่อาศัยน้อยลงอยู่ในกำลังแรงงานเมื่อเทียบกับปี 2019 เมื่อเวลาผ่านไป การควบคุมปริมาณสำรองและการเติบโตของเงินมากขึ้น แม้จะไม่สมบูรณ์ แต่ก็ทำให้อัตราเงินเฟ้อชะลอตัวตามที่ต้องการ การจัดการทุนสำรองที่เข้มงวดยิ่งขึ้นนี้ได้รับการเสริมด้วยการควบคุมสินเชื่อในช่วงต้นปี 1980 และด้วยพระราชบัญญัติควบคุมการเงิน ในช่วงปี 1980 อัตราดอกเบี้ยพุ่งสูงขึ้น ลดลงในช่วงสั้นๆ แล้วกลับพุ่งขึ้นอีกครั้ง กิจกรรมการให้กู้ยืมลดลง การว่างงานเพิ่มขึ้น และเศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอยช่วงสั้นๆ ระหว่างเดือนมกราคมถึงกรกฎาคม อัตราเงินเฟ้อลดลงแต่ยังคงสูงแม้ว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2523 ด้วยแรงบันดาลใจจากคำสั่งให้สร้างการจ้างงานเต็มรูปแบบโดยไม่มีจุดยึดหลักในการจัดการเงินสำรอง ธนาคารกลางสหรัฐจึงสามารถรองรับความไม่สมดุลทางการคลังจำนวนมากและเพิ่มขึ้น และยืนหยัดต่อสู้กับปัญหาที่เกิดจากต้นทุนพลังงาน นโยบายเหล่านี้ช่วยเร่งการขยายตัวของปริมาณเงินและทำให้ราคาโดยรวมสูงขึ้นโดยไม่ลดการว่างงาน

ในภาพยนตร์ ผู้ผลิตชาวอเมริกันสร้างภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในโลกเกือบทั้งหมด ศิลปินเพลงที่ขายดีที่สุดในโลกหลายรายอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา บริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดบางแห่งในอเมริกา ได้แก่ The Walt Disney Company, Warner Bros. ระบบสวัสดิการในสหรัฐอเมริกาเริ่มขึ้นในทศวรรษที่ 1930 ระหว่างภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ พร้อมกับการผ่านข้อตกลงใหม่ ต่อมาระบบสวัสดิการได้รับการขยายในทศวรรษ 1960 ผ่านกฎหมาย Great Society ซึ่งรวมถึง Medicare, Medicaid, Older Americans Act และเงินทุนการศึกษาของรัฐบาลกลาง เป้าหมายของแผนกเศรษฐศาสตร์ EIB คือการเป็นศูนย์กลางการวิจัยด้านการลงทุนและการเงินเพื่อการลงทุนทั่วยุโรป เรารวบรวมงานวิจัยของเราเองและแหล่งข้อมูลที่เป็นเอกลักษณ์เข้ากับการวิจัยระดับสูงทั่วยุโรป เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับนักวิจัยและเป็นเวทีสำหรับการสนทนา USAFacts เป็นโครงการริเริ่มของพลเมืองที่ไม่แสวงหาผลกำไรและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ซึ่งทำให้ข้อมูลของรัฐบาลเป็นเรื่องง่ายสำหรับชาวอเมริกันทุกคนในการเข้าถึงและทำความเข้าใจ ประการแรก แม้ว่าอัตราร้อยละ 6.3 ที่บันทึกไว้ในไตรมาสที่สองจะแข็งแกร่งกว่าไตรมาสแรกอย่างมาก แต่ตัวเลขนี้กลับต่ำกว่าอัตราที่ Reuter คาดการณ์ไว้ที่ 7.3 เปอร์เซ็นต์

ภาคบริการได้รับผลกระทบอย่างหนักจากข้อจำกัดด้านโควิด-19 เนื่องจากการบริโภคลดลงเนื่องจากการล็อกดาวน์และข้อจำกัดอื่นๆ ในการเคลื่อนไหว ยอดค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภคในปี 2022 ก็ลดลง zero.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี นอกจากนี้ มูลค่าเพิ่มของอุตสาหกรรม เช่น การขนส่งและการบริการ ลดลง 0.8 เปอร์เซ็นต์ และ 2.3 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบเป็นรายปี ตามลำดับ (แม้ว่าอุตสาหกรรมบริการที่ไม่ต้องใช้ปฏิสัมพันธ์ต่อหน้า เช่น การเงินและไอที จะทำงานได้ดีขึ้นมาก) ตัวเลขผลผลิตมูลค่าเพิ่มของภาคเอกชนล่าสุดยังคงปรับตัวดีขึ้นจากช่วงต้นปี ตามข้อมูล H มูลค่าเพิ่มของบริษัทเอกชนเพิ่มขึ้นเพียงร้อยละ 1.9 เมื่อเทียบเป็นรายปี ในขณะที่มูลค่าเพิ่มโดยรัฐวิสาหกิจเพิ่มขึ้นร้อยละ four.four เมื่อเทียบเป็นรายปีในช่วงเวลานี้ ผลผลิตมูลค่าเพิ่มในปี 2566 หันไปสนับสนุนรัฐวิสาหกิจ (SOE) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวที่ไม่เท่าเทียมกันของภาครัฐและเอกชนในยุคหลังโควิด ในเดือนพฤศจิกายน มูลค่าเพิ่มของรัฐวิสาหกิจเพิ่มขึ้นร้อยละ 7.3 เมื่อเทียบเป็นรายปี สูงกว่าวิสาหกิจเอกชน (เพิ่มขึ้นร้อยละ 5.2 เมื่อเทียบเป็นรายปี) และวิสาหกิจที่ลงทุนในต่างประเทศ ฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน (ร้อยละ four.4 เมื่อเทียบเป็นรายปี) – ต่อปี)

เมื่อเริ่มปี 2024 เศรษฐกิจกำลังดี การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น four.6% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นำโดยภาคการผลิต การใช้จ่ายด้านกลาโหมที่แข็งแกร่ง หรือประมาณ 10% ของ GDP มีส่วนทำให้เกิดสิ่งนี้ ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) เพิ่มขึ้น 8.5% ในเดือนมกราคม ในขณะที่ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 9.1% เจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวว่า “อัตราการเกิดที่ลดลงอยู่ในสถานการณ์วิกฤติ ในอีกหกปีหรือประมาณนั้นจนถึงปี 2030 เมื่อจำนวนคนหนุ่มสาวจะลดลงอย่างรวดเร็ว จะเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะพลิกกลับแนวโน้มนี้” เขากล่าวว่ารัฐบาลตั้งใจที่จะดำเนินการ “ขั้นตอนที่ไม่เคยมีมาก่อน” เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งจะรวมถึงการดูแลเด็กที่ได้รับการปรับปรุง นายกรัฐมนตรีคิชิดะกล่าวว่านี่คือ “วิกฤตร้ายแรงที่สุด” ที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่ ในที่สุด รัฐบาลได้คาดการณ์ว่า หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ จำนวนประชากรจะลดลง 30% ภายในปี 2513 โดย 40% ของประชากรมีอายุเกิน sixty five ปี ในที่สุด จีนยังคงประสบปัญหากำลังการผลิตส่วนเกินในอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนของรัฐ หากไม่มีความพยายามอย่างมีนัยสำคัญในการกระตุ้นอุปสงค์ และเว้นแต่ภาครัฐจะได้รับการจัดโครงสร้างใหม่เพื่อรองรับกำลังการผลิตส่วนเกิน ก็มีแนวโน้มที่จะยังคงมีแรงกดดันจากเงินเฟ้ออยู่ ซึ่งในทางกลับกันมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อการลงทุนและการใช้จ่ายในครัวเรือน แม้ว่าเป้าหมาย 5.0% อาจดูไม่สูงมากนัก เนื่องจากเศรษฐกิจมีรายงานว่าในปี 2566 เติบโต 5.2% แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่าการเติบโตของปีที่แล้วได้รับแรงหนุนจากผลกระทบของฐานที่ต่ำในปี 2565 (ปีที่เติบโตช้ามาก เนื่องจากมาตรการล็อคดาวน์ covid) ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตของปีที่แล้วในปี 2567 จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ ข่าวดีก็คือ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา การปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกขยายตัวเพียง zero.5% ต่อปี ซึ่งช้าที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1930 อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดซึ่งทำให้การเดินทางหยุดชะงัก นับจากนี้ไป IEA คาดการณ์ว่าการใช้พลังงานสะอาดเพื่อผลิตไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก และการใช้ยานพาหนะไฟฟ้า (EV) จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ความหนาแน่นของตลาดแรงงานยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าทึ่งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากสิ่งนี้จะดำเนินต่อไปในไตรมาสต่อ ๆ ไป เราไม่คาดหวังว่าตลาดแรงงานจะคลี่คลายแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม ความหนาแน่นดังกล่าวสะท้อนถึงกำลังแรงงานที่ลดลงอย่างมากเมื่อ Baby Boomers เกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ธุรกิจจึงมีแนวโน้มที่จะต่อต้านการเลิกจ้างพนักงาน [25] ข้อมูลเหล่านี้รวบรวมจากพอร์ทัล GraniteStats ของ New Hampshire Employment Security ซึ่งนำเสนอการประมาณการค่าจ้างเฉลี่ยของภาคเอกชนเป็นรายเดือนสำหรับการจ้างงานนอกภาคเกษตรทั้งหมดและการจัดหมวดหมู่อุตสาหกรรมระดับสูง การปรับอัตราเงินเฟ้อเสร็จสิ้นแล้วโดยใช้ดัชนีราคาผู้บริโภคของสำนักงานสถิติแรงงานสหรัฐ-เมืองสำหรับนิวอิงแลนด์ ซึ่งรวมถึงหกรัฐของสหรัฐที่อยู่ทางตะวันออกของรัฐนิวยอร์กโดยตรง ระหว่างปี 2019 ถึงปีที่สิ้นสุดในเดือนกรกฎาคม 2023 คนงานจำนวนมากมีแนวโน้มที่จะอยู่ในกลุ่มอายุที่ต่างกัน ตัวอย่างเช่น การเพิ่มขึ้นของคนงานในกลุ่มอายุ 65 ปีขึ้นไป แม้ว่าอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานจะลดลง ส่วนหนึ่งอาจเนื่องมาจากคนงานอายุน้อยกว่าที่มีอายุมากขึ้นในกลุ่มประชากรเหล่านี้ นอกจากนี้ คนงานสูงอายุที่วางแผนจะเกษียณอายุอย่างถาวรอาจกลับมาทำงานตามปกติอีกครั้งเพื่อตอบสนองต่อต้นทุนที่สูงขึ้น คนงานจำนวนมากในกลุ่มอายุอาจถูกกันไม่ให้มีแรงงานในรัฐนิวแฮมป์เชียร์โดยการเพิ่มต้นทุนสำหรับที่อยู่อาศัยและการดูแลเด็ก แม้ว่าบางกลุ่มจะลึกซึ้งมากขึ้น แต่การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในกลุ่ม Granite Staters เกือบทุกกลุ่มก็ลดลงตั้งแต่ปี 2019 อัตราการมีส่วนร่วมเพิ่มขึ้นสำหรับเด็กอายุ 16 ถึง 19 ปี แต่จำนวนคนงานที่เพิ่มขึ้นจากกลุ่มนั้นค่อนข้างน้อย ( 340 คน) เมื่อเทียบกับการลดจำนวนคนงานทั้งหมดประมาณ 16,990 คน ซึ่งสอดคล้องกับอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลงร้อยละ four.3 ระหว่างปี 2562 ถึงปีที่สิ้นสุดเดือนกรกฎาคม 2566 อัตราการมีส่วนร่วมระหว่างกลุ่มอายุที่ลดลงมากที่สุดคือในกลุ่มอายุ 20 – สำหรับผู้ที่มีอายุ 24 ปี (6.2 เปอร์เซ็นต์) ในขณะที่ขนาดกำลังแรงงานที่ลดลงมากที่สุดคือในกลุ่มอายุ forty five ถึง fifty four ปี (คนงานน้อยลง 37,800 คน)

สัญญาซื้อขายแร่เหล็กล่วงหน้าก้าวหน้าพร้อมสัญญาณการรักษาเสถียรภาพราคาใหม่โดยได้รับแรงหนุนจากข้อมูลกิจกรรมการผลิตที่ดีกว่าที่คาดจากประเทศจีน นักวิเคราะห์ของ Westpac กล่าว อัตราผลตอบแทนกระทรวงการคลังสหรัฐปรับตัวลดลงในวงกว้างหลังจากพุ่งขึ้นสูงสุดในรอบกว่าหนึ่งเดือนในวันจันทร์ เนื่องจากสัญญาณของภาวะเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่องในดัชนีการผลิตของสถาบันการจัดการอุปทานและรายงาน PCE เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว Michael Arone หัวหน้านักยุทธศาสตร์การลงทุนสำหรับธุรกิจ SPDR ของสหรัฐฯ ที่ State Street Global Advisors กล่าวว่า “นักลงทุนยังคงอยู่ในเจตจำนงของธนาคารกลางสหรัฐ และเสริมว่า” เฟดยังคงผลักดันความคิดที่ว่าพวกเขาต้องเร่งรีบที่จะลดดอกเบี้ย ราคา.” ฟิวเจอร์สหุ้นยุโรปกำลังติดตามที่สูงขึ้นแม้จะมีผู้นำติดลบในวงกว้างจากหุ้นสหรัฐหลังจากข้อมูลเศรษฐกิจใหม่ในวันจันทร์กระตุ้นให้นักลงทุนหันกลับการเดิมพันเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ อย่างไรก็ตาม การออกพันธบัตรเพิ่มเติมอาจเป็นการเคลื่อนไหวเชิงปฏิบัติเพื่อรักษาการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานที่มั่นคงในไตรมาสสุดท้ายของปี เนื่องจากรัฐบาลท้องถิ่นหมดเครื่องมือทางการเงินสำหรับโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญอีกชนิดหนึ่ง นั่นคือพันธบัตรวัตถุประสงค์พิเศษ (SPB)

ยิ่งไปกว่านั้น แม้ว่าจะมีการโพสต์ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งในอุตสาหกรรมต่างๆ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 แต่อัตราการเติบโตรายเดือนบ่งชี้ว่าการฟื้นตัวได้ชะลอตัวลงอย่างมากในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริโภคได้ลดลงนับตั้งแต่จุดสูงสุดในเดือนเมษายน เมื่อยอดค้าปลีกเติบโตถึง 18.4 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปี ในเดือนมิถุนายน การเติบโตชะลอตัวลงเหลือร้อยละ three.1 เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากการระบาดใหญ่และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปี 2564 ปัจจัยต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกมีอิทธิพลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจในมอนเตเนโกรในช่วงปี 2565 เศรษฐกิจที่เปราะบางอยู่แล้วและฟื้นตัวไม่เพียงพอจาก GDP ที่ลดลงอย่างมากในช่วงที่เกิดโรคระบาด ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลภายนอกที่เกิดจากการโจมตีของรัสเซียต่อยูเครน เนื่องจากเป็นเศรษฐกิจขนาดเล็กที่ต้องพึ่งพาการนำเข้า แนวโน้มของตลาดต่างประเทศจึงสะท้อนถึงตลาดภายในประเทศด้วย นอกจากนี้ การดำเนินการตามโครงการ Europe Now เริ่มขึ้นเมื่อต้นปี ซึ่งส่งผลกระทบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจบางประการในช่วงปี 2565 ด้วย เวียดนามเปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้าถึงอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันในระดับสากลและให้การเข้าถึงตลาดที่มากขึ้นและความมั่นใจสำหรับผู้ผลิตมากกว่าจีน ท่ามกลางสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน เวียดนามได้กลายเป็นซัพพลายเออร์ทางเลือกของผลิตภัณฑ์ไม้ สหรัฐอเมริกาเป็นตลาดปลายทางหลักสำหรับการส่งออกผลิตภัณฑ์ไม้อยู่แล้ว ในทำนองเดียวกัน อุตสาหกรรมสิ่งทอของเวียดนามดูน่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ ภายหลังการออกกฎหมายในสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับการบังคับใช้แรงงานและฝ้ายที่มาจากซินเจียงของจีน ในขณะที่ภาคธุรกิจและครัวเรือนต่างชื่นชมและคาดการณ์ว่าราคาจะสูงขึ้น การแลกเปลี่ยนระหว่างอัตราเงินเฟ้อและการว่างงานกลายเป็นการแลกเปลี่ยนที่ไม่ดีนัก จนกระทั่งในที่สุดทั้งอัตราเงินเฟ้อและการว่างงานก็สูงจนไม่อาจยอมรับได้ นี่จึงกลายเป็นยุคของ “ภาวะเงินเฟ้อ” ในปี 1964 เมื่อเรื่องราวนี้เริ่มต้นขึ้น อัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 1 เปอร์เซ็นต์ และการว่างงานอยู่ที่ 5 เปอร์เซ็นต์ สิบปีต่อมา อัตราเงินเฟ้อจะมากกว่าร้อยละ 12 และการว่างงานสูงกว่าร้อยละ 7 เมื่อถึงฤดูร้อนปี 1980 อัตราเงินเฟ้ออยู่ใกล้ร้อยละ 14.5 และการว่างงานมากกว่าร้อยละ 7.5 ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ถือเป็นตัวชี้วัดประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจของประเทศที่กว้างที่สุด โดยจะคำนวณมูลค่าตลาดรวมของสินค้าและบริการสำเร็จรูปทั้งหมดที่ผลิตในประเทศหนึ่งๆ ในปีที่กำหนด ในสหรัฐอเมริกา สำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจ (BEA) จะออกรายงานเป็นประจำในช่วงหลังของแต่ละเดือน นักลงทุน นักวิเคราะห์ และเทรดเดอร์จำนวนมากมุ่งเน้นไปที่รายงาน GDP ล่วงหน้าและรายงานเบื้องต้น ซึ่งทั้งสองฉบับออกก่อนตัวเลข GDP สุดท้าย เนื่องจาก GDP ถือเป็นตัวบ่งชี้ที่ล้าหลัง ซึ่งหมายความว่าสามารถยืนยันแนวโน้มแต่ไม่สามารถคาดการณ์แนวโน้มได้ เป็นที่ยอมรับว่าช่วงเวลาทั้งสามดังกล่าวประกอบด้วยช่วงเวลาสั้น ๆ ซึ่งรวมประมาณห้าปีจากข้อมูลอัตราการว่างงาน seventy six ปีจากสำนักสถิติแรงงาน แต่ในการประมาณการของเรา ตราบใดที่เศรษฐกิจยังคงเติบโตที่ 2% (การคาดการณ์ของ RSM อยู่ที่ 2.1%) หรือสูงขึ้นเล็กน้อยในปีนี้ ซึ่งหมายถึงทำได้ดีกว่าการคาดการณ์ส่วนใหญ่ แต่ไม่ถึงระดับสูงถึง 3% ในไตรมาสที่สี่ของปีที่แล้ว— เราน่าจะรักษาสถานการณ์ 3-2 ไว้ได้อย่างน้อยเกือบทั้งปีนี้

ในระดับสากล แนวโน้มของการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกยังคงดำเนินต่อไปพร้อมกับความคาดหวังของการเติบโตในอุตสาหกรรมไอทีทั่วโลก ในเวลาเดียวกัน ความเสี่ยงของความไม่มั่นคงอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ทางภูมิรัฐศาสตร์และห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกยังคงอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งในตะวันออกกลางและรัสเซีย-ยูเครน ความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ซึ่งเป็นการสำรวจขนาดเล็กที่จัดทำโดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน ยังวัดความรู้สึกของผู้คนเกี่ยวกับเศรษฐกิจโดยรวม ตลาดแรงงาน และวิธีที่พวกเขามองอัตราเงินเฟ้อ เมื่อวันพฤหัสบดี ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเพิ่มขึ้นเป็น seventy nine.4 จาก 76.9 ในเดือนกุมภาพันธ์และ sixty two ในปีก่อนหน้า ถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 ตัวอย่างหนึ่งของนโยบายที่สามารถสร้างความแตกต่างที่สำคัญได้คือนโยบายที่มุ่งเป้าไปที่ความเชื่อมโยงระหว่างสุขภาพทางการเงินของครัวเรือน ธุรกิจ และภาคการเงิน เพื่อตอบสนองต่อมาตรการล็อกดาวน์และข้อจำกัดด้านการเคลื่อนไหวครั้งแรก รัฐบาลหลายประเทศสนับสนุนครัวเรือนและธุรกิจโดยใช้การโอนเงินสดและเครื่องมือด้านนโยบายทางการเงิน เช่น การพักชำระหนี้ โปรแกรมเหล่านี้ให้การสนับสนุนที่มีความจำเป็นมากแก่ครัวเรือนและธุรกิจขนาดเล็ก และช่วยป้องกันกระแสการล้มละลายที่อาจคุกคามเสถียรภาพของภาคการเงิน ท้ายที่สุด ทั้ง Deloitte และลูกค้าของเราหลายรายไม่ได้มีส่วนร่วมในรัสเซีย คำตอบก็คือ การคว่ำบาตรมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำลายเศรษฐกิจรัสเซีย และลดความสามารถในการต่อสู้กับความขัดแย้งในยูเครน เห็นได้ชัดว่าสิ่งนี้ไม่เป็นเช่นนั้น ไม่ได้หมายความว่ารัสเซียไม่ได้รับความเดือดร้อน ผู้บริโภคชาวรัสเซียไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของตะวันตกมากมายอีกต่อไป นอกจากนี้ ความขัดแย้งยังได้ทำลายคลังแสงทางทหารส่วนใหญ่ของรัสเซียอีกด้วย แต่ก็ชัดเจนว่าเศรษฐกิจของรัสเซียยังแข็งแกร่งพอที่จะให้ประเทศสู้ต่อไปได้ นอกจากนี้ หากสหรัฐฯ ไม่สนับสนุนยูเครน รัสเซียก็มีแนวโน้มที่จะชนะความขัดแย้ง และหากเป็นเช่นนั้นก็จะมีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลก สัปดาห์ที่แล้ว สหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อล่าสุดสำหรับยูโรโซน 20 ประเทศสมาชิก และแนวโน้มยังคงสอดคล้องกับเรื่องราวที่กล่าวไว้ข้างต้น โดยเฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาผู้บริโภคในยูโรโซนเพิ่มขึ้น 2.6% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.6% จากเดือนก่อนหน้า ในช่วงห้าเดือนที่ผ่านมา อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีอยู่ระหว่าง 2.4% ถึง 2.9% ซึ่งดูเหมือนจะติดอยู่หลังจากช่วงระยะเวลาหนึ่งที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ช่วงปลายทศวรรษ 1960 และต้นทศวรรษ 1970 เป็นช่วงเวลาที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ปั่นป่วน กฎหมาย Great Society ของประธานาธิบดีจอห์นสันทำให้เกิดโครงการการใช้จ่ายที่สำคัญในโครงการริเริ่มทางสังคมต่างๆ มากมายในช่วงเวลาที่สถานการณ์ทางการคลังของสหรัฐฯ ตึงเครียดจากสงครามเวียดนาม ความไม่สมดุลทางการคลังที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้ส่งผลให้นโยบายการเงินมีความซับซ้อน อัตราเงินเฟ้อครั้งใหญ่เป็นเหตุการณ์สำคัญทางเศรษฐกิจมหภาคในช่วงครึ่งหลังของศตวรรษที่ 20 ตลอดเกือบสองทศวรรษที่ระบบดำเนินอยู่ ระบบการเงินทั่วโลกที่ก่อตั้งขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองถูกละทิ้ง มีภาวะเศรษฐกิจถดถอยสี่ครั้ง การขาดแคลนพลังงานอย่างรุนแรงสองครั้ง และการดำเนินการควบคุมค่าจ้างและราคาในช่วงเวลาสงบอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ตามที่นักเศรษฐศาสตร์ผู้มีชื่อเสียงคนหนึ่งกล่าวไว้ “ความล้มเหลวครั้งใหญ่ที่สุดของนโยบายเศรษฐกิจมหภาคของอเมริกาในช่วงหลังสงคราม” (Siegel 1994) เศรษฐศาสตร์มาร์กเซียนถูกกำหนดไว้ในผลงานของคาร์ล มาร์กซ์ ดาส กาปิตัล เศรษฐศาสตร์มาร์กเซียนเป็นการปฏิเสธมุมมองคลาสสิกของเศรษฐศาสตร์ โดยโต้เถียงกับแนวคิดที่ว่าตลาดเสรี ซึ่งเป็นระบบเศรษฐกิจที่กำหนดโดยอุปสงค์และอุปทานโดยไม่มีการควบคุมของรัฐบาลเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลยนั้นเป็นประโยชน์ต่อสังคม เขาคิดว่าระบบทุนนิยมจะเป็นประโยชน์ต่อคนเพียงไม่กี่คนเท่านั้น และชนชั้นปกครองจะร่ำรวยขึ้นโดยดึงเอาคุณค่าจากแรงงานราคาถูกที่ชนชั้นแรงงานจัดหาให้ จอห์น เมย์นาร์ด เคนส์ พัฒนาทฤษฎีเศรษฐศาสตร์แบบเคนส์ในช่วงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ เมื่อโต้เถียงกับทฤษฎีนีโอคลาสสิก เคนส์แสดงให้เห็นว่าตลาดที่ถูกจำกัดและการแทรกแซงของรัฐบาลในตลาดสร้างระบบเศรษฐกิจที่มั่นคงและเสมอภาค เขาสนับสนุนนโยบายการเงินที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มอุปสงค์และความเชื่อมั่นของนักลงทุนในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ

เหงียนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก ในสาขาเศรษฐมิติและเศรษฐศาสตร์เชิงปริมาณจากมหาวิทยาลัย Northeastern และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์และกิจการระหว่างประเทศจากมหาวิทยาลัยนิวแฮมป์เชียร์ ซึ่งเขาสำเร็จการศึกษาเกียรตินิยมอันดับหนึ่งและได้รับการยอมรับว่าเป็นนักศึกษาเศรษฐศาสตร์ดีเด่น โดยหลักการแล้ว ความยืดหยุ่นดังกล่าวหมายความว่าเฟดควรจะสามารถลดอัตราดอกเบี้ยได้เร็วกว่าที่หลายๆ คนคาดไว้ และด้วยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยมากกว่าที่ตลาดกำหนดราคาในอีกสองถึงสามปีข้างหน้า สำหรับอัตราเงินเฟ้อ เราคาดว่าจะมีความผันผวนเนื่องจากยังคงอยู่ในระดับปานกลางตามเป้าหมาย 2% ของ Fed แต่เฟดส่งสัญญาณว่าจะยอมให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเล็กน้อย หากจำเป็นต้องเปลี่ยนการมุ่งเน้นไปที่การรักษาการเติบโตไว้

เพื่อตอบสนองต่อการประกาศของ ECB อัตราผลตอบแทนพันธบัตรจึงลดลงเล็กน้อย เห็นได้ชัดว่านักลงทุนไม่แปลกใจกับการกระทำและคำพูด สำหรับ ECB สถานการณ์ปัจจุบันเกี่ยวข้องกับการปรับสมดุลที่ละเอียดอ่อน เศรษฐกิจยูโรโซนอ่อนแอ โดยเยอรมนีอยู่ในภาวะถดถอยและมีการเติบโตในประเทศสำคัญอื่นๆ เพียงเล็กน้อย ยิ่งนโยบายการเงินยังคงตึงเครียดและมีแนวโน้มว่าเศรษฐกิจจะอ่อนแอลงมากขึ้นเท่านั้น ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อกำลังลดลง แต่ยังไม่ถึงจุดที่ ECB ต้องการให้เป็น ประการที่สาม เศรษฐกิจโลกที่อ่อนแอรวมกับข้อจำกัดทางการค้าที่อาจเพิ่มขึ้น ส่งผลไม่ดีต่อการเร่งการเติบโตของการส่งออก รัฐบาลกำลังส่งเสริมอุตสาหกรรมหลัก (รถยนต์ไฟฟ้า เทคโนโลยีสารสนเทศ) ในฐานะแชมป์การส่งออก แต่ดูเหมือนว่าสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรปจะกำหนดข้อจำกัดใหม่เกี่ยวกับการนำเข้าผลิตภัณฑ์เหล่านี้จากประเทศจีน มีการเติบโตที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษในด้านการดูแลสุขภาพและความช่วยเหลือทางสังคม การพักผ่อนและการต้อนรับ รัฐบาลท้องถิ่น และการก่อสร้าง ส่วนการค้าปลีก การขนส่งและคลังสินค้ามีการเติบโตปานกลาง ในอุตสาหกรรมการบริการระดับมืออาชีพของเราเอง การเติบโตของงานทำได้น้อยมาก การจ้างงานภาคการผลิตลดลง ผลลัพธ์ก็คือดัชนีแรงกดดันด้านห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกซึ่งเผยแพร่โดย Federal Reserve Bank of New York แม้ว่าจะเพิ่มขึ้นจากกลางปี ​​2023 ก็อยู่ในระดับที่เทียบเคียงได้กับค่าเฉลี่ยในช่วงทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด นั่นคือความกดดันในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกเป็นเรื่องปกติ ในกรณีที่ไม่มีการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานอย่างรุนแรง ไม่น่าเป็นไปได้ที่วิกฤตทะเลแดงจะนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อในยุโรปอย่างมีนัยสำคัญ การเพิ่มขึ้นของราคารายเดือนเป็นเรื่องที่น่ากังวล โดยบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังเร่งตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในช่วงปลายปี 2023 หากเป็นเช่นนั้น นั่นก็จะส่งผลต่อการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อยังคงเป็นปัญหาหลักเกี่ยวกับบริการ รัฐบาลรายงานว่าราคาสินค้าคงทนลดลง 1.6% จากปีก่อนหน้า และลดลง zero.1% จากเดือนก่อน ราคาสินค้าไม่คงทนเพิ่มขึ้น 1.1% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.5% จากเดือนก่อน อย่างหลังรวมถึงสินค้าพลังงานที่ราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนนี้

มูลค่าเพิ่มทางอุตสาหกรรมและมูลค่าการผลิตโดยรวมอยู่ที่ประมาณเลขหลักเดียว แต่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสองสามเดือนสุดท้ายของปี ในเดือนพฤศจิกายน 2566 มูลค่าเพิ่มของอุตสาหกรรมที่เกินขนาดที่กำหนด (อุตสาหกรรมที่มีรายได้ธุรกิจหลักมากกว่า 20 ล้านหยวน) เพิ่มขึ้น 6.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในช่วงเดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน อัตราการเติบโตนี้เฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 4.three เมื่อเทียบเป็นรายปี เมื่อเทียบกับฉากหลังนี้ การเติบโตของ GDP โลกคาดว่าจะชะลอตัวจากประมาณร้อยละ 2.7 ในปี 2566 เหลือร้อยละ 2.four ในปี 2567 (รูปที่ 1) การเติบโตคาดว่าจะดีขึ้นปานกลางที่ร้อยละ 2.7 ในปี 2568 แต่จะยังคงต่ำกว่าอัตราการเติบโตเฉลี่ยก่อนการแพร่ระบาด (2554-2562) ที่ร้อยละ three.0 แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะหลีกเลี่ยงการตกต่ำอย่างรวดเร็วในปี 2023 แต่การเติบโตที่ต่ำกว่ามาตรฐานที่ยืดเยื้อก็ดูเหมือนจะยาวนาน แนวโน้มการเติบโตของประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศที่มีความเสี่ยงและมีรายได้น้อย ยังคงซบเซา ทำให้การฟื้นตัวจากความสูญเสียจากโรคระบาดเป็นไปอย่างยากลำบากยิ่งขึ้น และขู่ว่าจะขัดขวางการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป ในยุโรป เช่นเดียวกับในสหรัฐอเมริกา อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดในการลดอัตราเงินเฟ้อให้เหลือเป้าหมาย 2.0% คือตลาดแรงงาน ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา อัตราเงินเฟ้อของราคาบริการยังคงอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้การบริการยังต้องใช้แรงงานเข้มข้นอีกด้วย ดังนั้น ECB และธนาคารกลางอื่นๆ จึงจับตาดูสภาวะตลาดแรงงานอย่างระมัดระวัง ลาการ์ดกล่าวว่าเธอจะ “มุ่งเป้าไปที่ศูนย์และมุ่งความสนใจไปที่เลเซอร์ เพื่อดูว่ามีการยืนยันสิ่งที่เรากำลังเริ่มเห็นหรือไม่ ซึ่งก็คือ การกลั่นกรองในส่วนค่าจ้าง และการดูดซับต้นทุนค่าจ้างที่สูงขึ้นเหล่านั้นด้วยอัตรากำไร ” หากอัตราเงินเฟ้อค่าจ้างผ่อนคลายลง ECB น่าจะสามารถลดอัตราดอกเบี้ยได้เร็วกว่าในภายหลัง ธนาคารกลางตั้งเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อ ในเดือนกุมภาพันธ์ ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น four.4% จากปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน) อยู่ที่ 4.6% ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 ดังนั้นจึงมีความก้าวหน้าที่สำคัญ นอกจากนี้อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง (ปรับอัตราเงินเฟ้อแล้ว) ยังคงสูงมาก ในสหรัฐอเมริกา บริษัทได้กลายมาเป็นสมาคมของเจ้าของ ซึ่งรู้จักกันในชื่อผู้ถือหุ้น ซึ่งก่อตั้งองค์กรธุรกิจที่อยู่ภายใต้กฎเกณฑ์และประเพณีที่ซับซ้อน เกิดจากกระบวนการผลิตจำนวนมาก บริษัทต่างๆ เช่น General Electric มีบทบาทสำคัญในการกำหนดรูปร่างของสหรัฐอเมริกา ผ่านตลาดหุ้น ธนาคารและนักลงทุนอเมริกันได้พัฒนาเศรษฐกิจของตนโดยการลงทุนและถอนทุนจากบริษัทที่ทำกำไรได้ ปัจจุบันในยุคโลกาภิวัตน์ นักลงทุนและบริษัทอเมริกันมีอิทธิพลไปทั่วโลก รัฐบาลอเมริกันยังรวมอยู่ในกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ในเศรษฐกิจอเมริกันด้วย การลงทุนของรัฐบาลมุ่งเป้าไปที่งานสาธารณะขนาดใหญ่ (เช่น จากเขื่อนฮูเวอร์) สัญญาอุตสาหกรรมการทหาร และอุตสาหกรรมการเงิน การใช้จ่ายภาครัฐของสหรัฐอเมริกาคิดเป็นประมาณ 38% ของ GDP (ของรัฐบาลกลางอยู่ที่ประมาณ 21% ส่วนที่เหลือของรัฐและท้องถิ่น) ภาครัฐแต่ละระดับให้บริการโดยตรงมากมาย ตัวอย่างเช่น รัฐบาลกลางมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการป้องกันประเทศ การวิจัยที่มักนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ดำเนินการสำรวจอวกาศ และดำเนินโครงการมากมายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้พนักงานพัฒนาทักษะในที่ทำงานและหางาน (รวมถึงการศึกษาระดับอุดมศึกษา) การใช้จ่ายภาครัฐมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นและภูมิภาค และต่อก้าวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวม

ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่ออกโดย BLS จะวัดระดับการเปลี่ยนแปลงของราคาขายปลีก และต้นทุนที่ผู้บริโภคจ่าย และเป็นเกณฑ์มาตรฐานในการวัดอัตราเงินเฟ้อ CPI เปรียบเทียบราคาที่เปลี่ยนแปลงเดือนแล้วเดือนและปีแล้วปีเล่าโดยใช้ตะกร้าที่เป็นตัวแทนของสินค้าและบริการในระบบเศรษฐกิจ รายงานนี้เป็นตัวบ่งชี้ทางเศรษฐกิจที่สำคัญ และการเปิดเผยรายงานนี้สามารถเพิ่มความผันผวนในตลาดตราสารทุน ตราสารหนี้ และตลาดฟอเร็กซ์ได้ การเพิ่มขึ้นของราคามากกว่าที่คาดถือเป็นสัญญาณของภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะทำให้สกุลเงินอ้างอิงอ่อนค่าลง 2564 ระบุว่าแม้ว่าการกำหนดราคาคาร์บอนทางตรงในปัจจุบันจะครอบคลุมประมาณหนึ่งในสี่ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลก แต่ราคาคาร์บอนรวมทั่วโลกก็ไม่ได้สูงกว่าในปี พ.ศ. การกำหนดราคาคาร์บอนทางอ้อมยังคงเป็นส่วนแบ่งที่สำคัญของราคาคาร์บอนรวมทั่วโลก และได้หยุดนิ่งแล้ว เมื่อคำนึงถึงมาตรการเชิงนโยบายเหล่านี้ พบว่าประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศ โดยเฉพาะผู้นำเข้าเชื้อเพลิงสุทธิ มีส่วนสำคัญต่อการกำหนดราคาคาร์บอนทั่วโลก การแก้ปัญหาการปฏิรูปเงินอุดหนุนเชื้อเพลิงและการกำหนดราคาการปล่อยถ่านหินและก๊าซธรรมชาติอย่างเต็มที่มากขึ้นจะมีผลกระทบอย่างมากต่อการปรับราคาคาร์บอนให้สอดคล้องกับประเทศและภาคส่วนต่างๆ รวมถึงต้นทุนด้านสภาพภูมิอากาศ เศรษฐกิจของจีนในปี 2566 คาดว่าจะบรรลุเป้าหมายการเติบโตโดยพิจารณาจากตัวเลขเชิงบวกที่ยั่งยืนที่บันทึกไว้ในช่วงสามไตรมาสสุดท้ายของปี นอกเหนือจากการเติบโตของ GDP ที่แข็งแกร่งแล้ว ตัวชี้วัดการบริโภค บริการ และผลผลิตทางอุตสาหกรรมยังแสดงให้เห็นว่า ส่วนสำคัญของเศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้นหลังจากการยกเลิกข้อจำกัดเกี่ยวกับโควิด-19 ในเวลาเดียวกัน พื้นที่ต่างๆ เช่น การค้าต่างประเทศและการลงทุนภาคเอกชน มีความล่าช้า ส่งผลให้มีการฟื้นตัวที่ไม่สมดุล เราทบทวนผลการดำเนินงานทางเศรษฐกิจของจีนในปี 2023 และหารือเกี่ยวกับแนวโน้มที่เกิดขึ้นในยุคหลังโควิด

กำลังมองหาที่จะทำความเข้าใจผู้คน บริษัท และอุตสาหกรรมที่ประกอบกันเป็นภูมิภาคดัลลัสให้ดียิ่งขึ้นใช่ไหม ใช้คู่มือการพัฒนาเศรษฐกิจระดับภูมิภาคของ DRC เพื่อให้ได้ภาพรวมที่สมบูรณ์ คู่มือนี้เต็มไปด้วยข้อมูลที่ย่อยง่ายซึ่งจะช่วยให้คุณมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจเกี่ยวกับสิ่งที่ควรเติบโตที่นี่และที่ใด จากข้อมูลของ Goldman Sachs ประเทศไทยและมาเลเซียคาดว่าจะเติบโตร้อยละ 4 ในปีหน้าจากการฟื้นฟูการท่องเที่ยวและการเดินทางทั่วโลกให้เป็นปกติ บัญชีเดินสะพัดของอดีตควรปรับสมดุลในปีหน้าจากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว Jensen Huang แห่ง Nvidia จิม ฟาร์ลีย์ ซีอีโอฟอร์ด Adriana Kugler ของ Fed อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ คอนโดลีซซา ไรซ์ และเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย เควิน รัดด์ การประชุมสุดยอดครั้งที่ 20 ของเราได้รวบรวมผู้นำระดับสูงในด้านธุรกิจ ภาครัฐ และสถาบันการศึกษาเกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดในปัจจุบัน [23] สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาขายบ้านและคอนโดมิเนียม โปรดดูที่พอร์ทัลข้อมูล FastStats ของ New Hampshire Association of Realtors และ NHFPI ในวันที่ 10 สิงหาคม 2023 หลังการขาดแคลนที่อยู่อาศัยยังคงเพิ่มต้นทุนสำหรับผู้กำหนดหินแกรนิต

การค้าต่างประเทศเป็นหนึ่งในจุดที่กระทบกระเทือนต่อเศรษฐกิจจีนในปี 2566 แม้ว่าปีนี้จะเริ่มต้นอย่างแข็งแกร่ง โดยปริมาณการค้ารวมเติบโตร้อยละ four.eight เมื่อเทียบเป็นรายปีในไตรมาสแรก ภายในเดือนพฤศจิกายน แต่กลับชะลอตัวลง เท่ากับปี 2565 แม้ว่าการเติบโตจะค่อนข้างไม่สม่ำเสมอในปี 2566 แต่ GDP ก็เติบโตโดยเฉลี่ยที่แข็งแกร่งที่ร้อยละ 5.2 เมื่อเทียบเป็นรายปีในช่วงสามไตรมาสแรกของปี 2566 ซึ่งมีมูลค่ารวม ninety one.three ล้านล้านหยวน (12.89 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นในปี 2566 สะท้อนให้เห็นในข้อมูลเศรษฐกิจเชิงบวกที่บันทึกไว้ในช่วง eleven เดือนแรกของปี ตั้งแต่กิจกรรมการบริการ การบริโภค ไปจนถึงผลผลิตของโรงงาน 2566 จีนได้ลดระดับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ลงเป็น “โรคติดเชื้อประเภท B” อย่างเป็นทางการ ด้วยพระราชบัญญัตินี้ รัฐบาลได้ยกเลิกข้อจำกัดและกฎระเบียบต่างๆ มากมายที่มุ่งควบคุมการแพร่กระจายของไวรัส เช่น ข้อจำกัดเกี่ยวกับการเดินทางภายในประเทศและระหว่างประเทศ และการกักกันภาคบังคับสำหรับนักเดินทางขาเข้าและผู้ที่ติดเชื้อไวรัส ในเดือนกุมภาพันธ์ การส่งออกเพิ่มขึ้นร้อยละ four.eight จากปีที่แล้ว โดยได้แรงหนุนจากการส่งออกเซมิคอนดักเตอร์และเรือที่เพิ่มขึ้น การส่งออกเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้นร้อยละ 12.5 จากปีที่แล้ว

Adam Hayes, Ph.D., CFA เป็นนักเขียนทางการเงินที่มีประสบการณ์ Wall Street 15 ปีในฐานะเทรดเดอร์อนุพันธ์ นอกจากความเชี่ยวชาญด้านการซื้อขายอนุพันธ์ที่กว้างขวางของเขาแล้ว Adam ยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์และการเงินเชิงพฤติกรรมอีกด้วย อดัมสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาเศรษฐศาสตร์จาก The New School for Social Research และปริญญาเอกสาขาเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยวิสคอนซิน-แมดิสัน สาขาสังคมวิทยา เขาเป็นผู้ถือกฎบัตรของ CFA และถือครอง FINRA Series 7, 55 ดูวิดีโอด้านบนเพื่อดูว่าเมื่อใดที่ CIO เชื่อว่า Fed จะมีการเปลี่ยนแปลงในที่สุด  สิ่งที่อาจส่งผลต่อตลาด และคุณจะเตรียมตัวอย่างไร และรับชมซีรีส์ออดิโอแคสต์ Market Update ของ CIO เพื่อรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเศรษฐกิจและตลาดเป็นประจำ ขณะนี้ข้อมูลใหม่จากโครงการตัวบ่งชี้การศึกษาของ Pan-Canadian พร้อมใช้งานแล้ว รวมถึงตารางข้อมูลที่อัปเดตเกี่ยวกับความสำเร็จทางการศึกษาของประชากรอายุ 25 ถึง 64 ปี การเปลี่ยนแปลงไปสู่ตลาดแรงงาน และผลลัพธ์ของตลาดแรงงาน จำนวนพนักงานที่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์จากนายจ้าง ซึ่งวัดจาก “การจ้างงานแบบจ่ายเงินเดือน” ในการสำรวจการจ้างงาน เงินเดือน และชั่วโมงการทำงาน เพิ่มขึ้น 39,800 (0.2%) ในเดือนมกราคม

ลิขสิทธิ์ © 2024 ข้อมูลข้อมูลตลาดที่แสดงบน The Sydney Morning Herald มาจาก Morningstar และ ASX และอยู่ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขตามที่กำหนดไว้ในข้อกำหนดการใช้งานของเรา Sydney Morning Herald ไม่รับผิดชอบต่อความถูกต้องและ/หรือความสมบูรณ์ของข้อมูลดังกล่าว Brookings เป็นผู้นำด้านนโยบายสาธารณะมานานกว่า 100 ปี โดยให้ข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกเพื่อประกอบการตัดสินใจที่สำคัญในช่วงที่เกิดการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์เมื่อเร็วๆ นี้ ตั้งแต่รายงานแบบเจาะลึกไปจนถึงการอธิบายโดยย่อเกี่ยวกับหัวข้อที่กำลังมาแรง เราวิเคราะห์ปัญหาที่ซับซ้อนและสร้างแนวทางแก้ไขที่เป็นนวัตกรรม [31] ข้อมูลที่ได้จากการสำรวจสถิติการจ้างงานในปัจจุบันของนายจ้าง ซึ่งเข้าถึงได้ผ่านทางพอร์ทัล GraniteStats ของ New Hampshire Employment Security เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2023 สำหรับคำจำกัดความของสิ่งที่รวมอยู่ในแต่ละภาคส่วน โปรดดูที่เว็บเพจ U.S. [20] สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตลาดที่อยู่อาศัยในรัฐนิวแฮมป์เชียร์ โปรดดูโพสต์ของ NHFPI เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2023 การขาดแคลนที่อยู่อาศัยยังคงเพิ่มต้นทุนสำหรับผู้ควบคุมหินแกรนิต

บางทีข้อเสนอที่สำคัญที่สุดในการอำนวยความสะดวกทางธุรกิจให้กับบริษัทต่างชาติเกิดขึ้นในเดือนกันยายน เมื่อหน่วยงานรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ของจีน (CAC) เผยแพร่ชุดมาตรการร่างที่เสนอเพื่อผ่อนคลายกฎระเบียบเกี่ยวกับกระแสข้อมูลข้ามพรมแดน รัฐบาลท้องถิ่นบางแห่งก็ปฏิบัติตามเช่นกัน ในเดือนเมษายนและพฤษภาคมของปีนี้ เซี่ยงไฮ้ออกมาตรการที่มุ่งดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ และปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจในเมือง การเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาสที่สอง โดยการเติบโตของ GDP ในครึ่งปีอยู่ที่ร้อยละ 5.5 จากช่วงเดียวกันของปี 2022 GDP ในไตรมาสที่สองเพียงอย่างเดียวก็สูงถึงร้อยละ 6.three เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตรายไตรมาสที่เร็วที่สุดที่บันทึกไว้นับตั้งแต่ครั้งที่สอง ไตรมาสของปี 2021

ในเดือนมิถุนายน ระหว่างการประชุมสภาแห่งรัฐที่เกิดขึ้นเป็นประจำ รัฐบาลแนะนำว่า “มาตรการที่เข้มแข็งมากขึ้น […] เพื่อเพิ่มโมเมนตัมของการพัฒนา ปรับโครงสร้างเศรษฐกิจให้เหมาะสม และส่งเสริมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง” เป็นสิ่งจำเป็น การอ่านข้อมูลการประชุมยังกล่าวด้วยว่าสภาแห่งรัฐได้วิจัยมาตรการนโยบายหลายชุด ซึ่งรวมถึงการเพิ่มความเข้มข้นของการควบคุมนโยบายมหภาค โดยมุ่งเน้นไปที่การขยายอุปสงค์ที่มีประสิทธิภาพ การเสริมสร้างความเข้มแข็งและการเพิ่มประสิทธิภาพเศรษฐกิจที่แท้จริง และการป้องกันและขจัดความเสี่ยงในด้านสำคัญ นอกเหนือจากความพยายามร่วมกันเพื่อให้บรรลุความมั่นคงด้านราคาแล้ว รัฐบาลจะมุ่งเน้นไปที่การฟื้นฟูการฟื้นตัวอย่างสมดุลโดยการขยายโมเมนตัมการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจไปยังพื้นที่เปราะบางในชีวิตของประชาชนและการบริโภคภายในประเทศ นอกจากนี้ จะมีการพยายามอย่างเข้มแข็งเพื่อดำเนินมาตรการติดตามผลในงานนโยบายสำคัญๆ ที่ได้มีการประกาศในการประชุมศาลากลางโดยทันที นอกจากนี้ การมุ่งเน้นเชิงนโยบายยังมุ่งเน้นไปที่การจัดการความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นอย่างพิถีพิถัน และเสริมสร้างพลวัตของเศรษฐกิจเกาหลี ในเดือนมกราคม การผลิตภาคบริการ การขายปลีก และการลงทุนในการก่อสร้างเพิ่มขึ้น ในขณะที่การผลิตภาคอุตสาหกรรมและการลงทุนด้านสิ่งอำนวยความสะดวกลดลง ในเดือนกุมภาพันธ์ การเติบโตของงานดีขึ้นในขณะที่ราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว การชะลอตัวของการค้าโลกที่ยืดเยื้อ ซึ่งส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความกังขาที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับประโยชน์ของโลกาภิวัตน์ ชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นในการปฏิรูประบบการค้าพหุภาคี การรักษาระบบการค้าที่อิงกฎเกณฑ์ ครอบคลุมและโปร่งใสเป็นสิ่งสำคัญในการส่งเสริมการค้าโลกและสนับสนุนการพัฒนาที่ยั่งยืน รวมถึงการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน จำเป็นต้องมีการปฏิรูปอย่างเร่งด่วนเพื่อให้แน่ใจว่าองค์การการค้าโลก (WTO) สามารถแก้ไขความขัดแย้งระหว่างประเทศสมาชิก เร่งความคืบหน้าในข้อตกลงการค้าโลก และรับมือกับความท้าทายใหม่ ๆ รวมถึงการใช้ข้อจำกัดทางการค้าที่เพิ่มมากขึ้น

ก่อนอื่นข่าวดี ขณะนี้เม็กซิโกเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่ที่สุดไปยังสหรัฐอเมริกา โดยแทนที่จีน เนื่องจากการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนสะดุดลงเมื่อเผชิญกับมาตรการกีดกันทางการค้าที่รัฐบาลกำหนดและลดการลงทุนของสหรัฐฯ ในจีน ขณะเดียวกันการค้าระหว่างเม็กซิโกกับจีนก็เพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งสะท้อนถึงบริษัทจีนที่ส่งชิ้นส่วนไปยังเม็กซิโกเพื่อประกอบเป็นสินค้าขั้นสุดท้ายเพื่อส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกา สิ่งนี้เป็นประโยชน์ต่อเม็กซิโก แม้ว่าหน่วยงานการค้าของสหรัฐอเมริกากำลังตรวจสอบสินค้าดังกล่าวเพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าดังกล่าวสอดคล้องกับกฎเนื้อหาภายในประเทศที่ฝังอยู่ในข้อตกลงเม็กซิโกแคนาดาของสหรัฐอเมริกา (USMCA) นอกจากนี้เม็กซิโกยังพยายามล่อลวงการลงทุนอีกด้วย ตัวอย่างเช่น มีการเสนอสิทธิประโยชน์ทางภาษีจำนวนมากแก่ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ผู้ผลิต EV ของจีนสนใจ ภายใต้กรอบนโยบายใหม่ BOJ จะค่อยๆ ยุติการซื้อกระดาษเชิงพาณิชย์ พันธบัตรองค์กร กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน และทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ อย่างไรก็ตาม จะยังคงซื้อพันธบัตรรัฐบาลในอัตราเท่าเดิม แต่จะไม่พยายามกำหนดเป้าหมายอัตราผลตอบแทนพันธบัตร กล่าวอีกนัยหนึ่ง จุดยืนของนโยบายการเงินจะยังคง “ผ่อนคลาย” แต่น้อยลงกว่าเดิม ในด้านอุปทาน ดัชนีการผลิตบริการ (ISP) ซึ่งวัดการเปลี่ยนแปลงในผลผลิตที่ปรับราคาแล้วของอุตสาหกรรมบริการ เพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 9.34 ระหว่างเดือนมกราคมถึงมิถุนายน 2566 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2565 ประเทศต่างๆ ในภูมิภาคนี้มองเห็นการเติบโตของ GDP ได้เร็วกว่าค่าเฉลี่ย ซึ่งสะท้อนถึงการขยายตัวของจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและนโยบายการค้าเสรีที่เพิ่มมากขึ้น ในทางกลับกัน บริษัทข้ามชาติต่างมองหาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เป็นศูนย์กลางการผลิตทางเลือกมากขึ้น โดยได้รับแรงดึงดูดจากค่าแรงที่แข่งขันได้ การปรับปรุงกฎระเบียบทางธุรกิจและโครงสร้างพื้นฐาน และความต้องการในประเทศที่เพิ่มขึ้น

สมาชิกของคณะกรรมการตลาดกลางกลาง (FOMC) ซึ่งกำหนดนโยบาย กำลังทำการสำรวจเกี่ยวกับความคาดหวังต่อเศรษฐกิจและการดำเนินการของเฟด ค่ามัธยฐานการคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในปี 2567 เพิ่มขึ้นจาก 1.4% เมื่อคณะกรรมการประชุมในเดือนธันวาคมเป็น 2.1% ในวันนี้ นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และสะท้อนให้เห็นถึงการมองโลกในแง่ดีที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความยืดหยุ่นของเศรษฐกิจสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังชี้ให้เห็นถึงแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มมากขึ้น การคาดการณ์ค่ามัธยฐานสำหรับอัตราเงินเฟ้อ PCE หลักในปี 2567 เพิ่มขึ้นจาก 2.4% ในเดือนธันวาคมเป็น 2.6% ในวันนี้ ในที่สุด สมาชิกคาดหวังว่าการว่างงานจะยังคงค่อนข้างต่ำ ซึ่งบ่งบอกถึงความกดดันด้านค่าจ้างอย่างต่อเนื่อง นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่เหลืออยู่ส่วนใหญ่เป็นบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการค้าขายในอเมริกายังห่างไกลจากความเหนื่อยล้า กำลังซื้อประมาณสามในสี่ของโลกและผู้บริโภคมากกว่า 95% ทั่วโลกอยู่นอกขอบเขตของอเมริกา การวิเคราะห์ของสถาบันปีเตอร์สันยังคาดการณ์ว่าการกำจัดอุปสรรคทางการค้าทั่วโลกที่เหลืออยู่จะช่วยเพิ่มผลประโยชน์ที่อเมริกาได้รับจากการค้าอีก 50% การค้ายังคงเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของอเมริกา การเจรจาเพื่อลดอุปสรรคระดับโลกและการบังคับใช้ข้อตกลงที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิผลเป็นเครื่องมือในการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เพิ่มเติมเหล่านั้น GDP สูงถึง 27.four ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2023 การเพิ่มขึ้นของ GDP ที่แท้จริง (หรือ GDP ที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) มีสาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น การลงทุนคงที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย การใช้จ่ายภาครัฐ และการส่งออก

บทสรุปนโยบายจะให้ภาพรวมของผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมจากการระบาดใหญ่ต่อการท่องเที่ยว รวมถึงการดำรงชีวิตนับล้านที่การท่องเที่ยวดำรงอยู่ โดยเน้นย้ำถึงบทบาทของการท่องเที่ยวในการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน รวมถึงความสัมพันธ์กับเป้าหมายและวัฒนธรรมด้านสิ่งแวดล้อม บทสรุปเรียกร้องให้เร่งด่วนในการบรรเทาผลกระทบต่อการดำรงชีวิต โดยเฉพาะสตรี เยาวชน และแรงงานนอกระบบ ประเทศ PEPFAR เกือบทั้งหมดเผชิญกับการหดตัวของ GDP ในปี 2020 เมื่อเทียบกับปี 2019 และหลายประเทศมีอาการแย่กว่าประเทศอื่นๆ ทางเศรษฐกิจและภูมิภาค อย่างไรก็ตาม ในฐานะกลุ่มประเทศ PEPFAR ประสบปัญหาการหดตัวน้อยกว่าเศรษฐกิจโลกในปี 2020 รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมเอกชนทั้งหมด (ซึ่งไม่รวมพนักงานของรัฐ) ยกเว้นด้านการศึกษาและบริการด้านสุขภาพ ซึ่งรายได้ลดลง 1 เปอร์เซ็นต์ อาเซียนยังคงเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของจีน ในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 การค้ากับประเทศในกลุ่มอาเซียนคิดเป็นร้อยละ 15.3 ของการค้าทั้งหมด มีมูลค่า three.08 ล้านล้านหยวน (ประมาณ 428.96 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 5.4% จากปี 2565

2566 มีเป้าหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานร่วมกันระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และทำให้เกิดการประสานงาน การแบ่งปันข้อมูล และความโปร่งใส ความพยายามอยู่ระหว่างการปรับปรุงข้อสัญญาเพื่อป้องกันและแก้ไขวิกฤติหนี้และวิกฤตการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีความจำเป็นที่จะต้องมีความคิดริเริ่มพหุภาคีที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งให้ความกระจ่างเกี่ยวกับขั้นตอนและระยะเวลาสำหรับกระบวนการ การจัดเตรียมการระงับหนี้ในระหว่างการเจรจา และวิธีการที่ดีกว่าในการรับประกันการปฏิบัติตามหลักการ “การเปรียบเทียบการปฏิบัติ” ระหว่างเจ้าหนี้ที่แตกต่างกัน การอัปเดตเศรษฐกิจรายเดือนจะวิเคราะห์แนวโน้มหลักและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละเดือน ทั้งในเศรษฐกิจท้องถิ่นและเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจระดับชาติหรือระดับโลกที่จะส่งผลกระทบต่อไอร์แลนด์เหนือ 1 ภายในปี 2021 หลังจากการล่มสลายของรายได้ต่อหัวทั่วโลกในปี 2020 forty เปอร์เซ็นต์ของประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วได้ฟื้นตัว และในบางกรณีก็เกินระดับผลผลิตในปี 2019 ส่วนแบ่งที่เทียบเคียงได้ของประเทศที่มีรายได้ต่อหัวในปี 2564 ซึ่งเกินกว่าผลผลิตในปี 2562 นั้นต่ำกว่ามากในกลุ่มประเทศที่มีรายได้ปานกลางที่ร้อยละ 27 และยังคงต่ำกว่าในกลุ่มประเทศที่มีรายได้ต่ำเพียงร้อยละ 21 รูปแบบที่คล้ายกันเกิดขึ้นในหมู่ธุรกิจ บริษัทขนาดเล็ก ธุรกิจนอกระบบ และองค์กรที่เข้าถึงสินเชื่ออย่างเป็นทางการได้อย่างจำกัด ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงมากขึ้นจากการสูญเสียรายได้อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาด บริษัทขนาดใหญ่เข้าสู่วิกฤติด้วยความสามารถในการครอบคลุมค่าใช้จ่ายได้นานถึง sixty five วัน เทียบกับ fifty nine วันสำหรับบริษัทขนาดกลาง และ 53 และ 50 วันสำหรับวิสาหกิจขนาดเล็กและรายย่อย ตามลำดับ นอกจากนี้ วิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดกลางยังมีบทบาทมากเกินไปในภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดจากวิกฤต เช่น ที่พักและบริการอาหาร การค้าปลีก และบริการส่วนบุคคล

มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย มีแนวโน้มว่าภาคการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดในปี 2566 แต่ยังมีข้อสงสัยว่านักท่องเที่ยวชาวจีนจะกลับมาทันทีหรือไม่แม้จะยกเลิกข้อจำกัดต่างๆ ไปแล้วก็ตาม ในเดือนธันวาคม หน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองของจีนกล่าวว่าจะกลับมาดำเนินการออกวีซ่าสำหรับผู้อยู่อาศัยบนแผ่นดินใหญ่เพื่อเดินทางไปต่างประเทศตั้งแต่วันที่ eight มกราคม ประเทศในอาเซียนอาจได้รับประโยชน์จากตำแหน่งทางภูมิรัฐศาสตร์ที่มีอภิสิทธิ์ในปีต่อๆ ไป เนื่องจากการแข่งขันระหว่างสหรัฐฯ และจีนเข้มข้นขึ้น และมหาอำนาจทั้งสองพยายามที่จะกระชับความสัมพันธ์ในภูมิภาคให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ทั้งสองประเทศได้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของตนที่จะทำการค้ากับเศรษฐกิจอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจีนผ่านการเข้าถึงข้อตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) และข้อตกลงที่ครอบคลุมและก้าวหน้าสำหรับความร่วมมือทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (CPTPP) สหรัฐฯ มีข้อตกลงการค้าเสรีกับประเทศในกลุ่มอาเซียนที่เลือกเท่านั้น เป็นที่น่าสังเกตว่าการคาดการณ์นั้นแตกต่างกันไป และอาจบางส่วนขึ้นอยู่กับว่าองค์กรต่างๆ จัดหมวดหมู่ภูมิภาคอย่างไร นักวิเคราะห์ของเครดิต สวิส คาดว่าการเติบโตของเศรษฐกิจในกลุ่มประเทศอาเซียน 6 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม จะอยู่ในระดับปานกลางอยู่ที่ร้อยละ 4.four ในปี 2566 จากที่คาดการณ์ไว้ร้อยละ 5.6 ในปี 2565 ภูมิภาคอาเซียน (สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้) เป็นหนึ่งในภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกในปี 2565 – ธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) คาดการณ์ว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเท่ากับร้อยละ 5.5 ในปี 2565 ภูมิภาคอาเซียนจะยังคงน่าดึงดูดสำหรับการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ โดยแนวโน้มการลงทุนเชิงพาณิชย์และของรัฐมีแนวโน้มที่จะยังคงสม่ำเสมอตลอดทั้งปี แม้ว่าสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจมหภาคจะมีความท้าทายมากขึ้นก็ตาม

ลาการ์ดชี้ว่า ECB ยังไม่พร้อมที่จะดำเนินการแต่กำลังเข้าใกล้มากขึ้น เธอกล่าวว่า “ฉันหวังว่าทุกอย่างจะเข้าใกล้เป้าหมายของเรามากขึ้น แต่เรายังไปไม่ถึงจุดนั้น ฉันไม่ได้บอกว่าเราจะรอจนกว่าเราจะเห็นทุกอย่างที่ 2.0%” ในทางกลับกัน ธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) ซึ่งเป็นนายธนาคารของธนาคารกลาง กล่าวว่าอัตราเงินเฟ้อของราคาบริการที่คงอยู่อาจทำให้ธนาคารกลางรายใหญ่ต้องคงอัตราดอกเบี้ยไว้สูงขึ้นเป็นเวลานาน นอกจากนี้ แบบสำรวจสถานประกอบการยังให้ข้อมูลรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงอีกด้วย ในเดือนกุมภาพันธ์ รายได้เฉลี่ยเพิ่มขึ้น 4.3% จากปีก่อนหน้า ลดลงจาก 4.5% ในเดือนมกราคม แต่เพิ่มขึ้นในอัตราเดียวกันกับในเดือนธันวาคมและพฤศจิกายน ที่สำคัญกว่านั้น รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงเพิ่มขึ้นเพียง zero.1% ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นรายเดือนที่ช้าที่สุดในรอบสองปี สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่แรงกดดันด้านค่าจ้างจะลดลง การสำรวจแยกครัวเรือนพบว่าอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจาก three.7% ในเดือนมกราคมเป็น three.9% ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งสูงที่สุดในรอบสองปี แรงกดดันภาวะเงินฝืดเกิดขึ้นจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและกำลังการผลิตส่วนเกินรวมกัน ล่าสุดรัฐบาลคาดการณ์ว่าในปี 2567 GDP ที่แท้จริงจะเติบโต 5% มากกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ภาคเอกชนหลายรายคาดไว้ หากเศรษฐกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งตามที่รัฐบาลคาดไว้ ก็มีแนวโน้มว่าอัตราเงินเฟ้อจะสูงขึ้น แท้จริงแล้วรัฐบาลคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อไว้ที่ 3% ในปี 2567 ความสำเร็จทางเศรษฐกิจของอิตาลีเมื่อเร็วๆ นี้ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบของสิ่งที่เรียกว่า “ซูเปอร์โบนัส” ซึ่งเป็นเครดิตภาษีที่เริ่มใช้ในปี 2020 เพื่อส่งเสริมการปรับปรุงบ้าน มันได้ผล ส่งผลให้การสะสมทุนในอิตาลีเพิ่มขึ้น 30% นับตั้งแต่ก่อนเกิดโรคระบาด ซึ่งเร็วกว่าในประเทศอื่นๆ ในยุโรปมาก ในทางกลับกัน ผลกระทบทางการคลังของเงินอุดหนุนนี้มีมากและเป็นภาระ ดังนั้นรัฐบาลจึงค่อยๆ ถอนมาตรการกระตุ้นที่มีกำหนดสิ้นสุดภายในปี 2568 และเมื่อเวลาผ่านไป การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จะลดลง ในที่สุดเม็กซิโกก็เผชิญกับการแข่งขันระดับโลก แม้ว่าจะเป็นที่น่าดึงดูดสำหรับการเข้าใกล้สหรัฐอเมริกา แต่ก็มีประเทศอื่น ๆ ที่ดึงดูดการลงทุนจำนวนมากซึ่งอาจไปที่จีน โดยเฉพาะเวียดนามและอินเดีย นอกจากนี้ นักลงทุนยังกังวลเกี่ยวกับบรรยากาศทางการเมืองในอนาคตของชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโกทั้งสองฝั่ง ตัวอย่างเช่น อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ของสหรัฐฯ ได้เสนอให้เก็บภาษี 100 percent สำหรับรถยนต์จีนที่ผลิตในเม็กซิโก นอกจากนี้ ผลของการเลือกตั้งในเม็กซิโกที่กำลังจะมีขึ้นจะส่งผลต่อนโยบายของรัฐบาลเม็กซิโกเกี่ยวกับการลงทุน การค้า การเก็บภาษี กฎระเบียบ และปัจจัยอื่นๆ อีกมากมายที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจลงทุน ดังนั้นจึงมีแนวโน้มว่าการลงทุนขาเข้าที่อาจเกิดขึ้นจะถูกเลื่อนออกไปจนกว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ

การผลิตยานยนต์ฟื้นตัวได้ดีมาก โดยเติบโตเป็นเลขสองหลักในช่วงส่วนใหญ่ของปี และเติบโตสูงสุดที่ร้อยละ forty four.6 เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนเมษายน (ได้รับผลกระทบจากฐานที่ต่ำตั้งแต่ปี 2565) นอกจากนี้ คาดว่าอุตสาหกรรมจะบันทึกยอดขายและการส่งออกในปี 2566 โดยภาคการผลิตรถยนต์ในเดือนพฤศจิกายนมีจำนวน 2.95 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 23.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งรวมถึงรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) จำนวน 1 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 35.6 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปี การตัดสินใจต่อมาในการกลับมาดำเนินการออกวีซ่าทุกประเภทอีกครั้งทำให้การเดินทางเพื่อธุรกิจระหว่างประเทศเป็นไปได้อีกครั้งเป็นครั้งแรกในรอบสามปี ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากต่อบริษัทและนักลงทุนต่างชาติ ความก้าวหน้าระดับโลกในการจัดหาเงินทุนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนยังคงเชื่องช้าและกระจัดกระจาย เนื่องจากประเทศกำลังพัฒนาหลายแห่งประสบปัญหาหนี้ จึงจำเป็นต้องมีความร่วมมือและการสนับสนุนระหว่างประเทศอย่างเร่งด่วนและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการปรับโครงสร้างหนี้และจัดการกับความท้าทายในการรีไฟแนนซ์ Global Sovereign Debt Roundtable ก่อตั้งขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.

ในฐานะผู้อาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนีย ฉันจำได้ว่าประมาณหนึ่งทศวรรษที่แล้ว เราประสบปัญหาไฟฟ้าดับชั่วคราวแต่ร้ายแรง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เกือบทั้งหมดเกิดจากการเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์และศูนย์ข้อมูลใหม่อย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของรัฐของเรา ฉันคิดว่านี่เป็นคำเตือนเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นทั่วโลกในปีต่อ ๆ ไป มีรายงานว่าอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อจะคิดเป็น three.5% ของการปล่อยก๊าซคาร์บอนทั่วโลกในปี 2568 และอาจถึง 14% ของการปล่อยก๊าซทั่วโลกในปี 2583 การเพิ่มขึ้นในอนาคตน่าจะเนื่องมาจาก generative AI รวมถึงการใช้งานอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นในประเทศเกิดใหม่ นอกจากนี้ การศึกษาโดยนักวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยคอร์เนลพบว่า การฝึกโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) ซึ่งต้องทำอย่างต่อเนื่อง ต้องใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก จึงสูบคาร์บอนเข้าสู่ชั้นบรรยากาศได้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาผู้ผลิตยังคงลดลง และการลดลงก็กำลังเร่งขึ้น ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาผู้ผลิตลดลง 2.7% จากปีก่อนหน้า หลังจากที่ลดลง 2.5% ในเดือนก่อนหน้า ราคาผู้ผลิตลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ราคาผู้ผลิตป้อนเข้าไปในราคาผู้บริโภค ดังนั้นภาวะเงินฝืดของราคาผู้ผลิตอย่างต่อเนื่องอาจเป็นลางไม่ดีสำหรับอัตราเงินเฟ้อของราคาผู้บริโภคที่เป็นบวกอย่างยั่งยืน เป็นความจริงที่ว่าการขนส่งจำนวนมากถูกเปลี่ยนเส้นทางไปรอบๆ แหลมทางตอนใต้ของแอฟริกา ทำให้เกิดความล่าช้าและการขาดแคลนตลอดจนต้นทุนการขนส่งที่เพิ่มขึ้น จำนวนเรือที่แล่นผ่านทะเลแดงลดลงประมาณ 61% จากก่อนการโจมตีเริ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายเท่ากับช่วงที่มีการระบาดใหญ่ ในเวลานั้น ค่าใช้จ่ายในการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์จากเอเชียตะวันออกไปยังยุโรปเหนือเพิ่มขึ้นประมาณ 15 เท่า ในกรณีนี้ต้นทุนเพิ่มขึ้นประมาณสี่เท่า นอกจากนี้ค่าขนส่งเริ่มลดลงจากจุดสูงสุดในช่วงที่ผ่านมา

โดยทั่วไป ผลผลิตจะได้รับผลกระทบจากนวัตกรรมในเทคโนโลยีหรือกระบวนการทางธุรกิจ สิ่งเหล่านี้อาจได้รับผลกระทบจากการใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่ง มหาวิทยาลัยคุณภาพสูง การปรับปรุงคุณภาพของทุนมนุษย์ โครงสร้างพื้นฐานที่ดีขึ้น อุปสรรคต่อประสิทธิภาพที่ลดลงผ่านกฎระเบียบที่ดีขึ้น/น้อยลง และตลาดทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ การแข่งขันจากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นยังสร้างแรงจูงใจในการเพิ่มผลผลิตเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขัน องค์ประกอบที่สำคัญประการหนึ่งของการบริการคือที่พักพิง (ที่อยู่อาศัย) ราคาสถานสงเคราะห์เพิ่มขึ้น 5.7% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.4% จากเดือนก่อนหน้า มีแนวโน้มว่าอัตราเงินเฟ้อด้านที่พักพิงจะลดลงในช่วงหลายเดือนข้างหน้าโดยพิจารณาจากแนวโน้มราคาบ้าน เมื่อที่พักพิงถูกแยกออกจาก CPI ราคาก็เพิ่มขึ้นเพียง 1.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมาย 2% ของ Fed ดังนั้นที่พักพิงจึงเป็นปัญหาประการหนึ่ง ที่น่าสนใจหลังจากประกาศ BOJ ค่าเงินเยนลดลง นั่นอาจดูน่าประหลาดใจ เนื่องจากคาดว่านโยบายการเงินที่เข้มงวดจะนำไปสู่การแข็งค่าของค่าเงิน อย่างไรก็ตาม สกุลเงินเคลื่อนไหวไม่ได้ตอบสนองต่อเหตุการณ์จริง แต่เพื่อตอบสนองต่อความแตกต่างระหว่างความคาดหวังของเหตุการณ์และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในกรณีนี้ นักลงทุนคาดหวังการดำเนินการของ BOJ ในวันนี้แล้ว ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่การดำเนินการของ BOJ จึงไม่มีผลกระทบต่ออัตราแลกเปลี่ยน นอกจากนี้ เนื่องจากเฟดเริ่มเข้มงวดนโยบายการเงิน จึงได้มีส่วนร่วมในการคุมเข้มเชิงปริมาณ นั่นคือมีการขายสินทรัพย์จึงทำให้ขนาดของงบดุลลดลง สิ่งนี้มีผลกระทบในการเพิ่มอัตราผลตอบแทนพันธบัตรและลดสภาพคล่อง นโยบายนี้เป็นการพลิกกลับจากมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณในช่วงที่เกิดโรคระบาด เมื่องบดุลของ Fed พุ่งสูงขึ้นเพื่อสร้างสภาพคล่องให้กับตลาดที่มีปัญหา วันนี้ ประธานพาวเวลล์กล่าวว่าคณะกรรมการได้หารือถึงความเป็นไปได้ในการชะลอยอดขายสินทรัพย์ แม้ว่าจะยังไม่มีการตัดสินใจก็ตาม เมื่อพวกเขาตัดสินใจที่จะเปลี่ยนนโยบายที่เข้มงวดขึ้นเชิงปริมาณ ก็มีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตร และต้นทุนการกู้ยืมระยะยาวอื่นๆ ที่ตามมาด้วย

การเปิดใหม่อีกครั้งมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อข้อมูลเศรษฐกิจทั่วไป แม้ว่าจะมีปัจจัยเสี่ยง รวมถึงความเครียดในภาคอสังหาริมทรัพย์ก็ตาม อย่างไรก็ตาม หลังจากช่วงเวลาทางระบาดวิทยาที่ท้าทาย จีนคาดว่าจะเผชิญกับวงจรการเปิดใหม่อย่างบูมซึ่งประเทศอื่นๆ ส่วนใหญ่ประสบอยู่แล้วหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ข้อมูลของธนาคารโลกมองว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนฟื้นตัวเป็นร้อยละ four.three ในปี 2566 จากประมาณร้อยละ 2.7 ในปี 2565 ในขณะเดียวกันประเทศไทยก็เป็นผู้รับการลงทุนจากจีนมาระยะหนึ่งแล้ว ประเทศนี้เป็นหัวใจสำคัญของกลุ่มอาเซียนและเป็นส่วนสำคัญในแผนของรัฐจีนสำหรับการเชื่อมโยงระดับโลกตลอดจนการลงทุนภาคเอกชน ประเด็นเดิมกำลังได้รับการแก้ไขโดยโครงการ Belt and Road Initiative ในขณะที่นักลงทุนเอกชนมองว่าประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการลงทุนสำหรับโครงการริเริ่มด้านสกุลเงินดิจิทัล ฟินเทค บล็อกเชน และ AI ตลอดจนการดูแลสุขภาพและการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์มากขึ้น การเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในจำนวนผู้อยู่อาศัยที่มีงานทำและการเพิ่มขึ้นของรายได้ส่วนบุคคลที่จำกัดมากขึ้น อาจสะท้อนถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ช้าลงในรัฐนิวแฮมป์เชียร์นับตั้งแต่การฟื้นตัวในช่วงแรกจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ข้อจำกัดด้านการเติบโตทางเศรษฐกิจส่วนใหญ่น่าจะมาจากข้อจำกัดด้านแรงงานที่รุนแรง อย่างไรก็ตาม การขยายตัวของเศรษฐกิจของรัฐถูกจำกัดด้วยข้อจำกัดด้านแรงงาน จำนวน Granite Staters ที่ถูกจ้างหรือกำลังมองหางานต่ำกว่าในปี 2018 และ 2019 ก่อนเกิดโรคระบาด จำนวน Granite Staters ที่มีงานทำลดลง แม้ว่าตำแหน่งงานว่างต่อผู้อยู่อาศัยที่ว่างงานจะเพิ่มขึ้นเป็นตำแหน่งที่ยังไม่สำเร็จมากกว่า three ตำแหน่งต่อผู้ว่างงานในปี 2023 ซึ่งเกือบจะแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2022 ขนาดเศรษฐกิจของรัฐ ซึ่งวัดโดย Gross State ผลิตภัณฑ์ไม่เพิ่มขึ้นในปี 2022 เทียบกับปี 2021 แม้ว่าเศรษฐกิจในรัฐนิวแฮมป์เชียร์ดีดตัวเร็วกว่ารัฐใกล้เคียงในปี 2021 แต่เศรษฐกิจอื่นๆ เหล่านี้ยังคงเติบโตต่อไปในปี 2022

บทวิจารณ์ทางเศรษฐกิจมีการเผยแพร่ประมาณสามครั้งต่อปี และให้การวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจที่ครอบคลุมและการประเมินแนวโน้มหลักในตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจที่สำคัญ Missouri Independent เป็นองค์กรข่าวที่ไม่แสวงหาผลกำไรและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ซึ่งอุทิศตนให้กับการรายงานข่าวเชิงสืบสวนอย่างไม่หยุดยั้งและการรายงานรายวันที่ให้ความกระจ่างแก่รัฐบาลของรัฐและผลกระทบต่อชีวิตของชาวมิสซูรี บริการนี้ให้บริการฟรีสำหรับผู้อ่านและสำนักข่าวอื่นๆ “ถ้าคุณเป็นเหมือนฉัน คุณมองอะไรบางอย่างแล้วคุณจะพูดว่า ‘โอ้พระเจ้า’ ฉันจำได้ว่าตอนที่มันน้อยลงมากก่อนเกิดโรคระบาด’ ดังนั้นฉันคิดว่านั่นทำให้เกิดคำถาม ซึ่งอาจรวมถึงการรับรู้ของผู้คนจำนวนมากเกี่ยวกับสถานะโดยรวมของเศรษฐกิจและที่สำคัญทางการเงินของผู้บริโภคของพวกเขา” เขากล่าว Pancotti ยอมรับว่าที่อยู่อาศัยเป็นหนึ่งในค่าใช้จ่ายที่สูงที่สุดสำหรับผู้บริโภคในขณะนี้ และราคาเหล่านั้นไม่ได้แสดงการเคลื่อนไหวมากเท่ากับงบประมาณด้านอื่นๆ ของผู้บริโภค Elizabeth Pancotti ผู้อำนวยการฝ่ายริเริ่มพิเศษสำหรับสถาบัน Roosevelt กล่าวว่าประสบการณ์ของผู้บริโภคเกี่ยวกับเศรษฐกิจและสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขาอาจมาถึงขั้นวิกฤตที่พวกเขารู้สึกว่าอาจไม่แสดงออกมาในระดับมหภาค แต่อาจทำให้งบประมาณของพวกเขายากลำบากเป็นพิเศษ Consumer Confidence Index ซึ่งเผยแพร่โดย Conference Board ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรและองค์กรวิจัย เป็นการสำรวจที่ระบุว่าผู้บริโภคมีความรู้สึกในแง่ดีหรือในแง่ร้ายอย่างไรเกี่ยวกับความเป็นอยู่ทางการเงินและเศรษฐกิจของตน

การช็อปปิ้งออนไลน์ยังเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2023 แม้ว่าการล็อกดาวน์ในปี 2022 จะกระตุ้นให้ยอดขายออนไลน์เพิ่มขึ้นก็ตาม ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน 2566 ยอดค้าปลีกออนไลน์เพิ่มขึ้น 11 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ 13.ninety six ล้านล้าน ในจำนวนนี้ ยอดขายปลีกสินค้าทางกายภาพทางออนไลน์เพิ่มขึ้น eight.three เปอร์เซ็นต์จากช่วงเดียวกันของปี 2565 แตะที่ eleven.seventy seven ล้านล้านหยวน (1.66 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) คิดเป็นร้อยละ 27.5 ของยอดขายปลีกสินค้าอุปโภคบริโภคทั้งหมด ยอดค้าปลีกออนไลน์สำหรับสินค้าที่จับต้องได้ อาหาร เสื้อผ้า และของใช้ในครัวเรือน เพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์ 9.2 เปอร์เซ็นต์ และ 7.5 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ ในทางกลับกัน มูลค่าเพิ่มของอุตสาหกรรมการผลิตอิเล็กทรอนิกส์ยังคงค่อนข้างต่ำในช่วง 7 เดือนแรกของปี อาจเนื่องมาจากอุปสงค์ในต่างประเทศที่อ่อนแอส่งผลให้การส่งออกต่ำ อย่างไรก็ตาม ผลผลิตเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนสิงหาคม และภาคส่วนดังกล่าวมีการเติบโตเกิน 10% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สะท้อนจากการส่งออกที่เพิ่มขึ้นในเดือนเดียวกันนั้น สิ่งสำคัญที่ควรทราบคืออัตราการเติบโตของ GDP ในปี 2566 จะได้รับผลกระทบจากฐานที่ต่ำอันเป็นผลมาจากการเติบโตที่ช้าในปี 2565 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในไตรมาสที่สองที่การเติบโตชะลอตัวเหลือเพียง 0.four เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปี อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นบ่งชี้ถึงการปรับปรุงที่สำคัญในกิจกรรมทางเศรษฐกิจตั้งแต่ปี 2565 โดยมีการฟื้นตัวอย่างไม่อาจโต้แย้งได้ในด้านต่างๆ เช่น บริการและการบริโภค

ตามการสำรวจพิเศษของ Harris Poll-Guardian ใหม่ ชาวอเมริกันไม่เชื่อในข่าวเศรษฐกิจที่ดีของรัฐบาล หรือการรายงานของสื่อ และในขณะที่ผลลัพธ์แสดงให้เห็นถึงความแตกแยกทางการเมืองอย่างมากในมุมมองทางเศรษฐกิจ – รีพับลิกันมองโลกในแง่ร้ายมากกว่าพรรคเดโมแครต – มันไม่ได้ลบล้างความทุกข์โดยรวมและทำให้หลายคนรู้สึกไม่สบายใจต่อเศรษฐกิจ อุปทานน้ำมันทั่วโลกอาจถูกจำกัดลงอีก เนื่องจากบริษัทน้ำมัน Pemex ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐของเม็กซิโก กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะระงับการส่งออกน้ำมันดิบบางส่วนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันพุ่งสูงขึ้นหลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่ากิจกรรมทางธุรกิจในภาคการผลิตของสหรัฐฯ ขยายตัวเล็กน้อยเมื่อเดือนที่แล้ว ในขณะที่การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลต่อสถานกงสุลอิหร่านในซีเรีย ขู่ว่าจะทำให้ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ในตะวันออกกลางแย่ลง รายงานของ fedspeak เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว “ตอกย้ำความต้องการข้อมูลเงินเฟ้อที่ดีขึ้นในช่วงหลายเดือนข้างหน้า เพื่อให้ Fed เริ่มลดระดับของข้อจำกัด” นักเศรษฐศาสตร์ของ Deutsche Bank กล่าว นักวิเคราะห์อิสระเห็นพ้องกันว่า ในเดือนพฤศจิกายน หลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งในไตรมาสที่สองและสาม IMF ได้แก้ไขการคาดการณ์การเติบโตของ GDP เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 5.2 เป็นร้อยละ 5.four เมื่อเทียบเป็นรายปี หนึ่งเดือนก่อนหน้านี้ ซิตี้กรุ๊ปได้แก้ไขการคาดการณ์เพิ่มขึ้นจาก 5 เปอร์เซ็นต์เป็น 5.three เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปี

นักเศรษฐศาสตร์ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทรัพยากรของสังคมกับการผลิตหรือผลผลิตของสังคม และความคิดเห็นของพวกเขาช่วยกำหนดนโยบายทางเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับอัตราดอกเบี้ย กฎหมายภาษี โปรแกรมการจ้างงาน ข้อตกลงการค้าระหว่างประเทศ และกลยุทธ์ขององค์กร ภายในการเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์และอุปทาน ต้นทุนการผลิตสินค้าและบริการ และวิธีการแบ่งและจัดสรรแรงงาน เศรษฐศาสตร์จุลภาคจะศึกษาวิธีการจัดระเบียบธุรกิจ และวิธีที่บุคคลจัดการกับความไม่แน่นอนและความเสี่ยงในการตัดสินใจ “ราคาสินทรัพย์ถูกกำหนดโดยปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจมากกว่าการเมือง” Sanfilippo กล่าว “การเลือกตั้งประธานาธิบดีทำให้เกิดความไม่แน่นอนของตลาด แต่การหยุดชะงักมักจะเกิดขึ้นชั่วคราว” ความผันผวนน่าจะขึ้นอยู่กับจุดยืนของทั้งสองฝ่ายในเรื่องภาษี การเข้าเมือง การดูแลสุขภาพ และประเด็นอื่นๆ เธอกล่าวเสริม เป็นที่น่าสังเกตว่าสหรัฐฯ ไม่ใช่ประเทศเดียวที่จัดการเลือกตั้งครั้งใหญ่ที่อาจเป็นผลสืบเนื่องในปีนี้ เรามองเห็นการเพิ่มผลผลิตเมื่อเร็วๆ นี้เป็นผลพลอยได้จากการลงทุนของภาคเอกชนในการรักษาความสามารถในการแข่งขันระดับโลกของอเมริกา การลงทุนภาครัฐในโครงสร้างพื้นฐานและการผลิตขั้นสูงส่งสัญญาณถึงสิ่งที่เราคิดว่าจะเป็นการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน ด้วยเหตุนี้ เราจึงคิดว่าอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางในปัจจุบันระหว่าง 5.25% ถึง 5.5% ถือเป็นเรื่องจำกัด การไม่ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในระยะเวลาอันใกล้อาจส่งผลให้อัตราการว่างงานสูงขึ้นและการเติบโตช้ากว่าที่จำเป็น โดยอัตราเงินเฟ้อ PCE อยู่ที่ 2.5% และมีแนวโน้มอยู่ที่ 2% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การประมาณการครั้งแรกของ GDP ของไตรมาสที่ 4 แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจขยายตัวในอัตรา three.3% ต่อปีในช่วง three เดือนสุดท้ายของปี 2023 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 4 ในปี 2022 GDP ที่แท้จริงเพิ่มขึ้น three.1% ในไตรมาสที่สี่ ณ เดือนธันวาคม อัตราการว่างงานอยู่ที่ 3.7%

เนื่องจากสกุลเงินสำรองของโลก เงินดอลลาร์สหรัฐจึงมีปัญหาเพิ่มเติม เมื่อการค้าโลกเติบโตขึ้น ความต้องการทุนสำรองสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ในช่วงเวลาหนึ่ง ความต้องการเงินดอลลาร์สหรัฐได้รับความพึงพอใจจากการขาดดุลการชำระเงินที่เพิ่มขึ้น และธนาคารกลางต่างประเทศก็ได้สะสมทุนสำรองเงินดอลลาร์เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในที่สุด ปริมาณทุนสำรองเงินดอลลาร์ที่ถือครองในต่างประเทศมีมากกว่าสต็อกทองคำของสหรัฐฯ ซึ่งหมายความว่าสหรัฐฯ ไม่สามารถรักษาความสามารถในการแปลงสภาพได้อย่างสมบูรณ์ในราคาทองคำที่มีอยู่ ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่รัฐบาลต่างประเทศและผู้เก็งกำไรค่าเงินจะไม่มีใครสังเกตเห็น การบริโภคยังมีการเติบโตที่ดีในช่วงเวลานี้ โดยยอดค้าปลีกรวมของสินค้าอุปโภคบริโภคอยู่ที่ 22.76 ล้านล้านหยวน (ประมาณ three.17 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 8.2% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2565 และเร็วกว่าไตรมาสแรก 2.4% ตัวเลขการบริโภคส่วนหนึ่งได้รับแรงหนุนจากการกลับมาของการเดินทางภายในประเทศและระหว่างประเทศ ซึ่งเห็นได้จากประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเดือนพฤษภาคมซึ่งยาวนานทั้งสัปดาห์ ล่าสุด การชะลอตัวของเงินเฟ้อได้รับการชะลอลง ในขณะที่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจเกาหลียังคงได้รับแรงผลักดันโดยได้รับแรงหนุนหลักจากการเพิ่มขึ้นของการผลิตภาคอุตสาหกรรมและการส่งออก และการเติบโตของงานยังคงแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวจะแตกต่างกันไปในแต่ละภาคเศรษฐกิจ ท่ามกลางการบริโภคภาคเอกชนที่อ่อนแอและการลงทุนด้านการก่อสร้างที่ซบเซา ตรงกันข้ามกับวิกฤตการณ์ต่างๆ ก่อนหน้านี้ การระบาดใหญ่เกิดขึ้นพร้อมกับการตอบสนองนโยบายเศรษฐกิจที่สำคัญและเด็ดขาด ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะประสบความสำเร็จในการบรรเทาต้นทุนด้านมนุษย์ที่เลวร้ายที่สุดในระยะสั้น อย่างไรก็ตาม การตอบสนองฉุกเฉินยังก่อให้เกิดความเสี่ยงใหม่ๆ เช่น ระดับหนี้ภาคเอกชนและหนี้สาธารณะที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในเศรษฐกิจโลก ซึ่งอาจคุกคามการฟื้นตัวจากวิกฤตอย่างเท่าเทียมกัน หากไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเน้นย้ำว่าการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ๆ ถือเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยระบุถึงความตั้งใจที่จะส่งเสริมการลงทุนในยานพาหนะไฟฟ้า ยา พลังงานไฮโดรเจน การผลิตทางชีวภาพ การบินอวกาศเชิงพาณิชย์ และเทคโนโลยีควอนตัม ส่วนหนึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการพึ่งพาตนเองในช่วงเวลาที่ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากกับประเทศอื่น ๆ จีนสามารถพึ่งพาตลาดในประเทศที่กว้างขวางเพื่อเพิ่มขนาดได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดที่สำคัญในการส่งออกผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ตลอดจนข้อจำกัดในการเข้าถึงเทคโนโลยีจากต่างประเทศ อาจทำให้อุตสาหกรรมเหล่านี้อ่อนแอลงและลดผลกระทบต่อการเติบโต

[8] สำหรับคำอธิบายเกี่ยวกับรายได้เฉลี่ยของครัวเรือน โปรดดูรายได้เฉลี่ยในครัวเรือนของเทศบาลแบบโต้ตอบในวันที่ 28 มิถุนายน 2018 ของ NHFPI เมื่อเปรียบเทียบกับรายได้เฉลี่ยของครัวเรือนของรัฐ นิกเกิลเป็นส่วนสำคัญของการผลิตแบตเตอรี่ EV เนื่องจากมีความหนาแน่นของพลังงานและการรักษาความจุ ความต้องการนิกเกิลมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเนื่องจากยอดขาย EV พุ่งสูงขึ้น แต่ถึงแม้จะมีความพยายามในการรีไซเคิลอย่างกว้างขวาง แต่ความต้องการนิกเกิลยังคงแซงหน้าอุปทาน มาถึงตอนนี้ ทฤษฎีเศรษฐศาสตร์มหภาคได้ผ่านการเปลี่ยนแปลง โดยส่วนใหญ่ได้รับข้อมูลจากบทเรียนเศรษฐศาสตร์ในยุคนั้น บทบาทสำคัญที่ความคาดหวังของสาธารณะมีต่ออิทธิพลซึ่งกันและกันระหว่างนโยบายเศรษฐกิจและผลการดำเนินงานทางเศรษฐกิจ กลายมาเป็นประเด็นสำคัญในแบบจำลองเศรษฐกิจมหภาค ความสำคัญของการเลือกนโยบายที่สอดคล้องกับเวลา—นโยบายที่ไม่เสียสละความเจริญรุ่งเรืองในระยะยาวเพื่อผลประโยชน์ระยะสั้น—และความน่าเชื่อถือของนโยบายได้รับการชื่นชมอย่างกว้างขวางตามความจำเป็นสำหรับผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจมหภาคที่ดี แต่เมื่ออยู่ในตำแหน่งที่มีอัตราเงินเฟ้อสูงจนไม่อาจยอมรับได้และการว่างงานสูง ผู้กำหนดนโยบายต้องเผชิญกับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก การต่อสู้กับการว่างงานที่สูงมักจะทำให้อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้นอย่างแน่นอน ในขณะที่การต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อก็จะทำให้การว่างงานพุ่งสูงขึ้นอย่างแน่นอน เพื่อให้เข้าใจถึงนโยบายที่ไม่ดีโดยเฉพาะในตอนนี้ และโดยเฉพาะนโยบายการเงิน การเล่าเรื่องเป็นสามส่วนที่แตกต่างกันแต่เกี่ยวข้องกันจะเป็นประโยชน์ นี่คือการสืบสวนทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยพิจารณาถึงแรงจูงใจ วิธีการ และโอกาสที่ภาวะเงินเฟ้อครั้งใหญ่จะเกิดขึ้น การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะทำให้หลายองค์กรต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์อย่างมีนัยสำคัญ การเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์ครั้งต่อไปจะต้องมุ่งเน้นไปที่การปรับโครงสร้างทางการเงินและธุรกิจหรือกลยุทธ์การพลิกกลับที่สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วและแน่นอน เรามอบความเป็นผู้นำที่เชื่อถือได้ในสถานการณ์เร่งด่วน วิกฤติ และซับซ้อน เพื่อเปลี่ยนแปลง สร้างสรรค์ อนุรักษ์ และฟื้นฟูคุณค่า